Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hình Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
tv20b68 tv20b68 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 335
Mặc định Tôi có thể nhờ công an hình sự làm rõ sự việc giả mạo giấy tờ chiếm đoạt tài sàn được không?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin chào mọi thành viên của diễn đàn,

Với bản Di chúc giả mạo chưa từng được công bố và người làm giả Di chúc đó hiện nay không thừa nhận việc tồn tại của bản Di chúc (Di chúc này bố con tôi nhận một bản photo khi giải quyết vụ việc này với công ty nhà đất), kể cả văn phòng luật sự làm bản Di chúc này họ cũng không đưa chuyển cho bố con tôi với lý do bao giờ tòa án yêu cầu họ mới đưa ra.

Do đó bố con tôi không thể nào chứng minh với Tòa án dân sự để nhờ tòa án can thiệp điều tra vụ việc giả mạo giấy tờ trên để đòi lại căn nhà của bố mẹ mình - ngôi nhà này khi xây dựng xong bố mẹ cho người thân ở từ lúc đó cho tới nay. Mình muốn hỏi mọi người là liệu hiện nay mình có thể gửi đơn cho công an hình sự nơi có ngôi nhà của bố mẹ mình bị họ làm giả giấy tờ chiếm đoạt để chứng minh sai trái đó được không vì trong tay của mình có tờ giấy photo đó mà không phải là giấy tờ bản gốc Di chúc???

Mong được mọi người góp ý...
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
accap accap đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 290
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

đề nghị bạn bình tĩnh viết rỗ ràng nội dung vụ việc chúng tôi nmới có thể giúp bạn
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
ptchien ptchien đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 296
Mặc định

Cám ơn bạn Biển đêm đã góp ý.. Mình xin phép nêu cụ thể việc ra như sau:

Năm 2002 bố mẹ mình có mua một mảnh đất và làm nhà trên đó - mẹ mình đứng tên trên hợp đồng mua bán đất với dự án khu đô thị. Sau khi xây xong nhà, bố mẹ mình có cho ông bà ngoại tới sống và trong coi ngôi nhà. Năm 2003 mẹ mình mất và ngôi nhà của bố mẹ mình vẫn chưa làm sổ đỏ. Năm 2007 mình chuyển ra sống trên ngôi nhà đó với ông bà ngoại, có đăng ký tạm trú với công an khu vực

Đợt cuối năm 2009, ông bà ngoại vu khống mình phá nhà cửa để tìm cách đuổi mình ra khỏi nhà, chiếm đoạt ngôi nhà và tài sản riêng mình. Sau khi xảy ra sự việc bố con mình có gửi đơn ra UBND để họ giải quyết sự việc. Tại buổi hòa giải tại UBND phường nơi có ngôi nhà:
- bố con mình đưa ra giấy tờ chứng minh ngôi nhà trên là tài sản của gia đình mình và kèm theo giấy trả lời của Thanh tra xây dựng về việc không thể cấp sổ đỏ cho ông bà vì mẹ mình đứng tên trên hợp đồng và khi mẹ mình mất thì không để lại Di chúc; một tờ giấy photo bản Di chúc giả mạo chữ ký của bố mẹ mình - bản Di chúc này do bố con mình tình cờ nhận được từ văn phòng nhà đất khu đô thị khi ông bà yêu cầu chuyển quyền sử dụng đất cho ông bà với ngôi nhà trên (bản di chúc này chưa từng được công bố cho bố con mình)
- Ông bà ngoại đưa ra một giấy tờ bán nhà trao tay có chữ ký của bố mẹ mình nhưng giấy tờ đó là do ông bà và những người em của mẹ mình lừa bố mẹ mình ký vào và làm giả mạo chữ ký của mình trên giấy tờ này.

Vấn đề ở chỗ là trên cả 2 giấy tờ đều có xác nhận của y tá bệnh viện nhưng trùng một ngày và mốc thời gian là X, tuy nhiên 2 chữ ký của bố mẹ mình trên cả giấy tờ bán nhà viết tay và bản Di chúc hoàn toàn là khác nhau. Yêu cầu ông bà và những người làm chứng giải thich thì họ không trả lời, yêu cầu văn phòng luật sư làm bản Di chúc của mẹ mình chuyển cho bố con mình bản Di chúc để đưa ra tòa án thì họ không đưa.

