Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hôn Nhân và Gia Đình
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 01:59 PM
quan_huynh74 quan_huynh74 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 311
Mặc định lừa gạt trong hôn nhân ?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi và anh ấy quen nhau đả trên 3 năm , năm vừa qua do hoàn cảnh nên chúng tôi đả sống chung với nhau theo hình thức sống thử . Mẹ anh ấy bảo tiền lương anh ấy làm được trong tháng phải đưa hết cho bà ta rồi thì bà ta sẽ dùng tiền đó làm đám cưới cho bọn tôi , tổng số tiền đưa đả khoảng 10triệu và giờ thì là lúc chúng tôi cần 1 cuộc đám cưới nghiêm túc , tôi đả mang thai . Thời gian qua tôi đả tin tưởng với lời hứa của Mẹ anh ấy nhưng bây giờ thì bà ấy lặt lọng bảo rằng , số tiền anh ấy đưa cho bà ta thì coi như bà ta nuôi lại anh ấy hết rồi , trái với điều bà ấy nói ban đầu .Tôi biết điều đó là do tôi ngu nên cả tin người nhưng tôi muốn biết hình thức đó có phải gọi là lừa gạt hay không ?
Do hoàn cảnh gia đình nên anh ấy vẫn chưa có giấy CMND mặc dù đả 21 tuổi ( hộ khẩu chưa hoàn chỉnh ) , 2 chúng tôi đả cãi nhau với Mẹ anh ấy và bỏ đi sống riêng vì ngoài điều đó ra tôi không còn biết cách nào để giử lại đứa bé . Hiện giờ tôi đang rất lo lắng vì nếu sinh đứa bé ra , phần giấy tờ khai sinh sẽ thiếu giấy CMND của cha nó ..vậy tôi phải làm cách nào trong trường hợp này ?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 01:59 PM
thanhlongcoltd thanhlongcoltd đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 322
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin chia sẻ cùng bạn! Bạn có thể tham khảo ý kiến của mình như sau, tại thời điểm bạn và Anh ấy sống thử hoàn toàn chưa phát sinh quan hệ hôn nhân, do vậy không thể nói là trường hợp lừa đảo trong hôn nhân. Vấn đề CMT, theo tôi, anh ấy hoàn toàn tự mình có thể tới tới cơ quan công an nơi đang có Đăng ký NKTT xin cấp mới. Tôi có thể hiểu vấn đề Nhân khẩu của anh ấy là đang trong thời gian chuyển nơi đăng ký, vậy bạn vẫn có thể đến nơi ban đấu để xin làm CMT.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 02:00 PM
vua_biotech vua_biotech đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 283
Mặc định

Chào bạn,
Trường hợp của bạn tôi hiểu như thế này, có đúng không ?

- Bạn muốn hỏi hành vi lấy 10 triệu đồng của Mẹ anh ta có phải là lừa gạt không ?
Tôi nhận thấy ở đây có dấu hiệu hành vi phạm tội mà Bộ luật hình sự quy định ( nhưng cần phải làm rõ hơn mới xác định chi tiết ).Tuy nhiên, về mặt đạo đức tôi khuyên bạn không nên tạo mối bất hòa giữa hai bên mà nên sử dụng tình cảm để giải quyết bởi các lý do sau : Vì bản thân hai bạn, vì con của hai bạn; liệu sẽ ra sao nếu các bạn tách hẳn nguồn cội, con các bạn xa rời nguồn gốc ; dù sao cũng là tình cảm gia đình, tiền bạc có thể kiếm lại chứ gia đình thì không thể tìm kiếm.Và bạn nên nên nghĩ sau khi sinh cháu bé biết đâu bà nội cháu sẽ vì cháu mà trả lại cho hai bạn số tiền trên.

- Bạn hỏi về việc đứng tên của cha khi đăng ký khai sinh.
Bạn hòan toàn yên tâm vì cha cháu vẫn sẽ được đứng tên trong giấy khai sinh của cháu.Căn cứ Nghị định 158/2005/NĐ-CP ngày 27.12.2005 của Chính Phủ có quy định về thủ tục đăng ký khai sinh cho con như sau: "Người đi đăng ký khai sinh phải nộp Giấy chứng sinh và xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (nếu có)...


Trong trường hợp khai sinh cho con ngoài giá thú, nếu không xác định được người cha thì phần ghi về người cha trong Giấy khai sinh và Sổ đăng ký khai sinh để trống. Nếu vào thời điểmđăng ký khai sinh có người nhận con thì UBND cấp xã kết hợp giải quyết nhận con và đăng ký khai sinh ".


Và Nghị định này cũng quy định thêm thủ tục đăng ký việc nhận con như sau: Người nhận con phải nộp Tờ khai đăng ký việc nhận con theo mẫu quy định. Trong trường hợp cha nhận con chưa thành niên, thì phải có sự đồng ý của người hiện đang là mẹ. Kèm theo Tờ khai phải xuất trình các giấy tờ: Giấy khai sinh (hoặc Giấy chứng sinh, trong trường hợp chưa đăng ký khai sinh ); các giấy tờ, đồ vật hoặc chứng cứ khác để chứng minh quan hệ cha, mẹ, con (nếu có).


Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, nếu xét thấy việc nhận con là đúng sự thật và không có tranh chấp, thì UBND cấp xã đăng ký việc nhận con.
Như vậy hai bạn nên liên hệ với Ủy ban nhân dân xã / phường nơi bạn cư trú để đăng ký khai sinh cho con bạn đồng thời làm luôn thủ tục nhận con.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:57 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.