Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Dân Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
tanthanhfurniture tanthanhfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 273
Mặc định Giúp em với đang rất gấp!

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào các Bác!Em có sự việc như sau mong các bác giúp em
cách đây một năm em có mâu thuẩn với một người sau 1 năm em gặp lại em có đánh người đó một bợp tai và có chở thêm một người khác đánh người ta một cái bằng cây sắt.Sự việc được đưa ra công an bên bị đánh thưa em, công an mời em lên làm việc ban đầu em chối sau thì nhận hết là em có đánh và có kể mâu thuẩn(sự việc có mâu thuẩn công an phường có biết vì bên kia có khai)nhưng người đi chung với em trốn mất tiêu ko tìm được. sau khi giữ em khoảngnwua ngày họ cho em về và giữ lại cmnd và hộ khẩu. 4 ngày sau họ kêu lên phường đền tiền thuốc bước đầu là 3 triệu nhưng em ko có tiền nên chỉ đưa 650ngan. sau đó công an có viếc giấy làm chứng nhận tiền.sau đó có nói em thương lượng với bên bị hại em có gặp thương lượng xin xem hóa đơn ban đầu họ ko cho sau họ cho nhưng tổng hóa đơn khám và mua thuốc ở hai bệnh viện chỉ có 700ngan. hôm sau họ yêu cầu đưa thêm tiền để ho chụp city. em ko chịu và đồng ý dẫn họ đi khám lại tại bệnh viện gia định(bênh viện nhà nước)đi khám em lo mọi chi phí và bác sỹ sau khi khám đồng thời căn cứ vào kết quả chụp phim,siêu âm họ kết luận ko bị tổn thương gì hết. nhưng bên kia vẫn yêu cầu chụp city bác sỹ bảo đó là quyền bệnh nhân còn bác sỹ kết luận chắn chắn ko bị gì hết,em căn cứ theo bác sy nên ko đưa tiền chụp city sau đó bên kia tiếp tục về phường thưa em.em xin hỏi các bác trường hợp của em có bị gì ko
1.em có tội và đã góp phần khắc phục hậu quả(đưa 650k và dẫn bên kia đi bệnh viện khám lại)như vậy hướng giải quyết của công an với em như thế nào?
2.nếu ở phương ko hòa giải được bên kia làm khó em thì liệu khi hồ sơ chuyển lên cấp trên em có bị giam nữa ko?
3.bên bị hại thật sự ko có thương tích(sau lưng công an vẫn đi làm bình thường)mà cứ đi hết bệnh viện này tới bệnh viện khác để khám thì tất cả hóa đơn đó em có phải thanh toán kohay chỉ thanh toán phần nào hây kothanh toán vì em đã đưa 650 và dẫn đi khám bệnh viện em trả tiền???hiện tại là 4 bệnh viện rồi mà họ khám theo ý họ chứ ko theo bác sỹ họ còn khám cả HIV, nhóm máu sọ não...
3.trương hợp xấu nhất của em là gì mong các bác tư vấn giúp em lo qua ko làm ăn gì được hoàn cảnh rất khó khăn mà bên công an phường có vẻ nghiên bên kia ép em lắm.\
mong các bác giúp em sớm em mất ăn mất ngủ cả tuần nay rồi mai còn phải lên phường
email/:minhcanh@gmail.com
----------------------------------------------
các bác có ai đó ko giúp em với!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
huda huda đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 340
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thứ nhất: Trường hợp của bạn đã phạm vào tội " cố ý gây thương tích". có yếu tố sử dụng hung khí nguy hiểm. bạn và người bạn của bạn là đồng phạm. Nên nếu bên bị hại có đơn kiện và yêu cầu giám định chắc chắn bạn sẽ bị khởi tố dù tỉ lệ thương tích của người bị hại là bao nhiêu %.

