Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TRUNG TÂM GIẢI TRÍ > SÂN CHƠI > Giao lưu - Kết bạn - Tâm sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 08-03-2013, 08:50 AM
nghiathanh2000 nghiathanh2000 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 9
Mặc định Đời cậu Cử........

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mấy năm lăn lộn làm đủ thứ nghề để ăn học tại TPHCM, ra Trường, dĩ nhiên không ai còn ngây thơ để tưởng rằng có mảnh bằng đại học trong tay là dễ dàng có việc làm ngon cơm. Suốt ngày đọc thông tin tuyển nhân sự trên các báo rồi mạnh ai nấy lo chạy xin. Không ai dám nghĩ tới cảnh phải trở về quê ăn bám cha mẹ, bởi ngày đưa điễn con, cháu vào Saigon học đại học, cả họ, cả gia đình đều hân hoan kỳ vọng....

Để có tiền sống mà ngày ngày xin việc làm, bọn tôi làm đủ thứ nghề. Trong đó có đứa bậy bạ làm cả nghề mạt hạng là ra làm "trai đứng đường" ở những con phố thiếu ánh sáng nhưng có nhiều gốc cây to. Riêng tôi kết hợp với 1 thằng bạn mua một chiếc honda citi cũ nhưng máy còn tốt, gắn lên dàn âm thanh, cây dù hoa hòe sặc sỡ để đêm đêm đi bán kẹo kéo, kem cây. Hai thằng thi nhau hát, gây sự chú ý của mấy ông bà say trong các quán nhậu, hy vọng sẽ bán được nhiều.

Nhiều khi vất vả quá, tôi chợt nhớ tới bà chủ giàu có chổ tôi từng làm gia sư. Dạo ấy tôi nhận bồi dưỡng cho thằng con học lớp 9 của bà sẽ thi đỗ vào lớp 10, ngược lại, bà trả tôi mỗi tháng 1,5 triệu cho 3 buổi học trong 1 tuần, mỗi buổi 2 giờ. Nhưng cậu nhóc mất căn bản trầm trọng, lại ham chơi nên không chịu học hành gì cả. Sợ vi phạm giao kèo, tôi báo cáo tình hình cho bà chủ. Bà ta tươi cười bảo tôi cứ tới như thường lệ, không làm việc này thì làm việc kia, lương vẫn đầy đủ. Từ đó, tôi ít làm gia sư mà thường làm tạp vụ. Từ đưa bà chủ ra chợ, thu tiền cho vay, tới chửa cái bàn, thay cái bóng đèn. Hôm nọ đang loay hoay chửa cái bóng đèn trong phòng riêng của bà chủ thì tôi bị bà ôm chặt, du tới cái giường nệm cực kỳ êm ái. Bà ra giá thẳng thừng là nếu tôi chịu.....bà sẽ nuôi ăn học thành tài, bao luôn việc làm về sau. Có lẻ tôi đã sa ngã nếu bà chủ trẻ ( mới trên 30 ) vắng chồng lâu ngày ( chồng ở nước ngoài ) đừng làm cho gã trai tơ sợ hãi bằng những lời nói và hành vi quá vồ vập.

Đã mấy lần tôi bấm đầy đủ số điện thoại của bà chủ cũ nhưng kịp dừng lại ở nút OK, liệu tôi........?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 08-03-2013, 08:50 AM
jgcvnr jgcvnr đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 12
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hoàng Long mến,
Bạn đã dám nói lên một thực trạng của Sinh viên, điều mà nhiều người biết nhưng người dám nói thì rất ít. Tôi khá ngạc nhiên là tại sao tới hôm nay bạn vẫn còn lưu giữ số điện thoại của bà chủ nọ ? Theo hoàn cảnh mà bạn kể, tôi tưởng bạn phải xóa số bà ta từ lâu. Chả lẻ từ tận cùng đáy lòng, bạn vẫn còn xem bà ta như một cứu cánh cuối cùng mà có khi bạn phải cần tới ?

Bạn sinh năm 1982, là "đàn anh" của NgocLan_1986, lại là "Nam nhi đại trượng phu" chắc bạn thừa hiểu tuổi trẻ chúng ta nhiều khi đánh mất mình và trượt dài vào tăm tối chỉ bằng một việc làm ban đầu chỉ gọi là "thử cho biết". Nếu bạn bấm OK, có khi cuộc đời của bạn sẽ rẻ sang hướng khác mà theo tôi là lành ít dữ nhiều. Chúc bạn luôn vững vàng và hãy tin rằng rồi cũng sẽ có thời điểm hết thời "bĩ cực".
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 08-03-2013, 08:50 AM
lcsvn lcsvn đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 14
Mặc định

Đọc bài của bạn HoanglongKH82 tôi thấy khá ấn tượng (có lẽ là 1 cảm giác gì đó hơi lạ)
Để khuyên bạn 1 lời thì có lẽ tôi chưa từng trải như bạn thì tôi không thể khuyên bạn được, nhưng tôi có nói chuyện với 1 số trường hợp có lẽ cuộc sống của họ còn bi đát hơn bạn. Ở họ toát ra 2 vấn đề về quan niệm cuộc sống họ nói cho tôi nghe và ở đây tôi nói lại bạn nghe hy vọng bạn tự có thể lựa chọn hành động thích hợp cho mình:
"nhiều khi con người tự đặt mình vào còn đường chết để tìm ra đường sống của chính mình".
"Những gì mình cho đó là sai thì không làm"
chỉ có vậy thôi. Chúc bạn may mắn trong sự lựa chọn của mình.
Thân chào!
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 08-03-2013, 08:50 AM
tiemkinhduongquang tiemkinhduongquang đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 11
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Đọc bài viết này cảm giác của Minx rất lẫn lộn. Khi khó khăn quá con người thường dễ nảy sinh những tâm lý tiêu cực. Nhưng mà nam nhi thì phải cố gắng đến cùng chứ. Mình cũng thắc mắc như bạn Ngoclan86 là tại sao bạn lại vẫn giữ số liên lạc đó làm gì?
Cố lên, khó khăn nào rồi cũng qua thôi mà. Mình cũng là người xa quê, khó khăn trong tìm việc nên có thể hiểu bạn phần nào.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:56 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.