Vậy với vấn đề giả mạo chữ ký của mình trên giấy tờ bán nhà trao tay - và bản Di chúc giả mạo này. Bố con mình có thể nhờ Công an điều tra vụ việc được không? và nếu đựoc mình có thể gửi ra công an bộ phận nào thụ lý. Vì với bản Di chúc giả mạo chỉ là bản photo thì bố con mình không thể yêu cầu tòa án thụ lý được vụ việc giả mạo giấy tờ và giờ là chiếm đoạt ngôi nhà của bố mẹ mình và tất cả đồ đạc riêng của mình tại ngôi nhà....

Chân thành cám ơn!
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
umivungtau umivungtau đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 337
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trước hết xin được chia buồn với mất mát của gia đình. vói trường hợp của bạn thật xót xa khi những người trong gia đình lại có những hành vi như vậy với nhau. việc này trước hết giải quyết theo thủ tục dân sự để xác định quyền sở hữu cho căn nhà. trứoc hết nếu như bạn nói khi mẹ bạn mất đi không có di chúc, thì phần tài sản của mẹ bạn sẽ được chia cho hàng thừa kế thứ nhất gồm BỐ ban, ông bà ngoại của bạn, bạn và anh chi em (nếu có). tuy nhiên luật cũng có quy định về trường hợp tước quyền thừa kế trong trường hợp người được hưởng thừa kế có hành vi giả mạo di chúc hoặc giáy tờ có liên quan nhằm chiếm đoạt tài sản thừa kế. nếu có căn cứ là chữ ký và giáy tờ mà ông bà ngoại đang giữ là giả mạo thì họ bị tước quyèn hưởng thừa kế. trước hết bạn làm đơn gửi tòa án dân sự nơi quận huyện bạn sinh sống yêu cầu chia khói tài sản của mẹ bạn. và xác lập quyền sở hữu cho căn nhà.
Trả lời với trích dẫn



  #5  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
huda huda đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 340
Mặc định

Cám ơn Biển đêm đã gớp ý với trường hợp của mình,

Mình hiểu quan điểm mà bạn nói, tuy nhiên vấn đề duy nhất ở đây là ông bà ngoại mình cùng các em ruột của mẹ mình đã làm giả mạo Di chúc và theo hướng dẫn của Tòa án thì chứng lý bố con mình đưa ra là bản Di chúc giả đó không có căn cứ vì bản Di chúc đó là bản Di chúc photo bạn ah.

Vậy nên mình mới hỏi ý kiến bạn và mọi người trong diễn đàn rằng mình có thể nhờ Cơ quan cảnh sát điều tra hình sự về việc làm giả mạo giấy tờ này hay không! Vì chỉ có cách điều tra vụ việc này mới làm sáng tỏ nỗi oan ức của mình (Ông bà ngoại đã vu cho mình giết ông bà, thêm nữa vu phá nhà phá cửa đuổi mình ra khỏi nhả ....) chiếm đoạt mồ hôi nước mắt là tài sản của bố mẹ mình và giờ ông bà ngoại, những người em ruột của mẹ mình đang tâm chiếm đoạt đuổi mình ra khỏi nhà...

Vậy mình có thể gửi cơ quan điều tra xác minh giấy tờ trên hay không? Vì rõ ràng trên 2 giấy tờ đó, là hai chữ ký hoàn toàn khác nhau của bố mẹ mình được ký vào thời điểm X.

Thêm một vấn đề nữa, ông bà ngoại mình đã khiếu kiện tới công ty nhà đất và buộc thanh tra xây dựng phải gửi công văn trả lời vụ việc cho ông bà ngoại mình- hiện giờ bố con mình có bản photo do công ty nhà đất tình cở chuyển cho. Xác định không thể chuyển quyền sử dụng đất cho ông bà được vì tên trong hợp đồng mua bán là tên của mẹ mình - và khi làm sổ đỏ sẽ mang tên của bố mẹ mình trong đó nếu trong trường hợp không có Di chúc từ mẹ mình để lại. Vấn đề liên quan nữa ở đây đó là công ty nhà đất cũng không chuyển sổ đỏ đó cho bố con mình vì nhà đang tranh chấp.

