Xem bài viết riêng lẻ

  #1  
Cũ 30-07-2012, 10:56 AM
qtuanfashion qtuanfashion đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 299
Mặc định Lãnh đạo có quyền, cấp dưới chỉ có việc làm theo

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi được một DNNN nhận vào làm việc từ tháng 4/2009 đến 30/11/2009 với chức vụ Phó phòng, phụ trách phòng tổ chức hành chính. Ngày 01/12/2009 tôi đựơc điều chuyển qua doanh nghiệp khác.
Thời gian công tác được vài tháng, nhân viên cấp dưới tôi đi đăng ký BHXH cho tôi và hai nhân viên khác cũng mới vào. Sau thời gian đăng ký kéo dài đến mấy tháng, tôi phát hiện là tôi và hai nhân viên khác chưa được BHXH chấp nhận vì báo sai mẫu theo quy định của BHXH. Tôi lên gặp quyền giám đốc (DN của tôi được giám đốc ủy quyền cho phó giám đốc phụ trách) trình bày và xin được tiếp tục đăng ký và được quyền giám đốc bảo “để lâu quá, BHXH không làm nữa”, tôi lên gặp BHXH và được chấp nhận cho chúng tôi tiếp tục đăng ký. Về doanh nghiệp báo lại trường hợp này, quyền giám đốc lại bảo “để xin ý kiến của bí thư chi bộ”. Chuyện này cũng giải quyết xong, quyền giám đốc lại nói “để họp doanh nghiệp lấy ý kiến tập thể có nhất trí hay không”,… cuối cùng cũng giải quyết xong. Không còn thắc mắc gì nữa, phó giám đốc lại bảo “để được ông ký và đóng dấu tiếp tục đăng ký BHXH” tôi phải viết cam kết nhận sai về mình và chấp nhận cho xí nghiệp trừ toàn bộ 23% tiền lương của tôi trong 5 tháng cuối công tác tại DN này chưa nhận để DN đi đóng BH cho tôi, doanh nghiệp không phải chịu đồng nào. Vì quyền lợi cá nhân nên tôi phải viết cam kết theo ý của phó giám đốc doanh nghiệp và sau khi tôi bị trừ tiền, doanh nghiệp phải viết cho tôi một hóa đơn thu ( tuy nhiên, số tiền lương của 5 tháng từ 7 đến tháng 11 năm 2009 đến nay vẫn chưa được nhận )
Qua trường hợp này, tôi muốn hỏi :
- Phó giám đốc bảo tôi viết cam kết như vậy có đúng không ?
- Tôi yêu cầu khi DN trừ tiền lương của tôi, DN phải viết cho tôi một hóa đơn thu tiền. Nội dung viết hóa đơn thu tiền trong trường hợp này viết như thế nào là đúng ?

Cảm ơn các bạn đã quan âm trả lời câu hỏi.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI