Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > RAO VẶT > ĐĂNG TIN RAO VẶT
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 15-12-2014, 05:24 PM
emcuangayhomqua emcuangayhomqua đang online
Member
 
Tham gia ngày: Sep 2014
Bài gửi: 44
Mặc định Tình yêu bị ngăn cấm, em có thể làm được gì?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mối tình đang bị ngăn cấm, em có thể làm gì???
Em mong chương trình hãy cho em lời khuyên, thực sự em đã suy nghĩ rất nhiều nhưng không biết phải làm thế nào. Em và anh vẫn còn rất yêu nhau, em có nên tiếp tục với một người như anh ấy nữa không ạ?


Em và bạn trai tìm hiểu và yêu nhau được hơn 1 năm, nhà em ở Quảng Ninh, còn anh ở Hà Nội nhưng về Quảng Ninh làm việc. Thời gian đầu mới yêu anh ấy muốn dịp tết sẽ đưa em về giới thiệu với gia đình, nhưng em muốn lùi lại một vài tháng sau mới về ra mắt, vì lúc ấy chỉ mới yêu một thời gian ngắn nên em chưa sẵn sàng. Khi ấy em đã đi làm nhưng sau tết vì một số lý do mà em xin nghỉ hẳn, em vừa nghỉ việc được hơn một tuần thì gia đình anh ấy biết mối quan hệ của chúng em.

Anh về và có nói chuyện qua với bố mẹ về em, nhưng gia đình anh nói không thích em vì hiện giờ em chưa có công việc ổn định, điều kiện gia đình em không có, ngoại hình em không được đẹp và một số lý do khác nữa. Như anh kể thì mẹ anh suy nghĩ, những gia đình có điều kiện thì sẽ nuôi dạy được con cái tốt hơn.

Lúc đầu nghe anh kể lại như vậy em khá là tự ái, vì nghĩ nhà em không có điều kiện nhưng bố mẹ em cũng đã rất vất vả để nuôi dậy 3 anh em ăn học đầy đủ, anh trai và chị gái em đã có bằng đại học và đi làm, em thì học trung cấp đã ra trường và đi làm được 2 năm nhưng làm khác ngành. Ba anh chị em em đều hiền lành, ngoan ngoãn chứ cũng không phải là người hư hỏng. Sau khi về Quảng Ninh, anh nói chia tay với em vì anh không chịu được áp lực từ gia đình, em hẹn gặp anh để nói chuyện, anh và em cùng ôm nhau khóc, anh nói anh rất thương em, sợ em yêu anh thì sau này sẽ khổ. Nhưng vì hai đứa còn yêu nhau rất nhiều nên sau một hồi nói chuyện thì quyết định không chia tay nữa mà sẽ cùng cố gắng rồi thuyết phục bố mẹ.




Mối tình đang bị ngăn cấm



Thỉnh thoảng anh về thăm nhà, mẹ anh vẫn dặn là đừng có yêu em nữa, và cẩn thận không sợ em bắt vạ. Anh cũng không cương quyết về chuyện tình cảm với em, mà giấu gia đình chuyện vẫn còn yêu em. Mỗi khi anh về nhà anh đều dặn em không nhắn tin, sợ bố mẹ hay em gái anh biết, khi không có ai ở nhà hoặc anh ra ngoài thì anh sẽ tranh thủ gọi điện. Chúng em cứ yêu nhau như thế, không dám đưa hình ảnh hai đứa lên Facebook, cũng không đả động gì đến chuyện tình yêu vì sợ đến tai bố mẹ anh. Anh sợ nếu lộ ra bố mẹ sẽ bắt anh về Hà Nội làm, mà anh thì không muốn về nhà vì bố mẹ đặt cho anh nhiều áp lực về vấn để công việc, kiếm tiền, và ở xa em thì chuyện tình cảm cũng khó khăn hơn. Bố mẹ anh hiện giờ cũng đang giục anh lấy vợ để ổn định cuộc sống, mẹ anh thỉnh thoảng cũng muốn giới thiệu cho anh một số người mà mẹ ưng ý.

