Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 30-07-2012, 04:23 PM
thanhlongcoltd thanhlongcoltd đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 322
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi thấy nội dung trình bày của bạn có vài tình tiết khá lạ : Nguyên đơn khởi kiện nhưng lại không có mặt theo triệu tập của Toà. Đó là lý do để Toà sơ thẩm ra Quyết định đình chỉ vụ án ( điều 192 BLTTDS ) là đúng pháp luật và việc này có lợi cho Bị đơn, vậy sao Bị đơn lại kháng cáo ? Cái lạ thứ hai là kháng cáo của Bị đơn lại được chính Toà sơ thẩm xem xét, sau đó ra Quyết định đình chỉ lần thứ 2 có bổ sung thêm điều 199 BLTTDS ! Đúng Luật thì kháng cáo này phải được Toà phúc thẩm xem xét. Có thể bạn trình bày không rõ nghĩa, thật ra Toà sơ thẩm chỉ ra văn bản giải thích rõ hơn nội dung QĐ đình chỉ của mình chứ không phải ra QĐ đình chỉ lần 2.

Nguyên đơn kháng cáo Quyết định đình chỉ vụ án và Toà phúc thẩm TAND Tối cao đã ra Quyết định phúc thẩm huỷ QĐ đình chỉ của cấp sơ thẩm, đồng thời yêu cầu cấp sơ thẩm phải thụ lý giải quyết lại từ đầu. Việc này theo tôi chẳng những không trái luật mà còn giúp các đương sự giải quyết dứt điểm tranh chấp, bởi nếu cấp phúc thẩm có giữ nguyên QD đình chỉ của cấp sơ thẩm thì sau đó, căn cứ khoản 1 điều 193 và khoản 2 điều 199 BLTTDS, Nguyên đơn vẫn có quyền khởi kiện lại nếu thời hiệu khởi kiện vẫn còn.

QĐ phúc thẩm có hiệu lực thi hành, đương sự có quyền xin kháng nghị GĐT Quyết định phúc thẩm có hiệu lực nhưng vẫn phải chấp hành QĐ có hiệu lực này. Do đó khi chưa có quyết định gì từ cấp GĐT thì việc tiếp tục thi hành QĐ phúc thẩm, tức thụ lý giải quyết vụ án lại từ đầu, theo thủ tục chung, là đúng pháp luật. Một khi vụ án được Toà sơ thẩm thụ lý giải quyết theo thủ tục chung thì đương sự có quyền cung cấp thêm chứng cứ, rút bớt hoặc bổ sung yêu cầu khởi kiện, không phải "bình mới rượu cũ" như bạn nói đâu.

Bất cứ cá nhân hay cơ quan nào cũng có khi có sai sót, việc Toà quên ghi địa chỉ trụ sở vào thông báo thụ lý vụ án chỉ là một sai sót nhỏ, dễ dàng khắc phục và không hề làm thay đổi bản chất của vụ án. Bạn hãy tập trung chứng minh mình đúng mới mong thắng kiện, chứ còn cứ xét nét những tiểu tiết nhỏ nhặt, chẳng những không giúp được gì mà còn có thể tạo ác cảm từ phía Thẩm phán, không có lợi cho mình.

Trân trọng.
Trả lời với trích dẫn