Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 20-03-2013, 09:44 AM
nhathoang nhathoang đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn,
Bằng kinh nghiệm thực tế, tôi tin gia đình bạn đã có sai lầm khi hiệp thương nên rất thông cảm. Tuy nhiên, pháp luật thì phải xét xử theo chứng cứ. Các bạn khiếu nại đòi lại số tiền chênh lệch do không được sử dụng con đường nhưng lại không xuất trình được chứng cứ thể hiện việc Công ty vi phạm thỏa thuận cho các bạn sử dụng con đường đó, thì việc khiếu nại của các bạn không có cơ sở để giải quyết, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại trả lại đơn cho các bạn là đúng pháp luật.

Về vấn đề thừa kế, các bạn cũng nên hiểu rõ. Nếu đã có Quyết định thu hồi đất trước khi Cha của các bạn mất thì di sản mà các bạn được thừa kế là giá trị bồi thường từ việc thu hồi đất chứ không phải là QSDĐ. Tương tự, nếu kết quả hiệp thương đã được xác lập giữa cha bạn lúc còn sống với Công ty thì bây giờ, với tư cách người kế thừa quyền lợi và nghĩa vụ, các bạn không được khiếu nại để yêu cầu điều chỉnh nội dung, trừ phi các bạn có chứng cứ thuyết phục rằng nội dung Hiệp thương đó là trái pháp luật, trái đạo đức xã hội ( ví dụ các bạn có chứng cứ việc cha mình bị mất năng lực hành vi dân sự lúc ký hiệp thương...v...v... ). Còn nếu nội dung hiệp thương này được ký kết giữa mẹ các bạn với công ty sau khi cha các bạn mất, mà không có giấy ủy quyền của các bạn cho mẹ thì các bạn có quyền khiếu nại.

Theo tôi, có 2 việc mà các bạn có thể tập trung khiếu nại là :
1- Bị đo mất 100m2 đất.
2- Mục đích dự án thay đổi dẫn tới có thể đơn giá bồi thường cũng phải thay đổi theo.
Nhưng qua những gì bạn trình bày, tôi cho rằng các bạn không đủ kinh nghiệm và sự hiểu biết pháp luật để có thể tự theo đuổi vụ khiếu nại. Nếu có giá trị lớn, các bạn nên tìm 1 Luật sư có kinh nghiệm để nhờ giúp đỡ hoặc đại diện để khiếu nại. Việc có 1 đại diện công ty tới thỏa thuận sẽ đền bù thêm hơn 1 tỷ nếu gia đình bạn tự nguyện giao đất là một dấu hiệu cho thấy yêu cầu khiếu nại của các bạn là có cơ sở nhưng các bạn chưa biết cách khiếu nại.
Trân trọng.
Trả lời với trích dẫn