Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hình Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
tanthanhfurniture tanthanhfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 273
Mặc định Tội mua bán trái phép xe gắn máy

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vào tháng 11 vừa qua.tôi có vi phạm về tội mua bán xe bất hợp pháp.trường hợp của tôi như sau.:37:vào tháng 11 tôi có mua một xe máy cho bạn của tôi.nhưng không có giấy tờ.sau đó tôi đem cất giư tại nhà.cho đến khi cơ quan công an hởi thì tạo điều kiện cho gia dinh giao nộp tai sản trên và cho gia đình được bảo lảnh.và đến nay hơn một tháng nhưng vẫn không thấy cơ quan gọi lên.như vậy thì tôi có bị gì không?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
thanhhacfurniture thanhhacfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 332
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn!
Luật hình sự VN không có quy định về tội "mua bán xe bất hợp pháp". Trường hợp của bạn, bạn phải nói rõ hơn. Khi bạn mua chiếc xe đó bạn có biết rõ nguồn gốc của xe do đâu mà có hay không. Nếu bạn biết rõ là xe đó do trộm cắp, cướp...mà đối tượng bán cho bạn thì bạn phạm tội "Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Còn nếu bạn không biết rõ nguồn gốc của xe thì chẳng có vấn đề gì.
Chúc bạn may mắn trong cuộc sống!
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
ptchien ptchien đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 296
Mặc định

chào bạn!
1.nếu như mình biết xe đó do phạm pháp mà có thì mình sẽ bị gì? hình phạt của mình như thế nào hả bạn
xin bạn nói rỏ hơn về hình phạt của mình được không? mình muốn chuẩn bị trước. bạn lưu ý cho mình là( gia đình và bản thân tư nguyện giao nộp lại tài sản) và ( hơn một tháng mà vẫn chưa thấy cơ quan gọi lên để xét hỏi thêm)
2.(( khi mình được cơ quan hỏi lấy lời khai.(cơ quan hỏi là mua xe giá rẽ và có biết là xe này do trôm cắp mà có không ) và (mình khai là tôi chỉ muốn mua xe giá rẻ thôi)
nhung do lâu rùi nên mình không nhơ chính sát lời khai .))
cám ơn diễn đàn.
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
duongtramanh.bdg duongtramanh.bdg đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 299
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn!
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn biết rõ nguồn gốc của xe là do phạm pháp, tùy theo giá trị của xe và các tình tiết khác của vụ án ( VD như tăng nặng hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, tình tiết định khung hình phạt, qui định tại các điều 46, 48, 250 BLHS), bạn có thể bị xử phạt hành chính (phạt tiền), cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù giam theo từng mức độ về tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Muốn biết cụ thể hình phạt bạn có thể tìm hiểu tại đ.250 BLHS. chúc bạn may mắn!
Trả lời với trích dẫn



  #5  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
vinatex vinatex đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 305
Mặc định

trả lời trên này chính xác đấy bạn ạ. mình xin bổ xung thêm là nếu bạn mà không biết, không buộc phải biết, không thể biết chiếc xe là của phạm pháp thì sẽ giải quyết theo thủ tục hành chính hoặc dân sự, bạn sẽ đóng vai trò là người thứ 3 ngay tình, pháp luật sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn. nhưng trong trường hợp này là bạn đã sai rồi nên thành khẩn khai báo.chúc may mắn và nên rút kinh nghiệm nhé.
Trả lời với trích dẫn



