PDA

View Full Version : Làm sao để hủy hợp đồng khi lỡ kí cam kết?


forimex_sbc
30-07-2012, 09:11 AM
Cách đây 4 tháng em có hòa mạng adsl của FPT Telecom lúc đầu xài còn tàm tạm càng dùng lâu nó càng chậm và cách đây 1 tuần đường cáp của fpt bị đứt. Em đã gọi đến tổng đài fpt để thông báo, gọi suốt ba ngày tốn gần 50000đ tiền điện thoại mà vẫn ko gặp được nhân viên fpt(nó toàn cho máy nói). Em lên công ti nó đòi chấm dứt hợp đồng thì nhân viên fpt bảo em đã vi phạm hợp đồng phải nộp cho nó 1.100.000đ. Mà điều này thì ko hề có trong hợp đồng chỉ có trên tờ giấy viết tay của nó(đó là tờ cam kết phải sử dụng 12 tháng dịch vụ của nó) lúc đăng kí em nhờ người đăng kí hộ nên người ta cứ cắm đầu kí ko để í đến tờ cam kết này. Nhân viên của fpt lúc kí hợp đồng rất mập mờ, không hề nói về điều này, mà khách hàng cứ tưởng nó là công ti lớn có uy tín, giờ mới không ngờ bị nó đưa vào tròng.

Trong khi lúc hòa mạng em đã phải trả nó 660000đ nhân viên kí hợp đồng bảo là tiền này là để giữ chân khách hàng sẽ trừ dần 40000đ vào tiền cước hàng tháng. Em mới xài có 3 tháng, số tiền này vẫn còn nhiều vậy mà nó không cho lấy lại, cũng ko đả động gì tới tiền này của em mà còn buộc em phải nộp "tiền bồi thường cam kết” là 1100000đ.

Em có hỏi số 1tr1 này ở đâu ra thì nó bảo đó là tiền nó đầu tư cơ sở hạ tầng cho em, em nói là vậy thì tôi trả lại hết gồm modem và cáp cho công ti. Thì nó nói là em xài cũ ròi đâu có lấy của em lắp cho ai được, trong khi lúc lắp đặt cho em modem đó đã là hàng secondhand(rất dơ và ko có giấy, tem bảo hành).

Em xin hỏi là làm sao để chấm dứt hợp đồng với fpt mà ko phải nộp khoản tiền 1tr1 vô lí đó ?

Em định lên chỗ nó yêu cầu tạm ngưng sử dụng dịch vụ nhưng sợ nó lại bắt đóng phí thuê bao hàng tháng, phải làm sao để ko mất tiền cho nó nữa?

Còn đây là tờ giấy lộn nó thấy ko để ý nhét vào cho kí:
http://c.upanh.com/upload/2/530/3E0.6613359_1_1.jpg

Cám ơn các bạn và các anh chị đã đọc bức xúc của em!:23:

cpthienhoa
30-07-2012, 09:11 AM
Chào fptdetien,

Tôi đồng ý với bạn về cung cách phục vụ và chất lượng mạng của FPT, chính tôi cũng đang sử dụng nó.Tôi đã từng muốn khiếu nại, làm lớn chuyện thì đưa ra Toà luôn cũng được, đừng tưởng FPT lớn thì chẳng cần coi trọng khách hàng;tiền sử dụng dịch vụ nhỏ thì không quan trọng.
Làm rõ nhé:
- Người vi phạm HĐ ở đây chính là FPT khi đã không không cung cấp dịch vụ đúng chất lượng như đã cam kết trong HĐ; chính sự vi phạm của FPT mới dẫn đến khách hàng mới đòi chấm dứt HĐ. Việc FPT đưa ra cái cam kết sử dụng dịch vụ kia thật là vớ vẫn; đừng nghĩ rằng với việc cho Khách hàng ký cái cam kết này thì ổn; bởi quy định của Bộ luật dân sự còn rành rành. Đồng thời, cam kết trên chỉ yêu cầu sử dụng trong t/h bình thường không một ai có lỗi, chứ không phải mọi trường hợp kể cả khi bên cung cấp dịch vụ thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình.
- Và cũng đến lúc pháp luật quy định về luật bảo vệ người tiêu dùng cần phải được thực thi.

thuan-phuong
30-07-2012, 09:11 AM
thanks bro đã làm rõ:8: