Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > RAO VẶT > ĐĂNG TIN RAO VẶT
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 27-12-2019, 04:16 PM
hoaithu9x hoaithu9x đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2019
Bài gửi: 110
Mặc định Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sau cháy nhà máy Rạng Đông

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Theo thống kê có đến 27,2kg thủy ngân phát tán ra môi trường khiến môi trường ô nhiễm sau cháy nhà máy Rạng Đông. Có thể thấy khối lượng thủy ngân vô cùng lớn, ảnh hưởng và tàn phá môi trường, nguồn nước của người dân. Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị đưa ra lộ trình di dời những nhà máy lớn ra khỏi khu dân cư, để tránh ảnh hưởng đến môi trường và những người dân xung quanh.
Vụ cháy khủng khiếp tại nhà máy Rạng Đông kéo dài cả đêm 28/8/2019 đã gây thiệt hại vô cùng lớn khi hàng nghìn m2 nhà kho bị thiêu rụi. Dù không có thiệt hại về người nhưng vụ hỏa hoạn này đã gây thiệt hại về tài sản lên tới 150 tỷ đồng. Nghiêm trọng hơn, sau vụ cháy là nguy cơ nhiễm độc trên diện rộng khiến người dân hoang mang.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các hóa chất gây ô nhiễm chủ yếu là thủy ngân và một số kim loại nặng. Các chất này phát tán vào không khí và môi trường xung quanh. Một phần sẽ chảy vào nước, vào sông Tô Lịch, tích tụ trầm tích ở bùn đáy, ảnh hưởng đến nguồn nước, gây ô nhiễm môi trường nặng nề.
Kết quả quan trắc thông số thủy ngân trong không khí, nước mặt, nước thải có 01/12 mẫu nước mặt hàm lượng Hg vượt QCVN 08-MT:2015 so với chất lượng nước mặt là 1,3 lần tại điểm quan trắc trên sông Tô Lịch.
So sánh với tiêu chuẩn khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới cũng cho kết quả tương tự vượt 1,3 lần đối với hàm lượng thủy ngân ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các điểm quan trắc còn lại thì hàm lượng thủy ngân trong nước đạt giá trị theo quy chuẩn, tiêu chuẩn nêu trên.

Giá trị thủy ngân trong đất đo được tại các điểm quan trắc có mức dao động từ 0,12-0,65 mg/kg, trong đó lượng cao nhất đã được ghi nhận tại vườn hoa trong khuôn viên của công ty Rạng Đông.
Có 01/8 mẫu nước thải có giá trị thủy ngân vượt QCVN 40:2011/BTNMT về nước thải công nghiệp là 2,76 lần tại hố ga cạnh xưởng Led của công ty Rạng Đông.
Nguồn: https://pcccantam.com/o-nhiem-sau-ch...rang-dong.html
Tin liên quan: https://pcccantam.com/vu-chay-nha-ma...-hung-yen.html
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:12 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.