Chủ đề: Phản tố
Xem bài viết riêng lẻ

  #8  
Cũ 30-07-2012, 04:56 PM
grdoor grdoor đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 311
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bạn Camphuong thân mến,
Đọc qua bài viết lần 2 của bạn là tôi đã hình dung được vấn đề, tôi hiểu và thông cảm cho vấn đề của bạn. Tuy nhiên, tôi chưa thể khẳng định bất cứ điều gì khi chưa được đọc hồ sơ mà chỉ căn cứ vào thông tin do bạn cung cấp, tôi sẽ tiếp tục đặt ra hết các giả thiết mà bạn có thể đang và sẽ gặp khi tham gia tố tụng giải quyết vụ án này.
1- A biết chắc chắn đó không phải nhà của mình nhưng A cũng biết chắc chắn đó là nhà bà nội và A không biết đó là nhà của Nguyên đơn hoặc Bị đơn. Với quan hệ máu mủ giữa Bà Nội - Cháu Nội thì A hoàn toàn có thể có tư cách ở trong căn nhà này, thực tế A đã sống tại đây từ trước khi Bị đơn chuyển QSH nhà cho Nguyên đơn. Vậy Bị đơn phải trả lời một thắc mắc khác : Bị đơn có chủ quyền Nhà này trước hay sau khi A vào đây sinh sống ? Nếu trước thì tại sao khi A vào đây sinh sống, Bị đơn không khiếu nại ? Còn nếu sau thì Bị đơn có được A, với tư cách người đang sử dụng nhà có giấy tờ gì đồng ý hay không ? Ngoại trừ A đã có giấy thừa nhận mình chỉ ở nhờ nhà trong hồ sơ cấp giấy chủ quyền nhà cho Bị đơn, còn thì trả lời kiểu nào, Bị đơn cũng gặp bất lợi.

* Xin lập lại, A sử dụng nhà trước khi Bị đơn chuyển QSH nhà cho Nguyên đơn. Thông thường người nhận chuyển nhượng phải tìm hiểu xem căn nhà mà mình sắp nhận tròn, méo thế nào, những ai đang sử dụng ? Tức Nguyên đơn phải biết A đang sử dụng căn nhà đó, vậy sao Nguyên đơn không yêu cầu Bị đơn phải "đuổi" A trước khi chuyển nhượng QSH nhà này cho mình ?
Qua trình bày vừa nêu, cho thấy A sử dụng nhà trước khi Bị đơn chuyển nhượng QSH nhà cho Nguyên đơn, không loại trừ có khi còn trước cả Bị đơn có giấy chủ quyền nhà, việc sử dụng của A là công khai ngay trước mắt mọi người, trong đó có cả Nguyên đơn và Bị đơn mà không ai khiếu nại, vậy không thể nói A lén lút mà là A chiếm hữu ngay tình.
Việc Nguyên đơn ở Xã khiếu nại A tự ý sửa chửa nhà của mình, hoà giải không thành, đáng lẻ vụ này tiếp tục được cấp Huyện giải quyết, nhưng khi lên tới Toà Huyện, Nguyên đơn đã thay đổi yêu cầu, không còn kiện A nữa mà lại kiện tranh chấp hợp đồng với Bị đơn. Như vậy, A được quyền xem Nguyên đơn đã từ bỏ ý định khiếu nại việc mình sửa chửa nhà.

2- Quan ngại của Nguyên đơn là có cơ sở, không còn hồ nghi gì nữa, Toà đang lôi bà A đang định cư bên Mỹ vào cuộc, tuy nhiên muốn khẳng định Toà làm điều này là trái pháp luật, nhằm làm phức tạp và kéo dài vụ án thì bạn phải giải quyết được các vấn đề mà tôi đã nêu ra ở phần 1, bởi lẻ khi Nguyên đơn khiếu nại việc đưa bà A vào cuộc, có thể đó sẽ là lập luận của Toà khi trả lời khiếu nại.
Trân trọng.
Trả lời với trích dẫn