Chủ đề: Phản tố
Xem bài viết riêng lẻ

  #3  
Cũ 30-07-2012, 04:56 PM
ld-py ld-py đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 310
Mặc định

PHẢN TỐ.

Căn nhà ở Quận 6 của bị đơn có giấy phép xây dựng và đứng tên chủ quyền trong thời kỳ hôn nhân của bị đơn, với giấy tờ chủ quyền hợp lệ, kê khai đăng ký đầy đủ, được Nhà nước công nhận, đã thực hiện hoàn tất trong việc bị đơn đã bán đi một nửa căn nhà mà không có trở ngại nào.
Năm 1990 vợ chồng bị đơn chuyễn QSH nhà cho nguyên đơn bằng hợp đồng tặng cho theo đúng các thủ tục lúc đó tức là hợp đồng đã được chứng thực (đã được chứng thực tình trạng chuyễn dịch QSH nhà), đã làm giấy giao nhận nhà và giao giấy tờ cho nguyên đơn để nguyên đơn hợp thức hóa QSH nhà cho mình, nhưng sau đó nguyên đơn chưa đi đăng ký tước bạ để được cấp giấy chứng nhận QSH cho mình.
Bà A là con của người em ruột của bị đơn, đăng ký tạm trú trong căn nhà nầy. Sau khi bị đơn đã chuyễn giao QSH nhà cho nguyên đơn bà A vẫn ở đây và đã sửa chũa nhà để bán cafê sân vườn mà không được nguyện đơn hoặc bị đơn cho phép, khi sửa chữa nhà nguyên đơn đã khiếu nại với UBND Phường, Phường hòa giả không thành...
Năm 2004 Nguyên đơn khởi kiện bị đơn yêu cầu tòa CÔNG NHẬN HOẶC KHÔNG CÔNG NHẬN HỢP ĐỒNG TẶNG CHO NHÀ Ở GIỬA VỢ CHỒNG BỊ ĐƠN VỚI VỢ CHỒNG NGUYÊN ĐƠN.
Bị đơn phản tố căn nhà là của cha mẹ bị đơn chết để lại cho các anh em của bị đơn nhưng tuyệt đối không xuất trình được tài liệu để chứng minh, Tòa đã mời A để lấy lời khai, A đã khai giống nội dung của bị đơn khai và cho rằng căn nhà của ai A không biết, chỉ nghe nói lại căn nhà là của bà nội của A vì nhà của bà nội nên ai sử dụng cũng được, bà A cũng đã kê khai các phần sửa chữa nhà nhưng không có yêu cầu gì về việc đòi đền bù tiền sửa chữa nhà hay không; Tòa đã định giá căn nhà tranh chấp có ghi nhận các phần sửa chữa của A nhưng gộp chung lại chứ không tách riêng trị giá sửa chữa riêng biệt của A đối với giá trị căn nhà.
Năm 2004 Tòa tống đạt giấy báo nộp tạm ứng án phí phản tố cho bị đơn có nội dung " nếu bị đơn không nộp trong thời gian 7 ngày thì Tòa sẽ không xem xét yêu cầu của bị đơn và các người liên quan", nhưng cho đến nay họ vẫn không nộp.
Gần đây tòa triệu tập các bên hòa giải nhưng không hòa giải được (có lập biên bản) và thư ký Tòa chỉ nói (chỉ nói bằng miệng mà không ghi vào biên bản) : " Để làm các thủ tục còn lại trước khi đưa ra xét xử thì cần phải có lời khai của A là có yêu cầu đòi tiền sửa nhữa nhà hay không? Nếu có thì đòi bao nhêu tiền để Tòa khỏi phải định già phần nầy" Nguyên đơn có viết giấy yêu cầu Tòa không nên kéo dài vụ kiện bằng cách cần phải lấy lời khai của bà A nữa vì tòa cũng đã biết bà A xuất cảnh định cư tại Mỹ vào tháng 10/2007, khi mà thời hiệu phản tố của bị đơn đã hết và trong thời gian nầy bà A cũng đã không có yêu cầu gì.
Tôi xin trình bày nội dung như trên để được diễn đàn thảo luận thêm, rất cảm ơn
Trân trọng
Trả lời với trích dẫn