Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hình Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 03:18 PM
lengo_ltd lengo_ltd đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 284
Mặc định Kính lúp pháp luật:Vụ “chó bécgiê cắn chết người”: Chủ trang trại chi 120 triệu đồng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thông tin từ báo Tuổi trẻ:
TT - Người phụ nữ xấu số đó là bà Phạm Thị Ngắn (55 tuổi, trú tại buôn H’drát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc). Bà bị đàn chó bécgiê thuộc trang trại cà phê của một công ty cùng địa phương cắn chết khi mót cà phê rụng ở trang trại này chiều 21-1.

Các nhân chứng cùng đi mót cà phê với bà Ngắn cho biết khi đang mót thì một đàn chó bécgiê lao ra, những người khác nhanh chân leo lên cây còn bà Ngắn bị chó táp quật ngã xuống đất. Một người đàn ông của trang trại chứng kiến sự việc nhưng không can thiệp dù nạn nhân kêu la. Tại hiện trường, hầu hết các phần cơ đều bị chó cắn nát và ăn mất, toàn bộ da đầu, mặt bị mất.

Sáu đó, Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ, ông Phạm Ngọc Thành, chủ trang trại nơi xảy ra vụ việc, cho biết: “Sự việc diễn ra ngoài ý muốn. Chúng tôi đã cảnh cáo nhiều lần nhưng họ không nghe, vườn người ta đang tưới nước mà lại xông vô. Chó là con vật nên nó cắn cho là phải. Việc báo chí viết là cố tình thả chó không đúng cho lắm vì chúng tôi đã có hàng rào bao bọc, có biển cảnh báo chó dữ chứ đâu phải là không có. Bước đầu chúng tôi đã chịu trách nhiệm lo tiền phúng viếng, ma chay cho gia đình...”.Số tiền mà ông ta đề cập là 120 triệu VNĐ.

Tình trạng dùng tiền để bao che cho hành vi phạm tội, mất đạo đức trong những vụ việc kiểu này ở Việt Nam trước giờ không phải làm hiếm, giới đại gia cứ nghĩ có tiền thì việc gì cũng xong, mà đúng như vậy thiệt; giới chức chính quyền thì làm ngơ xử lý không đến nơi đến chốn một cách vô tình hay hữu ý? Trong một trường hợp khác đã xảy ra, chuồng hổ trong một việc việc bị đẩy sang dạng tai nạn lao động thì sau một đêm tự dưng lại được "bàn tay thượng đế" cho tăng thêm vài mét mà hổng có ai biết vì sao; chiêu hợp pháp hoá cho đúng tiêu chuẩn ai cũng biết nhưng chẳng ai dám nói, biết vậy thì vậy thôi.



Trở lại vụ việc trên; Với hành vi như vậy, người quản lý trang trại phải bị xử lý tội “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo điều 102 Bộ luật hình sự.
Mạng người như cỏ rác, cứ có tiền thì lấy việc gì cũng xong, mạng người rẻ mạt lắm kia mà. Hy vọng vụ việc này không bị chìm xuồng như những vụ trước đó.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:36 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.