Thứ 2: việc giám định tỉ lệ thương tích của người bị hại căn cứ vào hồ sơ bệnh án, giấy chứng thương của bệnh viên hoăc bệnh xá và biên bản xem xét dấu vết của bên công an sau khi sau khi người bị hại bị đánh chứ không căn cư vào tình trạng lúc này của người bị hại.
Thứ 3: việc bạn đền tiền hay thanh toán viện phí chỉ là tình tiết giảm nhẹ nếu chưa có biên bản hòa giải cũng như việc rút đơn và bên bị hại có đơn từ chối giám định
Trong trường hợp này tôi khuyên bạn là hòa giải thì hơn. Số tiền hòa giải là do 2 bên tự thỏa thuận. Bạn nên đưa 1 lần và có làm biên bản hòa giải, yêu cầu bên bị hại viết đơn bãi nại và đơn từ chối giám định( có chứng kiến của chính quyền địa phương). Không hòa giải được thì ban sẽ bị mất nhiều cái hơn nữa
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
myanco2003 myanco2003 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 305
Mặc định

xin hỏi admin là những điều admin trả lời căn cứ vào luật nào điều nào chỉ dùm để em tham khảo với!
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
hlco hlco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 291
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

E) Có tổ chức;

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.
Trả lời với trích dẫn



  #5  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
bef34 bef34 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 308
Mặc định

có bác nào pro cho em ý kiến khác ko vậy?
Trả lời với trích dẫn



  #6  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
jmcvietnam jmcvietnam đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 322
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

1. Chắc không đến nỗi nghiêm trọng vậy vì giám định tỉ lệ thương tích phải do Hội Đồng Giám Định cấp Tỉnh, Thành thực hiện chứ không căn cứ vào giấy tờ bệnh viện được (theo Luật Tố tụng Hình Sự).
2. Khi giải quyết đền tiền thuốc men (gọi là bồi thường dân sự ngoài hợp đồng) luật pháp chỉ căn cứ vào chi phí hợp lý, chứ không nhất thiết phải đền hết. Nếu không thì gia đình bị hại thuê máy bay riêng chở sang Singapore để khám và chữa thương thì e rằng bán nhà cũng không đủ đền rồi.
Trả lời với trích dẫn



  #7  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
goldenbee.admin goldenbee.admin đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 292
Mặc định

Đồng ý với ý kiến của bạn xuanlam65
Theo mình biết, đối với luật hình sự phải cá thể hóa trách nhiệm hình sự, bạn minhcanhvip là đồng phạm chứ không phải người trực tiếp thực hiện hành vi đâu. Mình nghĩ trong trường hợp này nếu bị xử lý hình sự thì cũng không nặng. có nhiều tình tiết giảm nhẹ.#-o
Nói thể không biết đúng không
Trả lời với trích dẫn



  #8  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
yensaokh yensaokh đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 307
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

em cũng nghĩ như bác!em có nói với bên kia nếu anh sang pháp chụp phim chẳng lẽ em cũng phải thanh toán. em ko rành về luật nhưng em nghĩ pháp luật vẫn có điều quy định về việc bồi thường hợp lý chứ chẳng lẻ cú nói bao nhiêu đền mấy nhiêu là chết em. với lại như bác admin nói dù ko bị thương tích vẫn bị khởi tố em rất lo về chuyện này. vì em chỉ đánh nhau sự việc có mâu thuẩn từ trước,em đã xin lỗi và khắc phục hậu quả nhưng ko thương lượng được là do yêu cầu quá đáng chứ ko phải em ko chịu đền. chẳng lẽ như vậy cũng bị khởi tố sao
Trả lời với trích dẫn



  #9  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
goldenbee.admin goldenbee.admin đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 292
Mặc định

Theo trường hợp bạn nêu thì bạn và người bạn của bạn cùng đồng phạm đánh người thanh niên kia. khi xứ lý một vụ án " cố ý gây thương tích" thì không thể tách rời trách nhiệm từng người.
Ví dụ: A và B đồng pham cúng dùng tay không đánh C gây thương tích. các vết thương do A gây ra cho C giám đinh được 9%. các vết thương B gây cho C giám định được 7%. không có nghĩa là A và B không phải chịu trách nhiệm hình sự. khi xử lý vụ án thì chỉ xét là A và B đã đánh C bị thương tích 17%.
Trong trường hợp của bạn thì Bạn và người bạn của bạn là đồng phạm cùng đánh người thanh niên kia bị thương.

