Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hôn Nhân và Gia Đình
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 02:20 PM
aulachongvn aulachongvn đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 306
Mặc định Nhờ các anh chị giúp đỡ về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản !

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

E xin kể chi tiết sự việc như sau :

Hè năm ngoái e có quen và chơi với 1 thằng bạn,bọn e hay chơi điện tử và có tụ tập thành 1 nhóm đông đông anh em,cả trai cả gái thỉnh thoảng gặp nhau bên ngoài và đi chơi xa loanh quanh.Bọn e hay tụ tập như vậy khoảng 1-2 tháng 1 lần.Đến năm nay là đã hơn 1 năm rồi.Hôm thứ 7 tuần trước,bọn e được thằng bạn e đã nói ở trên tên là Tuấn hẹn đi sinh nhật nó ở nhà 1 đứa trong nhóm.Nhưng vì bọn kia có việc bận lên chỉ có e,thằng Tuấn,thằng chủ nhà và 1 thằng nữa đến,bọn e dự định ăn trưa ở nhà thằng kia.Lúc e đến thì chỉ có thằng Tuấn với 1 thằng nữa ở đó,còn chủ nhà đang ra ngoài,thế là Tuấn bảo e cho mượn xe chạy ra chợ mua thức ăn,về mấy ae ăn trưa.Thế là e cho nó mượn xe,sau đó e với thằng kia ở nhà đợi,một lúc sau thằng chủ nhà về,3 bọn e vẫn ngồi đợi thằng Tuấn đi chợ,khổ nỗi buổi sáng Tuấn bảo là điện thoại bị hỏng,lên nó tháo sim ra,hok có dt lên bọn e k thể liên lạc được.
Lúc e đưa xe cho nó là 12h trưa,đến 3h chiều nó lấy số lạ gọi về báo với e là bị CA bắt xe vì vượt đèn đỏ,e hỏi nó là bị phạt bao nhiêu,nó bảo 800,rồi nó bảo là có 500k rồi,đang xoay nốt 300k,em bảo hỏi ở đâu để e mang nốt 300k lên lấy xe cho nhanh,nó bảo là thôi,cứ để nó lo,rồi nó gác máy.Em có gọi lại thì 1 người lạ bảo là thằng đó nó mượn điện thoại gọi nhờ thôi,chứ ông ấy k quen thằng đó.
Bọn e vẫn tin tưởng,ngồi nhà đợi đến 8h tối vẫn k thấy hồi âm.Thế là e về nhà thú nhận với gia đình thì ông bà già bảo e ngu lắm,bị lừa rồi.Thế là chở e ra CA phường chỗ e giao xe báo cáo.E đã nhờ cả 2 thằng kia ra làm chứng.Vấn đề ở chỗ từ lúc chơi với nhau đến giờ,em chưa bao h sang nhà thằng đó,mấy thằng kia cũng vậy,bọn e chỉ khi nào hẹn nhau đi chơi thì mới tập trung,hẹn qua yahoo hoặc điện thoại.Em chỉ bít nhà nó ở khu này nhưng k bít nhà nào,tên là Tuấn sn 87 chứ k bít họ tên.Thế lên e khai y như vậy,mấy bác CA ở đó có vẻ khó chịu nói này nói nọ bảo bọn e chơi bời vớ vẩn hại mấy ông ấy (đkm cái này e hơi cay,mấy thằng đó nó ăn lương là để điều tra,chả nhẽ chúng nó chỉ mún đến phường ngồi rồi hết tháng nhận lương là mới đúng ah)

Sau đó e có qua khu nhà nó ở báo cáo CA phường bên đó nhờ tìm xem ở khu vực đó có ai tên Tuấn sn 87 k ? NGười ta bảo cái này do bên CA phường xảy ra vụ việc chịu trách nhiệm chứ họ k chịu trách nhiệm.Cũng có hứa sẽ xem xét để ý nhưng e bít là họ cũng chả rỗi hơi lên đành đi về.

