Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Lao Động - Hợp Đồng - Tiền Lương
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
hoangphuc174 hoangphuc174 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 304
Mặc định Khiếu nại trung tâm điện thoại Sfone không trả trợ cấp thôi việc và sổ bảo hiểm xã hội

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin chào tất cả mọi người !
Tôi tên: Trần Vũ Trường
Mong tất cả mọi người giúp đỡ tôi về vấn đề sau:
Tôi làm việc tại Trung Tâm ĐTDĐ STelecom (gọi tắt là SFONE) đến khi nghỉ việc là hơn 2 năm và 20/2/2011 tôi xin nghĩ việc, đến ngày 1/3/2011 thì có quyết định nghỉ việc. Tuy nhiên đến nay 02/12/2011, đã hơn 9 tháng rồi mà SFONE không trả tiền lương, trợ cấp thôi việc và sổ BHXH cho tôi. Rất nhiều lần tôi đã đến P.NSHC gặp trực tiếp để hỏi nhưng chỉ nhận được trả lời là SFONE chưa có tiền trả cho nhân viên nghĩ việc và SFONE còn nợ tiền bên BHXH nên không chốt sổ được và họ kêu tôi chờ khi nào có tiền thì giải quết cho tôi?. Bên cạnh đó tôi có gởi đơn lên LĐLĐ quận 1 để nhờ hổ trợ và LĐLĐ có làm công văn gởi cho Công Đoàn cơ sở yêu cầu hướng giải quyết hoặc hòa giải nhưng vãn không có kết quả. Và Trong tháng 8/2011 tôi có yêu cầu SFONE xác nhận bằng văn bản số tiền và sổ BHXH đã nợ tôi thì họ cũng gởi văn bản xác nhận cho tôi nhưng lại đưa ra lí do SFONE đang khó khăn không có tiền nên khi nào có tiền thì sẽ trả cho tôi.
Họ cứ chay lì như vậy thì tôi phải làm sao đẻ đòi lại quyền lợi cho mình?
Mong mọi người hổ trợ giúp đỡ, tôi chân thành cảm ơn!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI

  #2  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
grdoor grdoor đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 311
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bạn đã thử nhiều cách mà không có kết quả thì chỉ còn 1 cách là kiện ra toa thôi
Trả lời với trích dẫn



  #3  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
coimexco-cty coimexco-cty đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 287
Mặc định

cảm ơn "RvLaBg", mình cũng có ý định kiện ra tòa nhưng không biết thủ tục như thế nào? Có nhất thiết phải có biên bản hòa giải cơ sở không? Mình cũng có nhờ phía LĐLĐ Q1 hổ trợ để có được biên bản hòa giải nhưng dường như SFONE cố tình kéo dài thời gian. Cho mình hỏi là nếu không có biên bản hòa giải thì phía tòa án có nhận đơn của mình không hay là lại kêu mình quay về làm biên bản hòa giải cơ sở mới đúng trình tự thủ tục? Và nếu tòa án nhận đơn thì thời gian giải quyết có lâu không?
Cảm ơn tất cả mọi người !
Trả lời với trích dẫn



  #4  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
huongmoi huongmoi đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 294
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn!
Theo khoản 2 Điều 166 BLLĐ: "Toà án nhân dân giải quyết những tranh chấp lao động cá nhân sau đây mà không bắt buộc phải qua hoà giải tại cơ sở:
a) Tranh chấp về xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;
b) Tranh chấp về bồi thường thiệt hại, trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động;
c) Tranh chấp giữa người giúp việc gia đình với người sử dụng lao động;
d) Tranh chấp về bảo hiểm xã hội quy định tại điểm b khoản 2 Điều 151 của Bộ luật này;
đ) Tranh chấp về bồi thường thiệt hại giữa người lao động với doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
3. Người lao động được miễn án phí trong các hoạt động tố tụng để đòi tiền lương, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tiền bồi thường về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, để giải quyết những vấn đề bồi thường thiệt hại hoặc vì bị sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.
4. Khi xét xử, nếu Toà án nhân dân phát hiện hợp đồng lao động trái với thoả ước lao động tập thể, pháp luật lao động; thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế, các thoả thuận khác trái với pháp luật lao động thì tuyên bố hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế, các thoả thuận khác vô hiệu từng phần hoặc toàn bộ.
5. Chính phủ quy định cụ thể việc giải quyết hậu quả đối với các trường hợp hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế, các thoả thuận khác bị tuyên bố vô hiệu quy định tại khoản 3 Điều 29, khoản 3 Điều 48 của Bộ luật này và khoản 4 Điều này."

Vì vậy, trường hợp của bạn có vấn đề phải qua hòa giải, có những việc không cần hòa giải.

Tốt nhất, bạn làm đơn gửi Liên đoàn lao động quận 1 và Phòng TB-LĐ-XH quận 1 để tiến hành hòa giải. Vấn đề này không khó đâu, vì các cơ quan này là bảo vệ người lao động mà.

Bạn cũng lưu ý là thời hiệu khởi kiện đó.
Điều 167 BLLĐ.
Thời hiệu yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động cá nhân được quy định như sau:
1. Một năm, kể từ ngày xảy ra hành vi mà mỗi bên tranh chấp cho rằng quyền, lợi ích của mình bị vi phạm đối với các tranh chấp lao động quy định tại các điểm a, b và c khoản 2 Điều 166 của Bộ luật này;
2. Một năm, kể từ ngày phát hiện ra hành vi mà mỗi bên tranh chấp cho rằng quyền, lợi ích của mình bị vi phạm đối với tranh chấp quy định tại điểm d khoản 2 Điều 166 của Bộ luật này;
3. Ba năm, kể từ ngày xảy ra hành vi mà mỗi bên tranh chấp cho rằng quyền, lợi ích của mình bị vi phạm đối với tranh chấp quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 166 của Bộ luật này;
4. Sáu tháng, kể từ ngày xảy ra hành vi mà mỗi bên tranh chấp cho rằng quyền, lợi ích của mình bị vi phạm đối với các loại tranh chấp khác.

Nếu có gì khó khăn, bạn cứ liên hệ với chúng tôi qua số tổng đài phía dưới.
Trả lời với trích dẫn



  #5  
Cũ 26-07-2012, 01:24 PM
cuahangso1 cuahangso1 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 303
Mặc định

SFone yêu cầu ký thanh lý hợp đồng lao động, nhưng chưa làm rõ các quyền lợi của người lao động ( thanh toán tiền lương còn nợ , trợ cấp thất nghiệp, tiền BHXH còn thiếu chưa đóng,chốt và trả sổ BHXH) vì vậy người lao động không ký thanh lý hợp đồng. Vậy thời hạn khiếu kiện tính từ lúc nào? tưg ngày ký thỏa thuận thanh lý hợp đồng hay từ khi SFone yêu cầu nhưng người lao động không chịu ký?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:57 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.