PDA

View Full Version : Xin hỏi về chế độ nghỉ hưu


cuahangso5
26-07-2012, 09:13 AM
Bố tôi sinh tháng 10 năm 1954. Đã có 36 năm đóng bảo hiểm xã hội. Bố tôi đã có 17 năm liên tục làm việc thuộc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế ban hành. Năm nay bố tôi đã đủ điều kiện nghỉ hưu. Tuy nhiên vì sức khỏe vẫn tốt. Vẫn muốn được làm việc thêm đến năm đủ sáu mươi tuổi. Xin diễn đàn pháp luật cho biết bố tôi có được tiếp tục làm việc nữa hay không? hay là nhất định phải nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi. Tôi xin cảm ơn diên đàn pháp luật Việt Nam.

truongthanhthuduc
26-07-2012, 09:13 AM
theo quan điểm của tôi dựa trên những quy định của pháp luật:
-Với những đối tượng đã đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí thì cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp người đó đang làm việc cho tới khi đủ điều kiện về hưu sẽ có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ, thủ tục để người đó hưởng chế độ hưu trí theo quy định.
-Nếu doanh nghiệp có nhu cầu và người đó có nguyện vọng tiếp tục làm việc cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thì có thể ký hợp đồng lao động mới với người đó và thời hạn hợp đồng nhỏ hơn hoặc bằng 12 tháng theo quy định của pháp luật(trong tiền lương bao gồm cả tiền đóng bảo hiểm)
Thân!

umivungtau
26-07-2012, 09:13 AM
Trường hợp của bố bạn đã đủ điều kiện nghỉ hưu và được hưởng mức lương hưu tối đa là 75% mức lương bình quân 60 tháng trước khi nghỉ hưu.
Việc đủ sức khỏe và vẫn muốn ở lại làm việc do doanh nghiệp có nhu cầu và người đó có nguyện vọng tiếp tục làm việc cho cơ quan. Cụ thể trường hợp của bố bạn, do cơ quan nơi bố bạn làm việc quyết định.