Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hình Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
ld-py ld-py đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 310
Mặc định bức xúc công an, chuyện sinh viên về tết lên bị mất máy vi tính

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

mình thuê một phòng trọ ở chung nhà với chủ nhà. chủ nhà ở tầng 1, mình ở tâng 2.có 3 phòng cho thuê.lúc mình về tết lên thì phất hiện mất máy vi tính và máy ảnh( tổng giá trị khoảng 10triêu). cửa vẫn khóa như cũ. ngoài mình ra thì chỉ có chủ nhà có chìa khóa( cửa nắm đấm). ko có dấm hiệu phá cửa. nhà chủ nhà lại nuôi chó to. mình nghi con trai bác chủ nhà vì anh này cũng thành phần ko nghề ngỗng lại hay giao du.trình báo công an. sang hôm sau 1 chú đến. lấy lời khai qua loa. mình hỏi thì chú ấy chỉ nói người quen. rồi chú ấy xin phép về. mình hỏi chú ko làm gì hơn sao. chú ấy chỉ tra lời : thì cháu cứ theo dõi thái độ mọi người rồi có gì báo chú. thế là chú ấy ra về. và sau đó ko thấy thêm động tĩnh gì nữa. mình cực kì bức xúc vì thái độ và trách nhiệm công an. rõ ràng họ cũng biết sao ko điều tra rõ để trả lại công bằng cho mình. giờ mình phải làm sao? mong các bạn cho ý kiến.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
camphat camphat đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 313
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Ơ rê ka,

Chia sẻ những bức xúc của bạn, chắc mới gặp việc này lần đầu nên bạn hơi bị sốc.
Nói đến văn hóa công chức, cán bộ trong bộ máy nhà nước từ cấp thấp nhất đến tận chóp bu thì có nói cả ngày, qua năm cũng hổng có hết. Công chức cán bộ nhà nước luôn được (thường xuyên hay định kỳ) học tập, bồi huấn về đạo đức, tư tưởng của Bác ; trong cơ quan đoàn thể đều có văn hóa công sở nhưng cách thực hiện trên thực tế thì rất đáng buồn, làm chỉ có lệ. Tôi không bi quan nhưng tôi nghĩ niềm tin vào lực lượng công an của người dân ngày càng giảm sút; thậm chí trong một chương trình của Đài HTV do Tạ Minh Tâm làm MC đã có một câu hỏi mà đa số câu trả lời tôi không mong muốn chút nào: Cảnh sát giao thông lại là nghề, lực lượng mà người dân ghét nhất. Thực tế rất đáng buồn phải không bạn, nhưng tôi nghĩ trong 100 người thì cũng có vài người chiến sĩ công an giữ được phẩm chất của mình, dù không đơn giản sẽ có người nói họ là hâm, ấm đầu đó.

Trở lại vụ việc của bạn, với tài sản bị mất trị giá hơn 10 triệu thì theo quy định người thực hiện hành vi trộm cắp sẽ bị xử lý hình sự. Trách nhiệm điều tra, phát hiện tội phạm là của công an - lực lượng được nhân dân nuôi dưỡng bằng nguồn thuế của dân phải thể hiện trách nhiệm nghề nghiệp chứ không phải đẩy sang cho người dân. Theo tôi bạn nên gửi đơn sang Công an Quận trình bày vụ việc.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
hechang hechang đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 278
Mặc định

việc riêng của bạn bị mất tài sản mà mang lên diễn đàn pháp luật (đưa vào mục luật hình sự hẳn noi) theo tôi bạn định biến diễn đàn thành câu lạc bộ nói xấu chăng? lực lượng công an được nhà nước trao cho quyền thừa hành pháp luật, cần được sự giiúp đỡ của nhân dân, việc anh cảnh sát khu vực hay anh trinh sát phường có thái độ đó với bạn tôi cho là đúng mực, khônng lễ anh cũng ngồi lại suýt xoa thương cảm? ngoài vẫn đề pháp luật cỏn có ngiệp vụ, anh ấy yêu cầu bạn làm gì thì bạn nên hợp tác, không thể nói công an ăn lương của nhà nước thì phải thế này phải thế nọ, việc gì cũng phải khách quan công bằng, không thể đổ hết llên công an trách nhiệm. bạn đã thực hiện hết trách nhiệm là một công dân chưa?, bạn hướng tới người ta vớiu thái độ cầu thị hơn là bạn lên đây ca thán. Mất niềm tin vào lực lượng công an? như một bạn nào đó có vể rất trải đời nói, về lưc lượng giao thông, điiêù đó cũng là dễ hiểu bởi họ đụng chạm tới quyền lợi của cá nhân công dân, mình có vi phạm thì máy bị phạt nhưng tôi thấy những công dân có ý thức tốt luôn biết nhìn nhận điều này. còn về vấn đề tiêu cực thì tôi nghĩ mọi giới mọi ngành đều có không riêng gì lực lượng này.
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
pramod pramod đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 324
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trước hết tôi cũng xin lỗi cả nhà trước, vì đây ko phải top cho thảo luận nghề nghiệp. Rất đồng tình với ý kiến anh Hiếu. Còn anh neo85, hẳn chắc anh cũng đã bị thiệt về một chuyện nào đo do CA gây ra nên mới bức xúc như vậy. Tôi nghĩ trên diễn đàn này ko thể lại nói xấu một lực lượng nhà nước được, cũng xin đính chính với anh rằng dân ko mất lòng tin vào CA đâu, ko có CA thì xh sẽ ko ổn định đâu. Còn nói tiêu cực thì anh xem rất nhiều ngành cũng vậy đấy.

