Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Lao Động - Hợp Đồng - Tiền Lương
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 09:07 AM
timber timber đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 292
Mặc định Luật 132

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bố em bị bệnh đái tháo đường đã 5 năm.Giám định y khoa mất 65% sức khỏe.Bố em đã công tác trong nghành giáo dục 32 năm.Bố là Giáo viên cấp 3. Đóng đầy đủ các khoản Bảo hiểm và tất cả các loại phí theo yêu cầu.Nay Bố em muốn nghĩ hưu theo Nghi định 132.Đó là nguyện vọng của Bố.Nếu không được thì chưa về hưu.Theo qui định của Luật 132 thì Hiệu trưởng nơi Bố công tác phải hướng dẫn công khai những qui định của Luật 132 cho đối tượng được hưởng chính sách này.Ngoài ra phải thông qua công đoàn trường để xét nghĩ hưu cho Bố em.Nhưng Ban giám hiệu đã không thực hiện những qui định đó.Nay Bố em đã có quyết định về hưu mà không được hưởng ưu đãi gì ngoài lương hưu.Sau khi em hỏi lại Hiệu trưởng,người làm hồ sơ nghĩ hưu cho Bố thì được trả lời là Bố em thuộc đối tượng của Qui định 152.Điều này là hoàn toàn sai,và nói thêm là do Bố em luôn hoàn thành tốt nhiêm vụ của mình nên không được hưởng ưu đãi. Em muốn hỏi là Bố đã đủ điều kiện để về hưu theo luật 132 chưa? Nếu đủ thì gia đình em phải làm gì để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.
Trả lời với trích dẫn



  #2  
Cũ 26-07-2012, 09:07 AM
huda huda đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 340
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn, tôi xin trả lời những thắc mắc của bạn như sau:
1.Theo những gì bạn đã trình bày thì bạn đã đọc nghị định 132/2007/NĐ - CP ngày 8/8/2007 của chính phủ. Tuy nhiên bạn hãy xem lại phạm vi áp dụng của nghị định này đó là:
và khoản 2 điều 2 của nghị định:
Nếu xem xét những quy định trên và những gì bạn đã trình bày thì bố của bạn không thuộc vào đối tượng điều chỉnh của nghị định này nên việc nghỉ hưu của bố bạn không thể thực hiện theo các quy định của nghị định 132.
2. Ở đây bạn không nói rõ bố bạn bao nhiêu tuổi rồi. Nhưng theo tôi vì bố bạn đã bị bệnh đái tháo đường đã 5 năm và sức khoẻ đã suy giảm 65% rồi thì chiếu theo quy định tại Điều 51 luật Bảo hiểm xã hội và Điều 27 Nghị định 152/2006/NĐ -CP :
Do vậy, nếu bố bạn đã đủ tuổi theo quy định như trên thì việc nhà trường nơi bố bạn công tác làm như vậy là đúng theo quy định của pháp luật.
Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hãy gửi vào hòm thư của tôi tại diễn đàn tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.
Cảm ơn bạn đã đến với diễn đàn và chúc bạn vui vẻ.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:07 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.