Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > RAO VẶT > ĐĂNG TIN RAO VẶT
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 16-12-2015, 08:56 AM
remtb remtb đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Nov 2015
Bài gửi: 5
Mặc định Hiện tượng bệnh không thể có con ở nữ giới

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Không thể có con là triệu chứng mà một cặp đôi nào đó có sinh hoạt nam nữ với nhau, không sử dụng giải pháp bảo vệ phòng tránh thai và tần suất giao hợp thường xuyên trong một năm mà người bạn gái vẫn không mang bầu. Vô sinh ở nước ta ngày một tăng cường và là vấn đề vô cùng nan giải của xã hội lúc này. Theo số liệu thống kê năm 2014 tại Việt Nam hiện nay có khoảng 700 nghìn đến 1 triệu cặp vợ chồng gặp phải vô sinh, trong đó có khoảng 40-50% nguyên nhân hiếm muộn thuộc về chị em phụ nữ. Để chữa trị hiếm muộn điều quan trọng nhất là nên làm càng sớm càng tốt, tuy vậy không ít chị em phụ nữ chỉ đến khi lấy chồng, gặp khó khăn trong chuyện sinh nở mới đi khám và điều trị, vô tình bất chấp thời điểm chữa trị hàng đầu. Vậy có những triệu chứng nào để nhận biết không thể có con ở con gái. Bài viết sau đây chúng ta có thể cùng tìm hiểu về rắc rối này.


Xem thêm: phong kham da khoa thien tam

Biểu hiện của bệnh hiếm muộn nữ

Dựa vào chu kì kinh nguyệt và khí hư

Chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện rõ ràng nhất cho chức năng sinh sản của nữ giới. Những bạn nữ gặp khó khăn trong trục trặc có thai luôn có đặc điểm của chu kì kinh nguyệt như sau đây:

- Vô kinh: có thể vì nguyên do thứ phát hoặc nguyên phát. Vô kinh thường gặp ở một số chị em có khiếm khuyết bộ phận sinh dục bẩm sinh, rối loạn nội tiết tố, suy buồng trứng sớm, mãn kinh sớm… chị em quá 18 tuổi vẫn không có kinh, hay đã có kinh nhưng biến mất kinh trên 6 tháng được xem là gặp phải vô kinh. Không có kinh nguyệt đồng nghĩa với việc không có trứng chín và rụng hàng tháng. Vì vậy chị em nữ giới có thể không thể chửa .

- Rối loạn kinh nguyệt: Một chu kì kinh nguyệt của người con gái khỏe mạnh nằm trong khoảng từ 21 tới 35 ngày. Những chị em phụ nữ có độ dài chu kì ít hơn 21 ngày hoặc trên 35 ngày, chênh lệch khoảng cách giữa hai chu kì trên 5 ngày, giai đoạn hành kinh ít hơn 2 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày là hiện tượng của rất không ít căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, tác động trực tiếp tới chức năng sinh sản của chị em .

- Kinh nguyệt ra đều nhưng máu kinh có các triệu chứng bất thường như quá loãng, vón thành một vài cục lớn, có màu đen hoặc màu sắc đỏ tươi, hành kinh đau bụng dữ dội, lượng máu kinh ra quá không ít hay quá ít… cũng là những hiện tượng hiếm muộn ở bạn gái .

- Bị ra máu vùng kín bất thường không phải trong ngày kinh hiện tượng của chứng rong kinh, rong huyết nên được chữa trị sớm vì có nguy cơ dẫn đến vô sinh .

- Khí hư ra nhiều và kéo dài, khí hư có màu sắc lạ, mùi hôi, vón thành cục lớn hoặc loãng như nước là hiện tượng của bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiễm âm hộ, viêm vòi trứng… khiến cho nữ giới gặp khó khăn khi sinh nở.

Những dấu hiệu khi giao hợp

- Khi hoạt động tình dục bạn nữ có cảm thấy đau tức ở bụng dưới cũng là hiện tượng của một vài bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung… rất nguy hại. Nếu không phát hiện đúng thời điểm có khả năng phải cắt bỏ tử cung khiến cho chị em bị hiếm muộn .

- Xuất huyết vùng kín sau khi quan hệ cũng là một biểu hiện không được bỏ qua .

- Bị đau ở khu vực xương chậu là triệu chứng của một vài bệnh nhiễm vùng chậu, gây tác động nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em nữ giới .

Dấu hiệu bên ngoài không giống

- Con gái có chỉ số BMI không chuẩn hay khó mang thai hơn các người có cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Cách tính BMI là lấy cân nặng (kg) / (chiều cao (m) ) ^2, nếu thấp hơn 18.5 hay lớn hơn 23 là những người có cơ thể không chuẩn, cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện để cơ thể cân đối hơn.

- Ngoài ra nếu chị em phụ nữ mắc phải các biểu hiện như rụng tóc nhiều không bình thường, cơ thể mỏi mệt, sút cân hoặc tăng cân đột ngột, hay bị sốt cao… cũng đừng nên bất chấp vì đây cũng là một trong những hiện tượng không thể có con ở bạn gái .

Trên là một số hiện tượng vô sinh ở phụ nữ luôn gặp. Nếu bạn gái đang gặp phải một trong những triệu chứng trên nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt để có kỹ thuật can thiệp đúng đắn, khoa học nhất.

Xem thêm: khám phụ khoa ở đâu tốt nhất
__________________
dau bung kinh
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:01 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.