Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > MỌI NGƯỜI CÙNG THẢO LUẬN > Thảo luận Luật Đất Đai
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 20-03-2013, 10:35 AM
quanthoigian quanthoigian đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định xin các anh chị giúp em với

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

.
Chuyện là thế này ah.
Bố e là con trai một của ông bà. khi bố hơn 10 tuổi thì ông bà mất rồi bố ở với chị gái. Đến khi chị gái của bố đi lấy chồng và bố em đi học ngành trung cấp ngân hàng và sau đó đi bộ đội. trước khi đi bộ đội thì bố gửi đất và nhà cho xã nhưng gửi miệng chứ không viết giấy. sau khi đi bộ đội về bố lấy mẹ em và ở xã khác không đòi lại nhà và đất cho đến tận bây giờ bố muốn đòi lại đất để làm nhà thờ. khi lên phòng tài nguyên của huyện họ nói cần có xác nhận của xã và làm chứng của bà con cạnh miếng đất đó. và bố e đã làm đủ. rồi khi quay lại phòng TNMT thì họ bảo là để lâu không đóng thuế nên ko cấp bìa đỏ cho.
Vậy các bác chỉ giúp e phải làm như thế nào. và nhà e có khả năng đòi lại đất đc không
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 20-03-2013, 10:35 AM
psmvn psmvn đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 11
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trả lời: Trong trường hợp bạn nêu, thì đất đai trải qua nhiều thời kỳ và mỗi thời kỳ có Luật điều chỉnh khác nhau và chính sách cũng khác nhau...... Do vậy, bạn vui lòng nói rõ khi Bố bạn ly hương, là khi nào ( Năm nào). Biết được dữ liệu này, việc trả lời, tư vấn của các thành viên được dễ dàng hơn.
Chào bạn.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 20-03-2013, 10:35 AM
tung tung đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định

Trả lời: Trong trường hợp bạn nêu, thì thời kỳ này, không có văn bản pháp luật nào quy định rõ ràng về các quyền và nghĩa vụ sử dụng đất của cá nhân, tổ chức. Vì khi đất nước mới được giải phóng, nhà nuớc chỉ ban hành Điều lệ về đất đai 1953 ; có nội dung quản lý đất đai cơ bản là toàn bộ đất đai thuộc sở hữu nhà nước, chỉ phân cấp tạm cho người nông dân trực tiếp sản xuất. Cấm mọi hàn vị bỏ hoang không canh tác, giao cho người khác, thu tô, chuyển nhượng..... Do vậy, vào thời kỳ này, nếu Bố bạn, không có nhu cầu sản xuất, thì nhà nược thu hồi giao cho người khác là hợp với chính sách pháp luật đất đai thời bấy giờ. Trong những năm 1959--- 1987 là thời kỳ thực hiện Hiến pháp 1959. Do vậy, tất cả các đất đai thời đó được đóng góp vào xây dựng HTX ( bậc thấp). Vậy vào thời kỳ này, dễ nhận thấy, đất đai nhà nước quản lý một cách chặt chẽ, nhằm thể hiện chính sách sở hữu của mình, đồng thời cũng thực hiện chính sách XHCN. Do vậy, Bố bạn không co cơ sở thực hiện việc đòi lại tài sản trên..
Do công việc bận rộn, không trả lời đúng theo tiến độ như các bạn mong chời. Vậy, xin bạn thông cảm bỏ qua. Có gì còn chưa thông, bạn cứ phản ành lên diễn đàn, để nhận lời tư vấn tốt nhất.
Chào bạn.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:27 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.