Trường hợp bạn Ngọc Anh, vì tài sản mất cũng khá lớn, nhất là đối với sinh viên chúng ta. Bạn nên lên trình bày lại với CA cấp trên, vì như bạn nói thì chú CA xuống đã nói "người quen", tức là quen chủ nhà nên người ta ko muốn gây phiền hà chủ nhà đấy (tất nhiên là đã làm ko đúng rồi). Việc điều tra này là của CA bạn à, còn bạn chỉ việc cung cấp những thông tin mình biết cho CA thôi, ko trừ việc anh con chủ nhà thuộc thành phần bất hảo để CA dễ định hướng đtra. Chúc bạn có thể sớm tìm lại được tài sản.
Trả lời với trích dẫn



  #5  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
tai-viet tai-viet đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 269
Mặc định

Ơ rê ka,
Gửi tranthai88, biendem.vh

Tôi nói rõ các bạn chưa hiểu rõ ý tôi: ở 1 xã hội nào, quốc gia nào dù tnó tồi đến đâu thì cũng cần có nhà nước để duy trì trật tự, cần có đội ngũ phục vụ dù nó như thế nào ( cái này không chỉ riêng tôi nói, quan điểm lý luận hẳn hoi , nếu cần tôi sẽ cho bạn mượn để nghiên cứu). Tôi không nói xấu ai cả, mà tôi cũng chẳng phải gặp việc gì do Ca gây ra mà bức xúc nên phát ngôn như vậy; nhà tôi cớm to là khác. Tôi suy nghĩ và đứng trên quan điểm cảnh sát chỉ là 1 nghề như bao nghề khác. Anh lãnh lương từ nnguồn thuế của
nhân dân thì phải làm hết trách nhiệm nghề nghiệp của mình; do vậy phải có trách nhiệm nghề nghiệp; làm sai thì thì phải xử lý; đơn giản chỉ có vậy.

Có là có mà không là không; có tiêu cực thì phải thừa nhận đừng lên tiếng phản bác nó là số ít, chẳng đáng gì. Đừng đánh đồng cả làng đều tiêu cực vậy mình chân thật được chi để bao biện. Hãy sống và làm tốt trách nhiệm của mình thì sẽ chẳng có việc dân ca thán. Các bạn đừng mang suy nghĩ kiểu như dân Việt Nam là con rồng cháu tiên, mang hào khí Đông A, con cháu Bà Trưng Bà Triệu, Hưng Đạo Vương...anh hùng mà quên mất rằng trong huyết quảng của mình còn có dòng máu của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống...thuở nào.
Trả lời với trích dẫn



  #6  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
hlco hlco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 291
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi cũng đã có suy nghĩ giống neo85 đấy, nhưng quá trình học thì lại phải hướng suy nghĩ theo cách khác, ko phủ nhận là bạn đã có lí luận tốt về vđề này.
Trả lời với trích dẫn



  #7  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
tanbaolong2003 tanbaolong2003 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 319
Mặc định

Gửi bạn Ngọc Anh,
Vấn đề bạn bức xúc là dễ hiểu và càng khó cho bạn hơn bởi cách giải quyết qua loa như bạn kể. Tuy nhiên, đa phần chúng ta khi gặp chuyện như thế chỉ biết bức xúc, chặc lưỡi rồi bỏ qua. Trong những trường hợp như thế, bạn có thể làm bản tường trình, đơn khiếu nại và gửi lên Trưởng CAP nơi bạn đang cư trú, nếu không có giải quyết và trả lời chính thức trong thời hạn luật định, hãy khiếu nại lên cơ quan công an cấp trên hoặc VKS. Tôi tin rằng sẽ phải có 1 cơ quan giải quyết cho bạn thôi, vì đó là nhiệm vụ của nhà nước và ngành CA, nhât định phải thế.
Trân trọng. :5:
Trả lời với trích dẫn



