Xem bài viết riêng lẻ

  #7  
Cũ 30-07-2012, 03:39 PM
ptchien ptchien đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 296
Mặc định

cu cho là" B đuổi đánh A đi he !" nếu như vậy thì B sẽ phạm tội " không cứu giúp nguòi đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng " điều 102-BLHS việc cấu thành của tội này là đặt nạn nhân trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng rồi thờ ơ bỏ mặc cho nạn nhân đến khi chết mặc dù người này hoàn toàn có đủ khả năng để cứu nguòi đó.
CÒn riêng trong trường hợp này ta có thể thấy đủ các hành vi cấu thành tội trên:
-thứ nhất: B đã đe dọa tinh thần khiến cho nạn nhân hoàn toàn hỗn loạn không kiểm soát được hành vi của mình và cố tình rượt nạn nhân đến vực sâu. ("đặt nạn nhân trong tình trạng nguy hiểm")
-thứ hai: B hoàn toàn biết trước là nếu tiếp tục rượt A sẽ làm cho A rơi xuống vực (vì đây là điều mà PHÁP LUẬT buộc B phải nhân thức được). thử nghĩ mà xem trong điều cảnh rừng sâu hiểm trở như vậy thì B chăc sẽ nhận thức được rằng là rất nguy hiểm khi B rượt đuổi A.
-thứ ba: ta sẽ đi phân tích " hành vi rượt đánh" thì chủ thể phạm tội sẽ bám sát đằng sau A chính vì vậy B có thể thấy trước A là vực sâu nhưng B vẫn để mặc không báo trước cho A biết.(bỏ mặc cho nạn nhân đến khi chết )
Như vậy ta có thể kết luận rằng, B có đủ hành vi để cấu thành tội này, chứ B không thể phạm "tội cố ý gây thuơng tích đẫn đến hậu quả chết người" vì không có thuơng tật ở đây. hoặc "vô ý làm chết người" vì đây là hành vi cố ý.
Trả lời với trích dẫn