Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hình Sự
Tên tài khoản
Mật khẩu


 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 30-07-2012, 02:46 PM
duyenhai01 duyenhai01 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 307
Mặc định Cấu thành tội gì đây?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

" Công an không khởi tố giám thị ép nữ sinh quan hệ tình dục, nhưng Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.

Chiều 26/2, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa cho biết vừa nhận được văn bản chính thức của Công an quận Hải Châu về vụ ông Phạm Vũ Bằng, Tổ trưởng Tổ Giám thị Trường THPT Phan Chu Trinh ép buộc nữ sinh quan hệ tình dục. Sau khi lược thuật lại vụ việc, cơ quan công an cho hay chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Phạm Vũ Bằng.

Theo giải thích của công an, hành vi ép buộc nữ sinh quan hệ tình dục của ông Phạm Vũ Bằng đã được ngăn chặn kịp thời nên chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với người bị hại. Hiện Công an quận Hải Châu đang xin ý kiến của Công an TP Đà Nẵng về biện pháp xử lý thích hợp đối với ông Bằng.

Theo ông Huỳnh Văn Hoa, chiều 26/2, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Chu Trinh tạm đình chỉ công tác đối với giám thị Phạm Vũ Bằng. Trong ngày 27/2, Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Chu Trinh sẽ họp để đưa ra mức xử lý cụ thể đối với vụ việc này.

Dù ông Bằng không bị xử lý hình sự, nhưng qua những hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trường THPT Phan Chu Trinh nói riêng và ngành giáo dục nói chung, quan điểm của lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng là sẽ căn cứ các quy định về xử lý cán bộ, công chức để có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Bằng.

Ông Hoa cũng cho biết thêm, trong ngày 26/2, em T (nữ sinh bị ông Bằng ép quan hệ tình dục) vẫn đến trường học. Cô Hà, Hiệu Phó trường THPT Phan Chu Trinh, đã gặp gỡ động viên em tránh bức xúc quá mức, cố gắng duy trì tốt việc học tập bình thường..."(Trích)

Hải Châu
Việt Báo (Theo_VietNamNet)
Như vậy theo như bài viết này thì nếu hậu quả nghiêm trọng xảy ra ở đây (tôi nghĩ là việc "quan hệ"), tức là tội phạm này có cấu thành vật chất (tội cưỡng dâm). Nhưng qua nghiên cứu, mình thấy đây là loại tội phạm có CTTPHT nhưng mặt khách quan được đặc trưng bởi 2 loại hành vi, nên vẫn có trường hợp phạm tội chưa đạt. Các bạn cho ý kiến thêm về vụ này nhé.( Mình đang đề cập đến khía cạnh LHS chứ không phải LTTHS):33::63:
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:19 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.