Tối hôm sau hôm mất xe,e có gặp thằng Tuấn trên mạng,nó bảo là nó có việc đi Móng Cái (e ở HP),em có hỏi mày cắm hay bán xe tao ở đâu thì nói ra,có gì khai thật để tao còn biết mà giải quyết,thì nó bảo là k có việc gì cả,giờ nó k về được,2 ngày nữa nó sẽ về,em hỏi thế xe em vẫn nguyên vẹn chứ,nó bảo uh.Thế là e bảo thôi được tao tin mày,cho mày 2 ngày,sau 2 ngày hok mang xe về thì tao báo CA,nó còn cho e số DT nhà nó và địa chỉ nhà nó lun.Lên e cũng tin.
Nào ngờ 2 ngày sau vẫn chưa thấy nó đâu,nhà em mới sang nhà nó,báo tin như vậy,để xem bố mẹ nó xử lý như nào,bố mẹ nó bảo nó đi làm ở ngoài,ở trọ,mẹ nó thỉnh thoảng cũng sang chỗ nó trọ thăm nó,nhưng khoảng 2 tuần này bà ấy sang thì nó đã chuyển chỗ ở,đi đâu thì k ai biết.Thế lên bố mẹ nó bảo nhà e nói thế thì bố mẹ nó biết thế,chứ chưa tìm được nó thì cũng chưa biết thế nào.
E có thể đảm bảo với các bác là đúng nhà nó,bố nó nhìn giống nó y hệt,em có bảo cho e xin cái ảnh của nó để e nhận mặt thì ông bà ấy kêu nhà k có cái ảnh nào (Cái này e nghĩ nhà nó sợ có ảnh e nhờ người tìm nó thì nó chết k yên thân).Nhà e bảo cho nhà nó đến hết tuần,nếu vẫn k tìm được nó thì nhà e sẽ phải báo CA truy nã nó thôi,chứ để nhà nó tìm nó bít đến bao h,bố mẹ nó cũng chả bít nó ở đâu,sdt liên lạc k có.

Hôm này là t6,còn mấy ngày nữa nhưng e mún lên tham khảo ý kiến các bác bít rõ về luật pháp để t2 e còn đi báo án.
Cụ thể e cần hỏi vài chuyện như này :
-Nếu e báo CA thì báo CA ở đâu,nhà nó hay nơi xảy ra vụ án,và báo như nào ? E sợ nếu báo là nó liên lạc cho sdt nhà địa chỉ lên e mới bít thì mấy ông CA lại bắt bẻ là sao có tin k báo nó ngay mà để mãi bây giờ mới báo.Như vậy có vi phạm luật k vì nhà e mún xử lý giải quyết riêng,đỡ phiền phức ra CA.
-Khi e báo CA thì ng ta sẽ xử lý như thế nào ? Có truy nã thằng kia ko ? Chuyện như trên thì có đủ bằng chứng là thằng đó lừa đảo để họ truy nã ko ? (Em có thể chắc chắn nhà đó đúng là nhà nó,hơn nữa còn có 2 thằng bạn có thể làm chứng thằng đó mượn xe em,và nhận mặt nó )
-Nếu truy nã bắt được nó thì sẽ xử như thế nào ? Nó đi tù thì chắc chắn rồi,nhưng nhà nó sẽ phải bồi thường hay đi tìm nơi nó cắm or bán chuộc lại xe cho em ? Đen cái là trong cốp xe em để ví :ko có tiền nhưng có giấy tờ xe,bằng lái và cmnd của em.
E đang lo nếu nó mang xe em đi mà lại gây án gì đó thì liệu e có đòi lại được xe hay bồi thường ko ?

Em cũng bít trong chuyện này em ngu vì chơi mà k tìm hiểu kĩ,nhưng mà đó cũng là chuyện bình thường bây giờ,trẻ quen biết chủ yếu chơi với nhau như thế nào chứ đâu cứ phải điều tra tên họ nhà cửa rồi mới chơi được.

Tóm lại đây cũng là bài học đầu tiên trong đời em khi tin tưởng ng ta một cách quá thật thà.Rất mong các bác nào làm CA hay làm gì liên quan đến luật giải đáp dùm em mấy câu hỏi trên,em xin cám ơn các bác rất nhiều.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:39 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.