Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 30-07-2012, 10:28 AM
dangquang1 dangquang1 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 313
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Cảm ơn anh (chị) đã tham gia diễn đàn và đặt câu hỏi. Về câu hỏi của anh (chị) xin được trả lời như sau:
- Người tham gia BHYT được lựa chọn một cơ sở khám chữa bệnh BHYT để đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu theo hướng dẫn của tổ chức BHYT. Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu được ghi trên thẻ BHYT.
- Trường hợp người tham gia BHYT phải làm việc lưu động, tạm trú tại các địa phương khác nhau được khám chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh theo tuyến chuyên môn kỹ thuật phù hợp nơi người đó đang làm việc, tạm trú.
- Vừa qua Chủ tịch nước cũng vừa công bố Luật bảo hiểm y tế mới, tuy nhiên đến ngày 1/7/2009 thì Luật này mới có hiệu lực thi hành. Liên quan đến vấn đề của anh hỏi, thấy rằng điểm mới của Luật BHYT là người tham gia BHYT được lựa chọn cơ sở đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và có thể để nghị thay đổi nơi khám, chữa bệnh vào đầu mỗi quý, tuy nhiên phải đúng tuyến. Người có BHYT đến khám tại các cơ sở không đăng ký ban đầu những vẫn đúng tuyến sẽ được cơ quan bảo hiểm thanh toán chi phí khám chữa trực tiếp.
Tuy nhiên, con người là vốn quý nhất, vấn đề bảo hiểm y tế luôn là vấn đề nhức nhối và gây bất bình khi người dân đi khám chữa bệnh. Do đó theo tôi anh (chị) nên có giải pháp tốt nhất khi ra đến bệnh viện để bảo đảm sức khỏe cho người thân của mình.
Chúc anh (chị) và gia đình sức khỏe.
Trả lời với trích dẫn