Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Lao Động - Hợp Đồng - Tiền Lương
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
goldenbee.admin goldenbee.admin đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 292
Mặc định Công ty cho nghỉ việc như thế đúng hay sai?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi làm tại 1 trung tâm điện máy trên địa bàn tphcm. Thời gian làm việc và đóng bảo hiểm của tôi được khoang hơn 1 năm rưỡi. Hiện tại đang làm việc với thời gian làm việc theo ca 7h/ngày và 6ngày/tuần với mức lcb 2.140.000/ tháng, tổng thu nhập thực lãnh vào khoảng 2.900.000tr/ tháng. Nhưng bây giờ công ty có thông báo là sẽ thay đổi giờ làm thành 14h/ngày và 5ngày/tuần, nhưng không thay đổi mức lương cb mà chỉ có hỗ trợ mức phụ cấp ca 14h là 15% lcb và thêm 270k tiền cơm kèm theo 1 bản cam kết làm việc với thời gian như vậy. Và công ty có nói rằng nếu không kí cam kết tiếp tục làm việc thì có nghĩa là tự chấp nhận nghỉ việc. Hợp đồng lao động của tôi còn thời hạn đến tháng 11/2012. Trong trường hợp này tôi không ký cam kết và cũng không tự viết đơn xin thôi việc.
Tôi xin hỏi các luật sư là. công ty tôi làm như vậy với nhân viên là đúng hay vi phạm luật lao động? Và cách giải quyết trường hợp này như tôi là đã hợp lý chưa? Nếu công ty đúng thì những nhân viên như chúng tôi khi nghỉ việc có được giải quyết chế độ bảo hiểm và trợ cấp thất nghiệp hay không? Nếu như công ty sai luật thì trong trường hợp này nhân viên chúng tôi phải làm như thế nào và công ty phải có trách nhiện thế nào nếu cho nhân viên chúng tôi nghỉ việc. Mọi phúc đáp xin sớm gửi về email wantinilove@gmail.com vì ngày 26/06 là ngày áp dụng chính sách mới.Chân thành cảm ơn!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
dangquang1 dangquang1 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 313
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trả lời: Trong trường hơp bạn nêu, thì theo quy định của pháp luật về lao động, thì khi có sự thay đổi về nôi dung thực hiện hợp đồng, thì các bên trong hợp đồng ngồi lại với nhau để bàn bạc nội dung mới. Nếu các bên trong hợp đồng không thỏa thuận được nôi dung mới. thì các bên phải thực hiện theo nội dung của hợp đồng cũ theo thời gian thỏa thuân trong hợp đồng. Hết thời gian này, người sử dụng lao động có quyền chấm dứt hợn đồng " Thỏa thuận chấm đứt hợp đồng". Vậy việc làm trên của Cty là hoàn toàn hợp pháp, vì nếu các bên thỏa thuận được, thì ký kết hợp đồng mơi và nội dung thực hiện theo hợp đồng mới; nếu không thỏa thuận được thì chấm dứt hợp đồng cũ đến khi hết hạn. Vậy, thui !!!.
Trong trường hợp chấm dứt HD lao động như trên, người lao động được hưởng các loại bảo hiểm theo luật định.
Chào bạn.
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
vinatex vinatex đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 305
Mặc định

Trong trường hợp này mình đang xin ý kiến tư vấn về việc công ty nói rắng ai không ký cam kết làm việc 14h/ ngày thì coi như tự ý nghỉ việc. Bản cam kết này vi phạm luật lao động và thời hạn hợp đồng của mình còn hiệu lực. mình vẫn làm việc theo hợp đồng mà công ty ép mình viết đơn thôi việc vậy thì công ty đã vi phạm luật ntn? cần xin tư vấn. chân thành cảm ơn.
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
safashion safashion đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 315
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trả lời: Trong trường hợp bạn nêu, nếu công ty thoả thuận nôi dung mới với thời gian làm việc 14H/ ngày là không đúng với quy định của pháp luật về thời gian làm việc ( 8h/ ngày). Tuy nhiên, thoả thuận mới cũng chưa được ký kết, vậy cũng không có cơ sở gì cho rằng CTy thực hiện giờ giấc làm việc trái pháp luật. Nếu không thoả thuận được nội dung mới, thì hai bên vẫn phải tuân thủ theo hợp đồng cũ về nội dung làm việc, lương, thời gian làm việc, thời gian hiệu lực của hợp đồng... nếu bên nào chấm dứt trước khi hết hạn hợp đồng cũ, mà không có lý do theo quy định của Luật lao động là chấm dứt trái pháp luật. Vậy, việc thoả thuận không được nội dung hợp đồng mới; Cty tiến hành chấm dứt hợp đồng cũ khi chưa đến hạn chấm dứt hợp đồng cũ là trái với quy định của pháp luật lao động.
Chào bạn.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:54 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.