  #8  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
hanhphucbichtrang hanhphucbichtrang đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 295
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi thấy các bạn tranh cãi nhau nhiều về vấn đề này quá. Tôi cũng không thích công an lắm nhưng mà các bạn chỉ nói về vấn đề tiêu cực của ngành mà không hiểu những người công an. Tết vừa rồi các bạn hẳn ai cũng đi chơi xuân, vậy khi bạn vui say chúc xuân dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau thì bạn gọi ai đến giải quyết cho bạn. Khi bạn đi đường bị tai nạn ai là người bảo vệ hiện trường, trông giữ tài sản và giải quyết cho bạn. Bạn đi ngoài đường ai là người truy bắt, phòng ngừa đua xe cho bạn đi chơi, bạn đi chơi xa ai là người tuần tra bảo vệ tài sản gia đình bạn,….. Bạn có bạn bè, gia đình, ngày tết gặp nhau đi chơi thì những người công an họ cũng có gia đình, bạn bè nhưng họ có được nghỉ ngơi như bạn không? Lúc đó họ đang ở đâu, có phải họ đang trực ngày, trực đêm giải quyết công việc, tuần tra, phòng ngừa xã hội để cho bạn đi chơi. Sau tết mọi người đi làm, họ được giải quyết nghỉ bù thì gặp ai và chơi với ai????
Tôi không đồng ý với bạn Neo85 vì suy nghĩ tiêu cực trong công an của bạn. Tôi hỏi bạn có bao giờ đi đúng luật lệ giao thông chưa?? Khi bạn bị thổi phạt xử lý thì bạn nghĩ ngay đến việc gì? Bạn có nói lý do để năn nỉ xin bỏ qua không (tôi chắc 100% là có), khi xin không được bạn có tìm cách hối lộ người đang làm nhiệm vụ không. Nếu họ lấy tiền của bạn rồi bỏ qua thì bạn cho rằng họ là tiêu cực, nhưng nếu họ vẫn xử lý bạn thì bạn lại cho rằng họ đáng ghét. Vậy có phải chính ai đó đã không nhận mình sai mà còn góp phần làm cho thêm tiêu cực hay không. Chấp nhận việc của công an là phải đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi của nhân dân, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân, nhân dân đã lo cho mình thì mình phải vì nhân dân phục vụ nhưng các bạn đã hiểu hết vấn đề công việc của người ta chưa?? Trường hợp bạn Ngọc Anh thì theo tôi nghĩ không có dấu vết cạy phá thì chỉ có người trong nhà. Bạn nghi ngờ con trai chủ nhà nhưng bạn có nghĩ là ông chủ nhà hay người quen chủ nhà trong dịp tết đến chơi hay không. Khi bạn về quê bạn có nói rõ tài sản và gửi lại cho chủ nhà không?? Bạn có chứng minh được tài sản của mình mất cho công an biết chưa? Việc điều tra không phải dễ như bạn nghĩ. Nếu đưa một lệnh bắt cho bạn thì bạn sẽ bắt ai? Con chủ nhà, chủ nhà hay người khác….. Tất cả những việc đó phải qua quá trình điều tra kỹ lưỡng. Có thể không điều tra trực tiếp được vì ai cũng sẽ chối như vậy khác nào làm tăng căng thẳng giữa bạn với gia đình chủ nhà. Công an sẽ điều tra từ bất minh thu nhập của đối tượng khả nghi, từ nơi có thể bán hay cầm tài sản. Tại sao bạn Ngọc Anh không nghĩ công an vẫn đang làm, bạn phải tin tưởng công an, để vụ việc trôi qua xem như không có gì thì khi đó thủ phạm sơ hở sẽ để lộ tài sản, để lộ yếu điểm. Khi đó công an sẽ dễ làm việc hơn không.
Nói tóm lại, công an là một nghề được xã hội phân công về An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nhưng không phải mọi công an nào cũng là một vị thánh, cái gì cũng biết, cái gì cũng hay mà phải thông qua nhân dân. Cho nên nếu người dân hợp tác, đồng hành và giúp đỡ thì mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Do vậy, theo tôi phải tin tưởng và đồng thời đấu tranh cho những hành vi tiêu cực không làm tròn nhiệm vụ
:39:
Trả lời với trích dẫn



  #9  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
bef34 bef34 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 308
Mặc định

Xin lỗi bạn nhen, tôi thà để bị bắt xe hay bị thất bại việc gì hơn là ngỏ lời ăn nỉ, xuống nước với bọn này.Đừng nghĩ ai cũng hành xử theo cách đó bởi đơn giản tôi không phải bạn.

