Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hôn Nhân và Gia Đình
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 04:37 PM
tamexim tamexim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 316
Mặc định Chế độ kiêm nhiệm

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin chào các anh/chị ban tư vấn về luật,

Tôi được yêu cầu đảm nhiệm công việc của 1 trưởng nhóm dự án trong vòng 3 tháng. Hiện nay tôi chỉ là 1 kỹ sư phụ trách chuyên môn trong dự án mà thôi. Và trong cơ quan không có bất cứ 1 tờ quyết định chính thức nào để bố trí tôi vào làm vị trí công việc đó. Còn sếp trưởng nhóm dự án thì biệt phái đi công tác nước ngoài cho 1 dự án khác (do yêu cầu của công ty mẹ liên hệ với công ty con nơi tôi đang làm để điều động anh trưởng nhóm dự án này đi công tác khác và lương của anh đó sẽ do công ty mẹ trả tương đương với công việc anh đó sẽ làm). Tôi có 1 số câu hỏi như sau:
- Việc điều động tạm thời tôi sang vị trí công việc của trưởng nhóm trong vòng 3 tháng mà không có 1 quyết định chính thức nào từ ban giám đốc là có được không?
- Theo bộ luật lao động thì trong trường hợp này tôi có trách nhiệm và quyền lợi như thế nào? Chịu trách nhiệm tới đâu, và được những quyền hạn gì? Nếu tôi làm việc với vị trí hiện nay thì tôi chỉ chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn. Còn nếu làm việc ở vị trí trưởng dự án thì phải có trách nhiệm về toàn bộ dự án từ chuyên môn, tiến độ cho đến tình trạng pháp lý của cả dự án.
- Việc ủy quyền này nếu chỉ là thỏa thuận giữa trưởng nhóm và tôi thì có hợp lệ không?

Tôi rất mong nhận được tín hiệu hồi âm từ các anh chị, càng sớm càng tốt, vì tôi phải quyết định việc nhận hay không nhận sự chuyển giao này trong ngày t2 (04-10-2010) tuần tới đây. Tình huống này hơi khó khăn cho tôi, vì nếu không nhận bàn giao thì có thể cấp trên sẽ nghĩ là tôi không ... tuân lệnh và không có tinh thần cộng tác. Còn nếu nhận thì tôi lại thấy việc ủy nhiệm này hơi quá hời hợt, trong khi trách nhiệm nặng hơn (tôi phải đồng thời làm chuyên môn và quản lý dự án) và tôi có cảm giác mọi người cho rằng tôi được giao việc thì tôi phải làm, người ta tin anh người ta giao việc thì anh còn đòi hỏi gì. Nếu như thế thì quả là không thật sự công bằng đối với tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị trogn ban tư vấn pháp luật.

Xin chào trân trọng,
Hiệp
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 04:37 PM
jmcvietnam jmcvietnam đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 322
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin trả lời như sau

- Việc điều động tạm thời tôi sang vị trí công việc của trưởng nhóm trong vòng 3 tháng mà không có 1 quyết định chính thức nào từ ban giám đốc là có được không? => được. Nói miệng cũng được coi là quyết định, tuy nhiên khi xảy ra tranh chấp thì sẽ khó kiếm được bằng chứng

- Theo bộ luật lao động thì trong trường hợp này tôi có trách nhiệm và quyền lợi như thế nào? Chịu trách nhiệm tới đâu, và được những quyền hạn gì? Nếu tôi làm việc với vị trí hiện nay thì tôi chỉ chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn. Còn nếu làm việc ở vị trí trưởng dự án thì phải có trách nhiệm về toàn bộ dự án từ chuyên môn, tiến độ cho đến tình trạng pháp lý của cả dự án. => tùy theo công việc bạn được phân công.

- Việc ủy quyền này nếu chỉ là thỏa thuận giữa trưởng nhóm và tôi thì có hợp lệ không? => nói chung là hợp lệ nếu trưởng nhóm của bạn được giao quyền đó.

Bạn cảm thấy lo lắng với tất cả những gì bạn mô tả ở trên là đúng. Nếu ở vị trí của bạn, tôi sẽ yêu cầu công ty có quyết định bằng văn bản ghi rõ trách nhiệm, quyền hạn, cũng như những gì bạn được hưởng. Lý do có thể là "có quyết định bằng văn bản sẽ thuận lợi hơn trong công việc, dễ nói chuyện hơn với đồng nghiệp, vvv."
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 04:37 PM
hobacco hobacco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 310
Mặc định

hiepcpp xin chân thành cảm ơn các anh chị tư vấn.

Nếu anh chị nào có ý kiến nào khác xin cho tôi biết thêm, xin chân thành cảm ơn.

hiepcpp
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:40 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.