Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Lao Động - Hợp Đồng - Tiền Lương
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 01:22 PM
photodecor photodecor đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 331
Mặc định Chủ đề hội tụ cần tư vấn :Luật lao động, luật kinh tế, luật dân sự, luật hình sự...

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

+Tháng 9 năm 2009 tôi có xin vào làm tại xí nghiệp số 2 - Công ty A. Đây dự án mà công ty thực hiện hình thức quản lý tập trung. ( Chưa ký hợp đồng lao động với công ty ).
+ Đến ngày 1 tháng 3 năm 2010 tôi chính thức được quyết định tuyển dụng vào làm việc.Đến ngày 28 tháng 7 năm 2010 tôi được bổ nhiệm làm Phó GĐ xí nghiệp số 2 theo QĐ do ông Tổng GĐ ký. Đồng thời được cử tham gia lớp bồi dưỡng chính trị để vào đảng CSVN. ( Chưa ký hợp đồng lao động với công ty ).
Trong thời gian điều hành tại công trường, tôi có được giám đốc xí nghiệp giao nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động trên công trường. Tháng 8 và tháng 9 năm 2010 tôi được ủy quyền thực hiện ký hợp đồng nhân công, giá trị 86 triệu đồng. Khi kết thúc, xí nghiệp 2 có thực hiện việc chuyển bảng lương nhân công lên phòng kế toán công ty và đã được phòng kỹ thuật xác nhận không vượt hạn mức khối lượng được giao. Bảng lương đã được tiếp nhận và không có ý kiến gì.
+Đến ngày 14 tháng 12 năm 2010, GĐ xí nghiệp 2 chuyển công tác và đã bàn giao toàn bộ giấy tờ sổ sách chứng từ về công ty. Nhân sự của xí nghiệp 2 được sát nhập về Đội XD số 3. Ông Đội Trưởng được công ty giao khoán theo định mức % và bộ máy tại Công Trường vẫn giữ nguyên, tôi vẫn thay mặt đội trưởng điều hành công việc tại CT. Trong quá trình quản lý, chúng tôi cùng nhau làm và cùng hưởng những lợi ích thu được từ CT.
+Đến tháng 2 năm 2011, thời điểm nghỉ tết Âm Lịch nhưng Công Ty A chưa thanh toán cho Xí Nghiệp 2 số tiền nhân công 86 triệu nói trên.
+Đến tháng 3 năm 2011 tôi có QĐ là Đội Phó Đội XD số 3-Chủ nhiệm công trình do ông Tổng GĐ ký. Mọi công tác điều hành trên công trường, giao dịch với các nhà thầu phụ tôi được Đội Trưởng ủy quyền. Thời gian này, tôi có làm công văn đền nghị công ty thanh toán tiền nhân công là 86 triệu, nhưng công ty không thanh toán và nêu lý do đó là trách nhiệm của XN số 2. ( Chưa ký hợp đồng lao động với công ty ).
Đến tháng 5 năm 2011 công ty có QĐ giao Đội XD số 3 sửa chữa 38 cây cừ thép loại dài 12m ( bị cong vênh ). Chúng tôi đã sửa chữa và cắt ra thành 75 cây cừ thép loại dài 6m và 1 đoạn dài 5m do bị hỏng. Đội XD số 3 đã bàn giao cho công ty 37 cây cừ thép loại dài 6m, và tôi còn giữ lại 38 cây cừ thép loại 6m và 1 đoạn cừ thép dài 5m. Thời gian này tôi lại làm công văn đề nghị công ty thanh toán tiền nhân công 86 triệu, nhưng vẫn không được thanh toán.
+Đến tháng 9 năm 2011 Đội XD số 3 đã bàn giao phần khối lượng đã thi công và khối lượng dở dang, vật tư dở dang trên công trường cho Công ty A vì công ty không cấp vốn để thi công.
+Từ đó đến nay công ty A vẫn chưa cho tiến hành quyết toán với đội xd số 3. ( Chưa ký hợp đồng lao động với công ty )
Vậy tôi hỏi :
1. Nếu tôi yêu cầu công ty A thanh toán số tiền 86 triệu tiền nhân công của tháng 8 và 9 năm 2010 mà công ty A cố tình không thanh toán thì xử lý ra sao ?
2. Và nếu quy trách nhiệm về tài sản 38 cây cừ thép loại 6m và 1 đoạn cừ thép dài 5m trên thì như thế nào ?
3. Tôi thanh lý số tài sản trên thì vi phạm thế nào ?
4. Có khấu trừ vào giá trị sản lượng mà đội XD số 3 chưa được thanh toán ko ?

Tôi xin được lắng nghe ý kiến tư vấn của mọi người.
Trả lời với trích dẫn



  #2  
Cũ 26-07-2012, 01:22 PM
hoangnghia71 hoangnghia71 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 311
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vấn đề đã được giải quyết. Đề nghị mod/min xóa chủ đề giúp em để tiết kiệm tài nguyên. Xin cảm ơn !
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:05 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.