Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > MỌI NGƯỜI CÙNG THẢO LUẬN > Thảo luận Luật Đất Đai
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 20-03-2013, 09:55 AM
antrung_nguyen antrung_nguyen đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 10
Mặc định Mua đất chỉ có xác nhận của Trưởng thôn

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Kính gửi các bậc cao nhân về Luật.
Trước hết xin cảm ơn những người đã lập 1 diễn đàn rất bổ ích này, sau đó em xin các bác tư vấn cho em vấn đề liên quan đến đất đai một tý tẹo, em xin chân thành cảm ơn trước.

Nói thế nào cho dễ hiểu nhỉ? Sự việc là thế này:
Có 1 gia đình được cấp đất do chính chủ tịch xã ký và cắt Bìa. năm 2001 - 2002 họ cắt 4 lô đất để bán lấy tiền trang trải cho con cái. Mỗi lô rộng khoảng 40m2, Mọi thủ tục mua bán đều là giấy tờ viết tay và có chữ ký xác nhận của Trưởng thôn. đến năm 2008 em mua lại 1 trong 4 căn nhà( mảnh đất trên) và giờ có ý định làm sổ đỏ. Khi mua cũng giấy tờ viết tay có xác nhận của trưởng thôn. Nhưng khi em sang nhà chủ đât ( gia đình đầu tiên cắt đất bán) thì họ làm khó dễ, và nhiều lần như thế họ nói huỵch toẹt ra là mỗi ra đình nộp cho nhà đó 10.000.000vnđ thì họ mới chịu ký xác nhận, để ra xã làm sổ đỏ.( mà phải đủ cả 4 gia đình cùng làm). em có hỏi ý kiến mấy gia đình kia nọ cũng nói là đã nhiều lần đề nghị nhưng chủ đất không đồng ý.(lúc đầu cũng định phong bì cho nhà đó ít tiền làm quà) này thấy vô lý vì đòi hỏi đó nên em quyết định không thể mất tiền oan cho dù không nhiều vì cái đòi hỏi vô lý của cái gia đình nhà quê kém hiểu biết đó ( thành thật xin lỗi vì ức chế quá).
Nay xin các luật gia tư vấn cho trường hợp của nhà em làm thế nào là hợp lý nhất em xin chân thành cảm ơn!
Nếu mà kiện được thì em sẵn sàng thà mất tiền kiện còn hơn cái đòi hỏi vô lý ở cái thời đại này.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 20-03-2013, 09:55 AM
latigo7441 latigo7441 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 12
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mạo muội chen ngang chủ top:
- Chủ thứ 2 liệu bạn có quen đến mức họ chấp nhận bỏ tiền ra làm sổ đỏ chính chủ mang tên mình khi đất đã bán rồi không? Cuốn sổ đâu chỉ là tiền lệ phí, liên quan đến thuế đó bạn ạ.
- Người chủ đầu đòi bạn tiền ký giấy bán là đúng đó, bởi suy cho cùng đây cũng chỉ là tiền ăn chia giữa họ và bạn bởi theo giấy tờ thì nếu bạn muốn đất mang tên mình, bạn sẽ phải nộp 2 lần thuế liên quan đến từng lần chuyển nhượng. Thỏa thuận với chủ thứ nhất giúp bạn trốn được việc phải nộp thuế thay cho chủ thứ 2. Chuyện này bình thường khi mua bán đất trao tay nhiều lần mà. Người ta không phải "nhà quê kém hiểu biết" như bạn miệt thị đâu.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 20-03-2013, 09:55 AM
tanxuanda tanxuanda đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 17
Mặc định

Hi bạn lại chưa hiểu ý mình đâu. Mình không có ý chê bai ai bao giờ. nếu có thể bạn xuống mình dẫn bạn qua nhà họ xem. mình nói đây không phải mình mua đất 2 lần. mà là cả 3 hộ mua đất đầu tiên đều bị họ làm khó dễ mà. Bạn có biết là hộ mua đất cạnh nhà mình chỉ vì mắc cái đồng hồ nước mà họ dùng nhờ cả năm không trả tiền. Còn muốn mắc đường nước riêng thì phải nộp cũng cho GĐ đó 5 triệu thì họ mới cho mắc đường nước riêng không.Đến chị em ruột ở cùng ngõ kia mà họ còn chửi nhau hàng ngày, bị ngay họ hàng cô lập thì bạn hiểu rồi chứ.
Mình nói ở đây không phải là chuyện trốn 1 lần thuế mà là tất cả 4 hộ mua đất của nhà này đều thế. Mình đã nói ra câu đó thì bạn phải biết mình ức chế thế nào rồi.Còn chủ thứ hai tất nhiên làm sổ mình phải bỏ chi phí ra chứ.Nói thế chắc bạn hiểu ý mình.
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 20-03-2013, 09:55 AM
qpham qpham đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhưng khi em sang nhà chủ đât ( gia đình đầu tiên cắt đất bán) thì họ làm khó dễ, và nhiều lần như thế họ nói huỵch toẹt ra là mỗi ra đình nộp cho nhà đó 10.000.000vnđ thì họ mới chịu ký xác nhận, để ra xã làm sổ đỏ.( mà phải đủ cả 4 gia đình cùng làm)
Bạn phải đọc kỹ ở đây không phải 1 mình GĐ mình làm mà Họ yêu cầu phải đủ cả 4 GĐ ( 3GĐ mua đấy vẫn ở nhé) cùng làm và cung nộp 10 tr chứ không riêng GĐ mình.
'Người ta không phải "nhà quê kém hiểu biết" như bạn miệt thị đâu'. oan ức quá, vì ức chế nên mình nói thế thôi. Vì cả lang này đều biết họ là ai mà
Cảm ơn bạn vì đã tham gia topic.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:53 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.