PDA

View Full Version : Thời hạn báo trước cho người lao động khi giải thể DN


vua_biotech
26-07-2012, 09:05 AM
Chào BQT

Doanh nghiệp chúng tôi đang tính giải thể vì làm ăn thua lỗ, nhưng không biết phải báo trước cho người lao động bao lâu, vì theo luật lao động:
- Đối với HDLD có thời hạn: 30 ngày
- Đối với HDLD không xác định thời hạn: 45 ngày

Doanh nghiệp chúng tôi có đủ cả 2 loại HDLD nêu trên.

Tuy nhiên đó là trường hợp kết thúc hợp đồng bình thường, còn trong trường hợp bình thường, còn trong trườn hợp giải thể có cần phải báo trước giống như vậy hay không? Nếu báo trước quá lâu sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất những đơn hàng tồn đọng.

Cảm ơn tư vấn.

tai-viet
26-07-2012, 09:05 AM
Chào mừng bạn đã đến với diễn đàn của chúng tôi, Tôi xin trả lời vấn đề của bạn như sau:
1.
Theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 38 Luật Lao động có quy định các trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng là
Trường hợp của của công ty bạn là đang có ý định giải thể chấm dứt hoạt động của công ty vậy theo đúng quy định của pháp luật lao động tại Khoản 3 điều 38 luật lao động về thời hạn báo trước đối với người lao động như bạn đã nói ở trên là 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn, 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
2.
Việc báo trước cho người lao động tuy sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất nhưng đây là điều cần thiết và quan trọng đối với quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật. Bên công ty bạn cũng cần giải thích rõ cho cán bộ công nhân viên về việc này cũng như là những quyền lợi của người lao động khi công ty bạn chấm dứt hoạt động.
Chúc bạn thành công.