Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > RAO VẶT > ĐĂNG TIN RAO VẶT
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 02-02-2020, 01:29 PM
azurelight azurelight đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2019
Bài gửi: 313
Mặc định Lỗ hổng lạm dụng các ứng dụng Android để theo dõi người dùng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Công ty bảo mật không gian mạng Checkmarx hôm thứ ba đã báo cáo rằng các nhà nghiên cứu của họ đã tìm ra cách lạm dụng các ứng dụng máy ảnh Android để thực hiện một loạt các hoạt động gián điệp, bao gồm chụp ảnh, quay video, theo dõi vị trí của người dùng và ghi âm cuộc gọi thoại.

Cuộc tấn công có thể xảy ra do một loạt các lỗ hổng được theo dõi chung là CVE-2019-2234. Nghiên cứu được thực hiện trên điện thoại Google Pixel, nhưng sau đó người ta phát hiện ra rằng ứng dụng camera trên điện thoại thông minh Samsung cũng bị ảnh hưởng.

Các lỗ hổng cho phép một ứng dụng độc hại được cài đặt trên thiết bị được nhắm mục tiêu kiểm soát ứng dụng camera có trên các thiết bị của Google và Samsung và theo dõi người dùng mà không yêu cầu bất kỳ quyền đặc biệt nào.

Như vậy đồng nghĩa với việc các Hacker đã khai thác lỗ hổng này để theo dõi chúng ta qua nhiều phương diện, đặc biệt nghiêm trọng với camera khi vô tình những hình ảnh nhạy cảm bị đánh cắp, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống bình thường và thậm chí khiến đòi hỏi chuộc. Đã có rất nhiều trường hợp như vậy nên tất cả mọi người cần phải cảnh giác hơn nữa.

Phạm vi bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này trên toàn thế giới, không thể biết được chúng ta ai sẽ là nạn nhân và đã bị theo dõi từ khi nào, chỉ có cách tự bản thân mỗi người biết cách bảo vệ dữ liệu của mình mới vượt qua được sự tấn công, đôi khi chỉ cần một số thông tin cơ bản là hoàn toàn có thể đối với lỗ hổng bởi đây không phải là tấn công có chủ đích từ trước.

Những kiến thức để bảo vệ cho hệ thống thiết bị hay hệ thống mạng chỉ được đầy đủ khi tham gia khóa học nào đó, cùng với việc thực hành thực tế mới đảm bảo được chất lượng cho kiến thức của mình. Để giúp bảo vệ được các thiết bị của bạn khỏi nạn hacker, trung tâm an ninh mạng AIS (thuộc AthenaGroup) tổ chức khóa đào tạo “ATHENA Hacking Cơ Bản”.

Giảng viên đứng lớp là người đã từng trải qua công tác quản trị mạng và bảo mật mạng có nhiều kinh nghiệm trong thực tế…, có đầy đủ các chứng chỉ về bảo mật, có kỹ năng truyền đạt tốt và tận tâm. Khóa học giúp cho các bạn có được kiến thức cơ bản về bảo mật mạng, có thể biết được mình có bị tấn công, hay bị đánh cấp dữ liệu và học cách bảo vệ thông tin tài khoản và máy tính của mình như thế nào.

Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
Website: http://athena.edu.vn
Email : support@athena.edu.vn - tuvan@athena.edu.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:38 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.