Tôi chưa bao giờ khẳng định 100% lực lượng cảnh sát đều tiêu cực; do đó bạn không có quyền nói thế; co tiêu cực thì phải thừa nhận là có tiêu cực; đừng nên nói nó số ít (bao nhiêu là nhiều, bao nhiêu là ít ?) để rồi phủi sạch vết nhơ. Tôi tôn trọng, biết ơn những người cảnh sát chân chính nhưng đừng vì công lao những người này mà che lại vết mờ của đồng nghiệp họ.

Kết thúc ở đây.
Trả lời với trích dẫn



  #10  
Cũ 30-07-2012, 03:19 PM
chinhanh_fipexim chinhanh_fipexim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 327
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bạn dùng từ "bọn này" cho thấy bạn rất ghét CSGT. Việc bạn ghét đó tùy bạn, có thể bạn ghét công việc của họ, ghét sự tiêu cực của họ hay bạn đang ganh tỵ với họ. Tôi thừa nhận việc công an có tiêu cực là có nhưng vấn đề tiêu cực lại nảy sinh ở chỗ: người dân còn hạn chế về hiểu biết pháp luật, cơ chế quan liêu vẫn còn, thủ tục hành chính rườm rà gây khó khăn cho người dân,v,v.... Do đó ở một phần nào đó chính người dân cũng là nguyên nhân dẫn đến tiêu cực. Thử hỏi nếu công an làm đúng và cương quyết thì người dân có làm sai được không, mà không "lạng lách" làm sai thì sao có tiền. Nếu một tài xế xe 50 chỗ chở đủ 50 khách, đón trả đúng nơi quy định, chạy xe đúng luật lệ giao thông thì cảnh sát giao thông sẽ xử phạt lỗi gì. Khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ thì lại đút lót tiền để bỏ qua (Trong một phóng sự trên đài VTV1 gần đây có đưa tin Thanh tra giao thông tỉnh Quãng Ngãi khi kiểm tra xe khách, chủ xe đã kẹp tiền vào trong giấy tờ để hối lộ cho lực lượng thi hành nhiệm vụ - Có hình ảnh kèm theo) Như vậy có phải chính người dân đã làm hư người cán bộ hay không hay họ xem đó là văn hóa giao thông. Việc tố cáo tiêu cực trong lực lượng công an lúc nào cũng có đường dây nóng, thử hỏi đã có đa số người dân nào điện thoại tố cáo hay chưa. Việc xử lý cán bộ công an tiêu cực vi phạm điều lệnh có nơi nào chưa làm triệt để hay chưa? Trên báo có vấn đề nào liên quan đến công an không bị làm um lên rồi dẫn đến kỷ luật cho ra khỏi ngành hay chưa? Do vậy, công an cũng là con người, cũng có thiện, ác, tham đủ cả. Tiêu cực trong công an vẫn có, đó là do những người cán bộ thiếu ý thức kỷ luật, thiếu rèn luyện, gây khó khăn phiền hà cho người dân để trục lợi. Nhưng một phần nào đó cũng do phía người dân đã chấp nhận tiêu cực xem đó là bình thường không quyết liệt đấu tranh, tố cáo. Tôi nghĩ hiện tại mọi người đều nhìn người CSGT là tiêu cực, là đáng ghét, phần nào cũng đúng vì họ chính là bộ mặt của công an, tiếp xúc nhiều và gần gũi nhân dân nhất. Nhưng khi nghĩ như vậy chúng ta đã quên đi nhiều lực lượng khác, bao mất mát hy sinh ai có thể bù đắp được. Mới đây 3 đồng chí công an ở một tỉnh phía Bắc vì ngăn chặn truy bắt ma túy đã anh dũng hy sinh. Thử hỏi, sự hy sinh đó có đáng hay không, họ còn gia đình, bạn bè và xã hội, ai xót thương họ. Biết bao sự hy sinh thầm lặng mà người chiến sỹ công an đã đem lại cho xã hội do vậy chúng ta cần nhìn thẳng, thật vấn đề để có cái nhìn khách quan hơn. CSGT tiêu cực ai cũng biết, nhưng liệu khi CSGT tham gia bắt cướp trên đường thì có mấy người nhớ tên. CSGT có nhiều tiền, ai cũng biết nhưng liệu bao nhiêu sự hy sinh của CSGT khi làm nhiệm vụ có ai nhớ chăng. Do vậy, thông qua diễn đàn này tôi muốn nói tất cả chúng ta cần có cái nhìn rộng lượng và khách quan hơn. Hãy chứng tỏ mình người đúng, tôn trọng luật pháp, xử sự văn minh, đúng pháp luật, cương quyết tố cáo tiêu cực thì khi đó liệu công an có làm khó dễ hay tiêu cực được hay không.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:05 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.