  #6  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
phuthi phuthi đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 327
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trước tiên tôi xin chân thàng cảm ơn cách bạn
Để các bạn có thể cho ý kiến tốt hơn để giúp đở bản thân tôi xin kể lại toàn bộ sự việc như sau
vào tháng 11 tôi có người bạn (gọi là nguyên văn A) nhờ tôi hỏi mua cho bạn tôi một chiết xe tay ga giá rẻ. qua tìm hiểu. tôi đã nhờ một người bạn tìm hiểu và bạn tôi (gọi la nguyên văn B). sau máy ngày tìm kiếm và B nói tôi là đã có xe.tôi đã đưa sdt của A cho B.2 sau đó A và B thỏa thuận giá cả số tiền mua xe là 10.500.000d (mười triệu năm trăm nghìn đồng chẳn). và A nhờ tôi ra địa phương găp A lấy số tiền là 5.000.000d ( năm triệu đồng chăn) sau đó tôi vào lấy xe vì còn số tiên 5.500.000d,khi tôi lấy xe cho A,thì B nói viết cho B một giấy vay( tôi vay của B) số tiền là 3.500.000d .Để làm tin cho B. sau đó tôi láy xe ra.sau khi ra tôi giao xe cho A và sau một hồi nói chuyên A đã không mua xe.vì nói đây là xe phạm pháp. và nói tôi trả tiền lại.((ưng tôi lấy tiền ơ đâu? củng là giúp bạn mà))
tôi không biết làm sao dành về nói rỏ cho gia đình và nhờ gia đình giúp đở
tôi đã găp mẹ và "metôi nói"giờ mẹ đi kiếm tiền vào trả số tiền con còn nợ trong đó 5.500.000d) và lo học hành.còn về chiếc xe mẹ sẽ tìm cách giao lại cho cơ quan công an.
khi tôi nhận được tiền (5.500.000d) của mẹ đưa cho tôi. tôi liền vào trả cho B.và khi vào mẹ tôi đã điện thoại nói là đã giao cho công an.và nói tôi yên tâm học
khi đó tôi đã yên tâm học tập
((( 6 ngay thì cơ quan công an gọi tôi lên tra hỏi về chiêc xe trên. và tôi đã khai là đo biết xe không hợp pháp và mẹ đã giao cho cơ quan công an.Khi đó cơ quan công an nói tôi là điên ra cho me hỏi chiêt xe đó đang ơ dâu và bât loa to cho cả phong cùng nghe( me tôi chưa biêt tôi bi cơ quan tra hỏi)
cơ quan công viết ra giấy và bắt tôi đọc như sau
Toi điên thoại ra cho mẹ găp mẹ tôi hỏi
Tôi: mẹ chiết xe con đem ra me để ở đâu???
me: không được con ạ,me đã giao cho cơ quan công
cơ quan công an nói tôi lâp đi lập lai như vầy 3 đến 4 lần
sau đó cơ quan tắc máy)))
và vao phòng hội ý. và đã điên thoại ra cho me tôi và nói là tôi đang được cơ quan điều tra tra hỏi và hỏi mẹ tôi chếc xe ơ đâu,va me tôi trả lời là tôi đang chuẩn bi giao cho cơ quan công an thì gia đình tôi có người phải nắm viện vì bị ốm nặng.và chiếc xe đang được bảo quả cất kỷ ơ nơi mà con tôi không thể tìm thây.
qua bàn bạc cơ quan đã cho gia đình giao nôp xe.sau khi nôp xe me tôi đã đươc bao lảnh tôi ra
( theo sư trường thuât của mình như vây thì minh sẽ bi như thế nào)
__________________________
cám ơn các bạn nhiều. song vụ này chắc phải làm con bò mà tui đang nuôi để ăn mừng chú kiểu này ăn không ngon ngủ không yên, sau này có ai cho tôi chiết xe như vậy cho thêm 1000usd nủa tôi củng không giám đi.huhuhuhuhu hơn 1 tháng mà mất 5 kg vì lo chuyên bao đồng:23:(
Trả lời với trích dẫn



  #7  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
tqcovtau tqcovtau đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 298
Mặc định

bạn à.bạn kể khá rắc rối, nhưng theo mình hiểu thì bạn chỉ biết đó là chiéc xe phạm pháp thôi chứ không mua nó mà bạn của bạn mua hả?
nếu biết là chiếc xe đó do phạm pháp mà có mà bạn không có động thái gì( báo cơ quan công an thì bạn có thể bị truy tố về tội không tố giác hoặc che dấu tội phạm Điều 313, 314 BLHS)
tuy nhiên bạn có nói rằng bạn đã kể với mẹ và mẹ nói bạn bạn yên tâm học mẹ bạn sẽ mang chiếc xe cho cơ quan công an thì bạn không lo bị rơi vào vòng lao lý nữa. Điều quan trọng bây giờ là phả chứng minh mẹ bạn có lý do khách quan đặc biệt không thể mang chiếc xe cho công an được ngay tức khắc. có gì phone vào số dt 0976789147 mình có thể nc trực tiếp cho dễ hiểu.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:59 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.