Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hôn Nhân và Gia Đình
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 03:15 PM
ductienvt ductienvt đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 284
Mặc định Ly hôn khi chồng không đồng ý

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

tôi lấy chồng năm 18 tuổi .lấy nhau được một năm thì chúng tôi quyết định ly hôn .nhưng sau 2 tháng về nhà mẹ đẻ ở tôi vẫn chưa nhận được đơn ly hôn của chông tôi.nên tôi có tìm và hỏi thì chồng tôi nói "tao không viêt đơn .kệ mày .tao cứ thích để như thê đấy mày làm gì được tao"nếu gio tôi muốn ly hon thi tôi phải lam sao và tôi có được hưởng quyên lợi gì không
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 03:15 PM
hlco hlco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 291
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn, trước hết bạn chú ý tiêu đề bài viết nhé. ( tiêu đề phải thể hiện nội dung của topic và phải ở dạng tiếng việt có dấu).

Nếu chồng bạn không viết đơn không ký vào đơn thì bạn có thể đơn phương ly hôn. Bạn sẽ là nguyên đơn còn chồng bạn là bị đơn.

Bạn hỏi ly hôn bạn có được hưởng lợi gì không? Khó nói quá. Lợi thì có lợi nhưng hại thì cũng có. Bạn muốn hỏi lợi về vật chất hay lợi về tinh thần. Nói chung là hôn nhân là giải pháp tiến bộ khi cuộc sống gia đình trầm trọng không thể kéo dài được. Nhưng ly hôn cũng là con đường cuối cùng cho một cuộc sống gia đình đổ vỡ.

Chúc bạn may mắn và năm mới an lành
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 03:15 PM
hanoi-evc hanoi-evc đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 312
Mặc định

Khi li hôn không nhất quyết người chồng phải nộp đơn. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật mà. Do vậy bạn vẫn có quyền nộp đơn ly hôn yêu cầu Tòa án giải quyết. Tuy nhiên để Tòa án chấp nhận đơn của bạn thi bạn phải chứng minh được tình trạng hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài được, mục đích của hôn nhân không đạt được.
Được coi là tình trạng của vợ chồng trầm trọng khi:
- Vợ, chồng không thương yêu, quý trọng, chăm sóc, giúp đỡ nhau như người nào chỉ biết bổn phận người đó, bỏ mặc người vợ hoặc người chồng muốn sống ra sao thì sống, đã được bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, nhắc nhở, hoà giải nhiều lần.
- Vợ hoặc chồng luôn có hành vi ngược đãi, hành hạ nhau, như thường xuyên đánh đập, hoặc có hành vi khác xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của nhau, đã được bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, đoàn thể nhắc nhở, hoà giải nhiều lần.
- Vợ chồng không chung thuỷ với nhau như có quan hệ ngoại tình, đã được người vợ hoặc người chồng hoặc bà con thân thích của họ hoặc cơ quan, tổ chức, nhắc nhở, khuyên bảo nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình;
Để có cơ sở nhận định đời sống chung của vợ chồng không thể kéo dài được, thì phải căn cứ vào tình trạng hiện tại của vợ chồng đã đến mức trầm trọng như hướng dẫn tại điểm a.1 mục 8 này. Nếu thực tế cho thấy đã được nhắc nhở, hoà giải nhiều lần, nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ ngoại tình hoặc vẫn tiếp tục sống ly thân, bỏ mặc nhau hoặc vẫn tiếp tục có hành vi ngược đãi hành hạ, xúc phạm nhau, thì có căn cứ để nhận định rằng đời sống chung của vợ chồng không thể kéo dài được
Mục đích của hôn nhân không đạt được là không có tình nghĩa vợ chồng; không bình đẳng về nghĩa vụ và quyền giữa vợ, chồng; không tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ, chồng; không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của vợ, chồng; không giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau phát triển mọi mặt.
Bạn chú ý những nội dung ma tôi in đậm nhé. Rất quan trọng đó!(
Để biết thêm chi tiết hay thủ tục ly hôn hãy liên hệ với chieuphanht@gmail.com sẽ tư vấn cho bạn nhé.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:42 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.