Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 26-07-2012, 05:00 PM
photodecor photodecor đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 331
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào bạn Thảo, để giải quyết vấn đề này em bạn có thể nộp đơn yêu cầu ly hôn đến Tòa án nhân dân cấp huyện để được giải quyết ly hôn (có thể đến Tòa án xin mẫu đơn ly hôn) mà không cần phải khiếu nại ở cấp xã. Tòa sẽ thụ lý giải quyết khi thấy đủ cơ sở và sẽ yêu cầu em bạn cung cấp một số giấy tờ cần thiết như giấy khai sinh của con bạn, giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu...Vấn đề còn lại là Tòa sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật, tuy nhiên để bạn và em bạn được yên tâm tôi xin cung cấp một số thông tin để bạn được biết như sau:
1. Theo quy định tại Điều 92 Luật hôn nhân gia đình thì nếu không thỏa thuận được về việc nuôi con thì Tòa sẽ giải quyết như sau:
- Nếu con dưới 3 tuổi thì giao cho mẹ nuôi.
- Con từ đủ 3 tuổi đến dưới 9 tuổi thì Tòa án sