Chủ đề: Phản tố
Xem bài viết riêng lẻ

  #6  
Cũ 30-07-2012, 04:56 PM
binhan binhan đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 293
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Camphuong thân mến,
Chính bạn trình bày rằng, hiện Toà đang thụ lý chứ chưa xét xử để tuyên Hợp đồng tặng cho nhà giữa Nguyên đơn và Bị đơn là có hiệu lực hay vô hiệu. Nghĩa là tình trạng căn nhà này đã và đang chưa biết Nguyên đơn hay Bị đơn hoặc ai đó là chủ. Vậy nếu nói A xâm phạm QSH nhà của người khác thì chủ thể bị A xâm phạm là ai ? Trong khi đó, A đã trình bày rằng nhà đó là của Bà Nội mình nên vào ở và được mọi người đồng ý, bằng chứng là nếu Nguyên đơn và Bị đơn không đồng ý với việc này vì cho rằng nhà là tài sản hợp pháp của mình, vậy sao khi A mới xâm phạm QSH nhà, cả Nguyên đơn và Bị đơn đều không hề khiếu nại ? Riêng Nguyên đơn có khiếu nại, nhưng khi Xã hoà giải không thành thì dừng lại, không khiếu nại tiếp ? Nói nôm na, nếu thật sự là nhà hợp pháp của bạn thì khi có kẻ ngoài vào chiếm nhà, bạn có im lặng được hay không ? Theo lệ thường mà ai ai cũng biết, chắc chắn là không. Vậy suy ra, ở đây căn nhà đang còn lửng lơ vô chủ và A cũng có tư cách nào đó đối với căn nhà này cho nên Nguyên đơn, Bị đơn mới im lặng mà nhìn A sử dụng căn nhà như vậy.

- Cũng theo nội dung trình bày của bạn, thì A đã tạm trú ở đây trước khi Bị đơn chuyển QSH nhà cho Nguyên đơn, từ đó tôi phỏng đoán giữa Nguyên đơn với Bị đơn và A có quan hệ họ hàng, không loại trừ họ là những người được thừa kế căn nhà của người mà A gọi là Bà Nội. Nếu đúng vậy, phải xem lại việc Bà Nội của A chắc phải có nhiều con cháu, tại sao lại chỉ Bị đơn có giấy tờ QSH căn nhà là tài sản riêng của mình để chuyển lại cho Nguyên đơn ? Nghĩa là rất có thể rồi đây Toà sẽ tuyên hợp đồng cho, tặng nhà kia là vô hiệu nhưng nhà không phải trả về cho mỗi mình Bị đơn mà được xác định đó là di sản hoặc tài sản chung chưa chia do Bà Nội của A để lại, tức A cũng có phần trong đó ( nếu như cha của A không còn sống ).
Vì những lẻ vừa nêu, nên tôi nói phải xem hồ sơ mới có thể đưa ra nhận định toàn diện vấn đề, còn thì chỉ suy luận theo thông tin do bạn cung cấp. Riêng việc A có xâm phạm QSH nhà hay không thì tôi đã chứng minh là không. Trân trọng.
Trả lời với trích dẫn