Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Lao Động - Hợp Đồng - Tiền Lương
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 12:05 PM
mtcorp mtcorp đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 294
Mặc định Cán bộ công chức

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Em đang ở Sóc Trăng, tốt nghiệp cấp 3 chưa có bằng chuyên môn, em giữ chức vụ cán bộ Văn phòng Đảng ủy từ tháng 04 năm 2008 đến nay, theo Quyết định 08/2010/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng, thì em được công nhận là cán bộ công chức không? Hiện nay em đang học Trung cấp hành chính đến tháng 9 năm 2011 tốt nghiệp.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 12:05 PM
phamfood phamfood đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 333
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Việc bạn đã có bằng cấp gì và đang học gì không quan trọng, bạn muốn biết là mình có phải là cán bộ hoặc công chức không thì bạn phải bám vào nội dung Quyết định của UBND Tỉnh bạn là thế nào. Bạn có thể tham khảo các định nghĩa về Cán bộ, Công chức như sau:

1. Cán bộ là công dân Việt Nam, được bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh), ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
2. Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối với công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập thì lương được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Từ định nghĩa bạn có thể thấy Cán bộ là người làm việc theo chế độ nhiệm kỳ nhất định, còn Công chức làm việc theo chế độ dài hạn hơn nhiều.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 12:05 PM
ductienvt ductienvt đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 284
Mặc định

Theo Quyết định 08/2010/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng, thì cán bộ Đảng chỉ giữ các chức vụ sau mới được coi là cán bộ, công chức:



Bạn là cán bộ Văn phòng Đảng ủy, không giữ một trong các loại chức danh trên này, nên theo Quyết định trên bạn không phải là cán bộ, công chức.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:18 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.