Chân thành cám ơn! :
Trả lời với trích dẫn



  #6  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
thanhhungjsc thanhhungjsc đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 281
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

tức là vấn đề bạn hỏi ở đây là làm thế nào để chứng minh bản di chúc kiai là rởm đúng không?việc giám định thuộc thẩm quyền của cơ quan tố tụng, nếu công an tỉnh bạn có mở giám định tư thì bạn có thể gửi yêu cầu giám định chữ kí. hiện nay cũng không có nhiều tỉnh có dịch vụ này
Trả lời với trích dẫn



  #7  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
vua_biotech vua_biotech đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 283
Mặc định

Vấn đề là ở đây bố con mình chỉ có một tờ giấy Di chúc giả mạo photo nên vì vậy đó không thể coi là bằng chứng đưa ra tòa dân sự được bạn ạh... Hơn nữa bản Di chúc này có xác nhận có đóng dấu của y tá bệnh viện, có xác nhận và đóng dấu của văn phòng luật sư - nhưng khi yêu cầu ông bà mình, những người làm chứng và văn phòng luật sư đó đưa ra thì họ coi như bản Di chúc này chưa từng tồn tại.. Xét về luật và những điều luật đưa ra thì như vậy có thể kiện ra tòa án dân sự để tước bỏ quyền lợi của ông bà ngoại vì có hành vi làm giả mạo giấy tờ Di chúc nhà của bố mẹ mình từ khi mẹ mất, tuy nhiên đưa ra Tòa án thì khôgn phải lý thuyết đó là thực hiện được vì không có giấy tờ gốc thì chẳng có nghĩa lý gì trong vụ kiện của bố con mình cả

Nên vì vậy mình mới không biết phải làm cách nào để chứng minh bản Di chúc là làm giả mạo để chiếm đoạt ngôi nhà của bố mẹ mình.

Vậy nên mình mới hỏi các bạn xem có cách nào nhờ công an Hình Sự vào cuộc được hay không bạn ạh! và nếu được thì mình có thể làm trình tự vụ việc này như thế nào
Trả lời với trích dẫn



  #8  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
longdatautovol longdatautovol đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 299
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vấn đề là sau khi Thanh tra bộ xây dựng nhận phản hôi từ công ty nhà đất với sự việc khiếu kiện kéo dài từ ông bà ngoại tôi với công ty nhà đất về việc không làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho ông bà dựa trên giấy tờ bán nhà trao tay lừa bố mẹ tôi ký và làm giả mạo chữ ký của tôi trong đó. Sau khi tiếp nhận sự việc Thanh tra xây dựng có trả lời bằng văn bản cho ông bà tôi rằng không thể làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho ông bà được khi không có sự đồng ý của bố tôi và khi mẹ tôi mất không để lại Di chúc trao quyền thừa kế cho ông bà với ngôi nhà này.

Sau thời gian đó ông bà tới văn phòng nhà đất lần nữa và đưa văn bản trả lời của Thanh tra xây dựng kèm theo bản Di chúc giả mạo chữ ký của bố mẹ tôi như nói ở các phần trước và yêu cầu văn phòng nhà đất thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất cho ông bà. Tuy nhiên họ chỉ xin được bản photo để nghiên cứu sự việc.

Rõ ràng đây là hành vi làm giả mạo giấy tờ nhằm chiếm đoạt toàn bộ tài sản của bố mẹ tôi. Tuy nhiên khi đưa ra tòa dân sự thì không thể nào đưa một tờ giấy bản photo mà ông bà không thừa nhận, và văn phòng luật sư lưu bản Di chúc này cũng không đưa cho bố con tôi để làm rõ hành vi giả mạo này. Vì vậy mình mới hỏi mọi người xem công an hình sự có thể vào cuộc không là vậy đó!
Trả lời với trích dẫn



  #9  
Cũ 30-07-2012, 03:21 PM
sai-gon sai-gon đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 308
Mặc định

công an hình sự không thể vào cuộc trong trường hợp này bạn à. đây vẫn thuộpc phạm vi điều chỉnh của luật dân sự nếu bạn có khiếu kiện về việc giả mạo giấy tờ thì hãy làm đơn gửi cho công an quận, huyện trình bày rõ sự việc, nếu có dấu hiệu tội phạm họ sẽ tiến hành xác minh điều tra, còn với mảnh giáy photo thì không có giá trị pháp lý.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:26 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.