Xem bài viết riêng lẻ

  #3  
Cũ 30-07-2012, 03:16 PM
tamexim tamexim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 316
Mặc định

Với tình tiết trên thì em bạn đã vi phạm vào khoản 3 điều 24 và khoản 1 điều 58 Luật giao thông đường bộ.
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau.
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Điều 58. Điều kiện của người lái xe tham gia giao thông
1. Người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khoẻ quy định tại Điều 60 của Luật này và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.


Nếu có hai người bị thương thì phải căn cứ vào tỷ lệ thương tích thông qua giám định pháp y. Nếu tỷ lệ thương tích của 1 người từ 31% trở lên. Hoặc tỷ lệ thương tích của từng người dưới 31% nhưng tổng tỷ lệ thương tích của cả hai người từ 41% trở lên thì em bạn phạm vào tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Theo khoản 2 điều 202 Bộ luật hình sự.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Trả lời với trích dẫn