Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 30-07-2012, 02:33 PM
ductienvt ductienvt đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 284
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hành vi của B có mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác.
Xét về điều kiện hoàn cảnh diễn ra vụ việc thì: bà Nga chỉ có một mình, không có ai ở nhà để có thể giải cứu cho bà Nga được. B đã đóng cửa để phòng ngừa có người khác thấy.
Xét về ý thức chủ quan thì đối với bà Nga, B là một người lạ, bà Nga chỉ mới biết B lần đầu, bà Nga không hề quen biết B, do vậy, trong ý thức chủ quan của bà Nga thì bà chưa nhận thức được về nhân thân của B. bà Nga không biết được B là người như thế nào (ví dụ như ở đâu? Tính nết ra làm sao? Mối quan hệ như thế nào...), do vậy, không có cơ sở nào để bà Nga cho rằng B chỉ hăm dọa bình thường, việc B sẽ giết chết bà là hoàn toàn có nguy cơ xảy ra ngay lập tức trên thực tế.
Xét về tương quan lực lượng thì B là một thanh niên, bà Nga là một phụ nữ đã có tuổi; B dùng dao thái lan, dí vào cổ bà Nga, dọa sẽ giết chết bà Nga.
Bà Nga không có khả năng chống cự. hành vi dí dao thái lan vào cổ bà Nga của B đã làm bà Nga bị tê liệt về ý chí, không dám kháng cự.
Có thể nhận thấy hành vi, cử chỉ, thái độ thể hiện ra bên ngoài của B là sẽ dùng vũ lực ngay tức khắc. hành vi của B đã làm cho bà Nga thấy rằng vũ lực sẽ xảy ra ngay, bà Nga khó có thể tránh khỏi.
Theo tôi hành vi của B đã thỏa mãn các dấu hiệu của tội cướp tài sản được quy định tại Điều 133 BLHS năm 1999.
Trả lời với trích dẫn