Điều 20. Đồng phạm

1. Đồng phạm là trường hợp có hai người trở lên cố ý cùng thực hiện một tội phạm.

Trong trường hợp trên nếu bạn không hòa giải được (có nghĩa là bạn không chấp nhận các yêu câu của bên người thanh niên kia đói hỏi). thì như tôi nói ở trên.
Việc giám định tỉ lệ thương tích do hội đồng giám định y pháp có thẩm quyền làm nhưng căn cứ vào hồ sơ do bên công an trưng cầu lên: hố sơ bên công an gồm trích sao bênh án ( của người bị hại), giấy chứng thương của bệnh viện nơi bị hại điều trị, biên bản xem xét dấu vết thân thể do bên công an thực hiên sau khi người bị hại bị đánh) và các thủ tục kiểm tra khác do hội đồng giám định y pháp thực hiện khi giám định.
Vì người bạn của bạn dùng gậy sắt( hung khí nguy hiểm) đánh người thanh niên kia mà khoản Điều 104 - BLHS quy định

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

E) Có tổ chức;

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Cho nên nếu người bị hại giám định tỉ lệ thương tích dưới 11% bạn và người bạn của bạn vẫn bị khởi tố nếu bên bị hại có yêu cầu.
Việc đền bù thuốc mem và các chi phí khác đúng phải căn cứ vào các chi phí hợp lý nhưng dó là trường hợp ra đã ra tòa có nghĩa là bạn đã bị khởi tố. còn khi đã thỏa thuận giữa 2 bên với nhau thì không có quy định nào cả.
Nếu bạn đã có công việc ổn định, có địa vị xã hội thì tôi khuyên bạn đừng tiếc mấy triệu bạc. thứ 2 nếu người thanh niên kia không bị nặng thì nếu bạn thường xuyên đến thăm hỏi và xin lỗi bên bị hại thì người ta cũng không nỡ ép bạn đâu
Trả lời với trích dẫn



  #10  
Cũ 30-07-2012, 04:14 PM
khanhgiaco khanhgiaco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 289
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi thấy bạn quycoctu nói đúng lắm. Trường hợp của bạn là đồng phạm. Theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự thì nếu bạn đánh người ta gây thương tích chưa đến 11% nhưng thuộc trường hợp SỬ DỤNG HUNG KHÍ NGUY HIỂM thì bị khởi tố theo yêu cầu của người bị hại. Việc trưng cầu giám định thuộc về cơ quan điều tra, còn trách nhiệm giám định thuộc về Hội đồng giám định pháp y. Cũng có trường hợp sau khi lành vết thương, đi giám định tỉ lệ là 0%. Bởi tỉ lệ thương tật dùng để khởi tố vụ án hiện nay đang dùng là tỉ lệ thương tật vĩnh viễn chứ không phải tỉ lệ tạm thời. Nếu bạn của bạn dùng cây sắt đánh người ta nhẹ thì cứ thoải mái đi. Còn về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, Toà án chỉ chấp nhận những hoá đơn hợp lý dùng để trả tiền khám và điều trị chính vết thương mà các bạn đã gây ra. Tất nhiên là bạn cũng nên Thoáng một chút với người bị hại để dễ dàng hơn trong xử lý và hợp tình, hopự với đạo lý làm người hơn. Chúc bạn sớm thoát khỏi những việc đau đâu này.
Thân.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:30 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.