Em đã đưa anh về ra mắt gia đình, và anh xin phép tìm hiểu em. Anh qua lại nhà em chơi khá nhiều suốt 1 năm qua, nên bố mẹ và anh chị em cũng rất quý anh và coi anh như người trong nhà. Nhưng hai đứa vẫn giấu gia đình em về chuyện mẹ anh không đồng ý, vì nếu biết những lý do đó em sợ gia đình em cũng sẽ ngăn cản. Em và anh quyết định chờ công việc của anh và em ổn hơn rồi sẽ đưa em về ra mắt và thuyết phục bố mẹ anh vào đợt tết năm tới này.

Nhưng em nhận thấy anh ấy vẫn chưa thực sự chắc chắn và kiên quyết, anh rất thương bố mẹ anh, nên khả năng nếu em về ra mắt rồi bố mẹ anh ấy phản đối em kịch liệt hơn thì khả năng anh từ bỏ là rất cao. Anh ấy bảo không ai có thể chắc chắn được điều gì cả, cái gì cũng có thể có thay đổi, điều đó khiến em không thể tin anh ấy nữa. Năm sau em 26 tuổi chưa lập gia đình được nên phải chờ hơn 1 năm nữa khi em 27 tuổi, lứa tuổi chưa già nhưng cũng không còn trẻ nữa để có thời gian quên đi, tìm hiểu và yêu một người khác.

Trả Lời

Em gái thân mến!

Tôi đã đọc tâm sự của em và cũng rất chia sẻ với tâm trạng, cảm xúc của em hiện giờ. Có lẽ người mẹ nào cũng muốn con cái tìm được một nơi tốt để đảm bảo tương lai hôn nhân hạnh phúc. Em cũng không nên trách cứ gia đình anh ấy bởi bản chất cố hữu của con người là cầu toàn, tham lam tốt rồi muốn tốt hơn nữa vì thế em không phải quá tự ti với hoàn cảnh của mình qua những lời nói của mẹ cậu ấy. Bản thân em đã rất cố gắng và bằng lòng với những gì gia đình mình có đã là cái tốt rồi.

Thiết nghĩ ở trường hợp của hai em thay vì việc giấu giếm hai em nên công khai mối quan hệ để bố mẹ cậu ấy biết được định hướng tình cảm của cậu ấy mà cân nhắc lại mong muốn của mình. Thế nhưng để bố mẹ đồng ý cho mối quan hệ của hai em thì em cần thiết tìm kiếm cho mình một công việc ổn định hơn. Qua cách mẹ cậu ấy nhắc nhỉ cậu ấy theo hướng chỉ bảo, tham khảo chứ không thực sự quá gay gắt. Em nên vun vén tình cảm, nhỏ to tâm sự với cậu ấy về những lo lắng, suy nghĩ và trăn trở của em. Theo cách tính toán tuổi tác của em cho thấy em rất mong muốn được kết hôn trong năm nay nhưng khách quan mà nói em chưa có công việc ổn định thì thật bất lợi cho hai em. Còn với sự khuyên ngăn của gia đình cậu ấy cũng như một người con hiếu thảo thì thật khó trong lựa chọn giữa bên tình, bên hiếu khi bố mẹ cậu ấy quyết liệt phản đối đến cùng.


Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
- tư vấn tình yêu qua điện thoại

- Tâm sự gia đình tan vỡ


Cậu ấy không sai khi nói “không ai có thể chắc chắn được điều gì cả, cái gì cũng có thể có thay đổi”. Nhưng chính câu này làm cho em lo lắng về hướng đi trong tình cảm của cậu ấy thay đổi khi có sự tác động tích cực của bố mẹ. Và rồi em sẽ mất đi nhiều cơ hội, xuân thì khi đặt niềm tin, hi vọng vào mối quan hệ này khi đường ai nấy đi. Thế nhưng để bỏ cuộc sớm cả em và cậu ấy đều không đành lòng. Lúc này việc em nên làm là giữ mối liên lạc thường xuyên gắn kết tình cảm của cả hai cũng như động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bên cạnh đó cũng cố gắng tìm hiểu về nếp sống, những quy tắc ứng xử của gia đình hai bên để có sự chuẩn bị tốt khi về ra mắt cũng như về làm dâu. Bản thân mình cũng có điều kiện ghi điểm, thể hiện những ưu điểm của mình để làm mờ đi những khuyết điểm của mình. Em không nên quá tự tin về ngoại hình cũng như gia đình, bởi không ai có quyền lựa chọ bố mẹ cũng như ngoại hình của mình. Chỉ là họ làm thế nào để mình nhìn hài hòa, đẹp lên nhờ gu ăn mặc và đặc biệt là nét đẹp ở tâm hồn.

