Xem bài viết riêng lẻ

  #10  
Cũ 25-07-2012, 11:45 AM
tqcovtau tqcovtau đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 298
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Quy chuẩn quy hoạch XD năm 2008 tôi có trong tay đã kiểm tra double check. Tuy không có đầy đủ QCXDVN 1996 nhưng tôi đã kiểm tra phần I, III, là phần vẫn còn hiệu lực. Các phần này không có các hạn chế về trổ cửa sổ. Tôi suy ra là phần hạn chế trổ cửa sổ nằm trong phần II, QCXDVN 1996, tức là nằm trong phần đã bị thay thế bởi QCQHXD 2008.

Đây là lỗ hổng rất lớn trong các quy chuẩn xây dựng hiện hành. Điều 271 bộ Luật Dân sự mất giá trị. Đây là quyền rất quan trọng bảo vệ sự riêng tư của các chủ sở hữu BĐS. Quyền này hiện nay đã bị đánh cắp. Đó là lý do dẫn đến bùng nổ tranh chấp trật tự XD tại các trung tâm lớn như tp HCM và HN, và Sở XD thành phố HCM đang kiến nghị BXD để duy trì các quy định hạn chế quyền trổ cửa sổ trong quy chuẩn 1996. Tự do trổ cửa sổ thì thực sự là hỗn loạn và gia tăng mâu thuẫn và tranh chấp.

Hiện nay chúng tôi đang bị trói tay. Hộ gia đình bên cạnh đang ngang nhiên trổ hơn 20 cái cửa sổ và 10 cái ban công trên ranh giới đất chĩa sang sân của chúng tôi. Họ đang ngang nhiên ăn cướp sự riêng tư của chúng tôi. Các luật sư có cao kiến gì giúp chúng tôi khởi kiện vụ này không ? Phần thắng cực kỳ mong manh vì sự đảo lộn các quy chuẩn xây dựng.
Trả lời với trích dẫn