Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Dân Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 04:39 PM
thanhhacfurniture thanhhacfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 332
Mặc định Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Diễn dàn cho mình hỏi như sau :
1/ Hiểu theo luật như thế nào là : Người có quyền lợi nghĩa vụ trong luật tố tụng dân sự Ví dụ : Hiện nay tòa án huyện đang thụ lý giải quyết về ai được QSD đất . Tại Tòa Nguyên đơn khai nguồn gốc đất này là của UBND xã và nguyên đơn được UBND huyện cấp bìa đỏ , Bị đơn khai đất này là của Họ có giấy tờ theo điều 50 Vậy khi xét xử Tòa có mời UBND xã là người có đất đề nghị UBND huyện cấp cho Nguyên đơn Không ? UBND xã có phải là người CÓ QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ trong vụ án này không ? UBND huyện là người cấp bìa đỏ thì Tòa có cần mời theo diện NGƯỜI CÓ QUYỀN LỢI NGHĨA VỤ hay không ? Theo luật thì Tòa phải mời cả UBND xã , UBND huyện , hay chỉ mời 1 UBND huyện là đủ .
2/ Khi hòa giải lần thứ nhất : Người có Quyền lợi và Nghĩa vụ vắng mặt , bị đơn có mặt . Hòa giải lần 2 Bị đơn vắng mặt , Người có quyền lợi NGhĩa vụ có mặt ( Cả 2 lần Nguyên đơn đều có mặt ) vây theo luật thì Tòa phải mời mấy lần nữa mới đem ra xét xử theo Luật định
xin diễn đàn chỉ giúp
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 30-07-2012, 04:39 PM
bsff20 bsff20 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 305
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

1- Đây là qui định tại khoản 4 điều 56 Bộ luật tố tụng dân sự :" 4. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự là người tuy không khởi kiện, không bị kiện, nhưng việc giải quyết vụ án dân sự có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của họ nên họ được tự mình đề nghị hoặc các đương sự khác đề nghị và được Toà án chấp nhận đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trong trường hợp việc giải quyết vụ án dân sự có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của một người nào đó mà không có ai đề nghị đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thì Toà án phải đưa họ vào tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan "

Tôi tin là bạn thừa sức đối chiếu căn cứ pháp luật này với trường hợp của mình để tự trả lời câu hỏi thứ nhất.

2- Theo qui định tại khoản 4 điều 61 và khoản 2 điều 60 Bộ luật tố tụng dân sự thì Bị đơn, người có quyền lợi & nghĩa vụ liên quan tham gia tố tụng với bên Bị đơn mà đã được triệu tập hợp lệ 2 lần nhưng vẫn vắng mặt thì Tòa án giải quyết vắng mặt những người này.
Trân trọng.

Tái bút : Có phải bạn là Thảo Huỳnh ?
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 30-07-2012, 04:39 PM
khanhgiaco khanhgiaco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 289
Mặc định

Chào diễn đàn cho mình hỏi như sau : Hôm qua Tòa Phúc Thẩm đã xử Phúc Thẩm vụ tranh chấp về quyền sử dụng đất giữa tôi và bà Nga . Tại đơn kháng cáo gửi cho tòa Phúc thẩm tôi đề nghị Quí Tòa mời người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là Phường Đống Đa tham dự phiên Tòa lý do : Thửa đất của bà Nga được được UBND phường cấp ( Mời UBND Phường tới Tòa để biết UBND Phường có quyền sử dụng đất này hay không , còn tôi thì có giấy mua bán đất này do UBND Phường xác nhận năm 1995 ) . Nhưng tại Tòa họ ko mời UBND Phường lý do theo thẩm phán là không cần thiết vì bà Nga đã được cấp sổ đỏ rồi . Theo anh chị Tòa Phúc thẩm có vi phạm nguyên tắc tố tụng dân sự hay không .
xin cám ơn diễn đàn !
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:05 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.