Hai em hãy cô gắng hết sức có thể để thu xếp ổn thỏa công việc, vun vén tình yêu và cung nên nói cậu ấy đánh động với bố mẹ về tình cảm của mình để thăm dò ý kiến họ ra sao. Lúc này hãy cứ hướng về phía trước, hướng về nhau và giữ tình yêu trong khuôn khổ, giới hạn để không làm gây bất lợi, khó khăn nếu không đến được với nhau. Quan trọng nhất là cả hai phải tin tưởng vào tình yêu dành cho nhau, quyết tâm đến với nhau, đừng vội thấy sóng cả mà một bên ngã tay chèo. Một lưu ý nhỏ: Nếu 2 em đã đủ tuổi thành niên theo quy định của pháp luật thì quyền quyết định trong hôn nhân là quyền tự quyết của các em. Mọi người khác chỉ có thể tham gia ý kiến chứ không có quyền cấm hoặc ngăn cản tình yêu ấy.

Tất nhiên một cái kết có hậu thuận tình hợp lý vẫn là kết thúc đẹp mà mọi người đều mong muốn. Nhưng nếu sau bao nỗ lực cố gắng mà không thay đổi được điều gì thì lúc đó mình cũng không phải hối tiếc vì đã quá vội vàng khi quyết định yêu thương. Cũng đừng quá lo lắng vì mình đã lãng phí thời gian khi theo đuổi mối tình này đến cùng. Ít nhất tại thời điểm đó em đã trưởng thành hơn và đã có bước đệm tốt để tiến tới hôn nhân khi công việc đã ổn đinh và có đủ độ chín trong suy nghĩ.

Chúc em hạnh phúc với tình yêu của đời mình!


Nguồn bài viết:

http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/
Trả lời với trích dẫn



  #2  
Cũ 15-12-2014, 08:08 PM
laptop302.vn laptop302.vn đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Oct 2014
Bài gửi: 605
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bán laptop cũ giá rẻ TPHCM
UY TÍN - CHẤT LƯỢNG
Cấu hình và mẫu mã đa dạng về các dong máy DELL - HP - SONY VAIO - ASUS -ACER .....
Các thông tin về sản phẩm được cập nhập liên tục tại
wedside http://muabanlaptopcu302.com/

Địa chỉ : 16C Vũ ngọc Phan - P13 - Q.Bình Thạnh - TPHCM (call trước để chỉ đường )

Liên hệ: 0917.603.459 Mr.Lộc -0975.528.351 Mr.HUY


-Cửa hàng mua bán với UY TÍN - CHẤT LƯỢNG làm đầu nên các sản phẩm đều ZIN từ A-->Z . Các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng khi đưa lên webside
Được đổi trả sau 1 tuần dùng thử.
Hoàn tiền 100% nếu máy có lỗi.
- LAPTOP phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.

-Đến với chúng tôi đảm bảo bảo bạn sẽ lựa chọn được chiếc laptop phù hợp với công việc và giá tốt so với thị trường
-Đặc biệt chúng tôi nhận thu lại máy
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH :
-1 đổi 1 trong vòng 1 tuần
-Bảo hành 3 Tháng

-Các thông tin về sản phẩm được cập nhập liên tục tại wedside bán laptop cũ tphcm/

Bán laptop cũ giá rẻ uy tín chất lượng TPHCM


Bán laptop cũ tphcm,bán laptop cũ giá rẻ t hcm,mua bán laptop cũ hcm,cung cấp laptop cũ quận 1, 2,3,quận 4,5,6 quận 8,9,10,quận bình thạnh,quận gò vấp ,quận tân bình,quận phú nhuận.. tphcm
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:33 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.