Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 30-07-2012, 02:59 PM
dongthanhqn dongthanhqn đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 280
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào,
Dù sao sự việc cũng đã diễn ra, và tôi nghĩ rằng anh nên đối diện với thực tại, đối diện với bản thân và phải can đảm nhận lấy kết quả từ hành vi của mình.Tôi nghĩ rằng hiẹn anh đang rối trí , tìm cách tháot khỏi vòng lao lý hơn hơn là nghĩ đến tội lỗi, đến sự ăn năn của mình.Có thể anh cho tôi là thằng con nít mà dạy đời, nhưng với cách trình bày của anh, tôi có quyền nghĩ nó là như vậy:
- Hành vi này diễn ra 2 lần, đều cố ý thực hiện.
- Anh bảo "Trong vấn đề của tôi, cô bé đã không bị tổn hại nghiêm trọng gì (về thể xác lẫn tâm lý) nhưng liệu chu trình pháp lý sẽ có quá nghiêm trọng và bất lợi với tôi hay không? Tôi có bị khởi tố hay không?"

Theo như sự trình bày của anh là sự sờ mó trên cơ thể của cô bé giúp việc một cách cố ý, 2 lần. Như vậy đã có dấu hiệu của tội dâm ô với trẻ em được quy định tại Đềiu 116 BLHS Nước Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
( Bởi theo như Luật BVCS&GD trẻ em thì trẻ em được nhìn nhận là người dưới 16 tuổi)

Việc giám định có thể được diễn ra, nhưng nếu như anh chỉ có những hành vi như anh mô tả mà không có các hành vi khác đi xa hơn, thì việc này cũng chỉ xem xem có sự quan hệ giữa 2 người hay không.Nếu như kết quả là có sự quan hệ thì tội danh anh bị truy tố sẽ là hiếp dâm ( nếu không có sự đồng ý quan hệ của cô bé) hay tội giao cấu với trẻ em ( nếu như cô bé chống cự,phản đối mà anh vẫn ép quan hệ); bằng như kết quả chỉ là hành sờ mó, không có quan hệ thì anh có kảh năng bị truy tố ở tội danh dâm ô với trẻ em.

Anh có rằng "Trong vấn đề của tôi, cô bé đã không bị tổn hại nghiêm trọng gì (về thể xác lẫn tâm lý) nhưng liệu chu trình pháp lý sẽ có quá nghiêm trọng và bất lợi với tôi hay không? Tôi có bị khởi tố hay không" . Tôi nghĩ anh đã lầm, có thể hành vi của nh không gây ra sự tổn hại nào về mặt thể chất cho cô bé này, nhưng hậu quả về tâm lý là có , sẽ có sự ám ảnh, có sự sợ hãi, cảm giác sợ đàn ông...trong suốt cuộc đời của cô ta. Điều anh đã nghĩ đến chưa?

Nếu như gia đình cô bé trìnhbáo công an, công an vào cuộc thì khả năng anh bị truy tố là khá lớn.
Hiện giờ chỉ còn giải pháp cố thương lượng; đền bù tổn thất tinh thần cho bé đó với gia đình cô ta ( dù gai đình cô at có chấp nhận hay không) , anh hãy tỏ ra thiện chí. Sự thiện chí của anh, cộng với sự thành thật khai báo , hợp tác với cơ quan điều tả sẽ giúp anh giảm nhẹ khung hình phạt nếu bị đem ra xét xử.
Những điều tôi nói, là thể hiện trên con đường pháp luật, nếu anh đi nó sẽ diễn ả như vậy? Ngoài con đường này ra , nếu anh hỏi có con đường khác không, tôi nghĩ là có nếu như anh biết cách làm cho sự việc này nhanh chóng lãng quên.

Với tư cách là một người đàn ông, tôi nghĩ anh sẽ biết đi con đường nào.

Cơ sở pháp lý:Bộ luật hình sự

Điều 116. Tội dâm ô đối với trẻ em

1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều trẻ em;

c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm
Trả lời với trích dẫn