Trở lại   Chợ thông tin Pháp luật Việt Nam > TƯ VẤN PHÁP LUẬT > HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT > Tư vấn Luật Hôn Nhân và Gia Đình
Tên tài khoản
Mật khẩu


 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 26-07-2012, 02:15 PM
tv20b68 tv20b68 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 335
Mặc định Nhờ quý luật sư tư vấn giúp tôi về ly hôn không phân chia tài sản

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi là người đã gởi câu hỏi về đề tài " Đòi lại tiền làm đám cưới" và đã được luật sư giangquyet tư vấn. Rất cám ơn luật sư giangquyet đã tư vấn và an ủi động viên tôi trong thời gian qua. Sau bao cố gắng của tôi nhằm hàn gắn lại gia đình đều bị vợ tôi từ chối, vợ tôi đã đưa đơn yêu cầu ly hôn ra Tòa án nơi cư trú. Tòa đã thụ lý đơn và đã mời hòa giải lần 1 vào ngày 13/7 nhưng không thành vì tôi không đồng ý ly hôn. Tòa án tiếp tục mời hòa giải lần 2 vào đầu tuần sau. Tiếp tục sau bao cố gắng đều thất bại, có thể lần hòa giải tới tôi sẽ thuận tình ly hôn theo yêu cầu của vợ tôi. Do vợ tôi không đặt vấn đề phân chia tài sản khi ly hôn mà chỉ muốn được ly hôn, được nuôi con và yêu cầu tôi cấp dưỡng. Nay xin nhờ quý luật sư tư vấn giúp cho tôi như sau:
1. Nếu Tòa ra quyết định cho ly hôn mà không đặt vấn đề phân chia tài sản theo yêu cầu của vợ tôi thì sau bao lâu quyết định ly hôn có hiệu lực. Và khi quyết định có hiệu lực thì vợ tôi có quyền yêu cầu phân chia tài sản trong khối tài sản chung hay không? Vì hiện nay tài sản chung gồm có 1 chiếc xe WAVE, 1 tivi, 1 đầu đĩa DVD, 1 dàn ampli, . . . đều do vợ tôi đứng tên và sử dụng. Còn tôi hiện đứng tên trên 2 ha đất là đất nhận khoán trồng khóm tại Nông trường Tân Lập thuộc tỉnh Tiền Giang(không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chỉ có Hợp đồng nhận khoán đất). Phần đất này trước đây do mẹ vợ tôi cho tiền vợ chồng tôi mua. Trong trường hợp mẹ vợ tôi muốn đòi lại 2 ha đất này có được không vì mẹ vợ tôi có cho tiền vợ chồng tôi mua đất chứ không có vay mượn của mẹ tôi. Vì khi mua đất mẹ vợ tôi trực tiếp trả tiền cho hộ sang đất có biên nhận nhận tiền và giấy tay sang đất lại cho mẹ vợ tôi nhưng khi làm các hồ sơ để chuyển tên hợp đồng thì đều do tôi đứng tên. Xin nhờ luật sư tư vấn giúp tôi.
2. Tôi không đồng ý cấp dưỡng cho con tôi có được không vì từ đầu đến cuối tôi đều không muốn ly hôn. Nếu có khả năng tôi cho con tôi được bao nhiêu thì được theo khả năng của tôi có được không?
Trả lời với trích dẫn


 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:09 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.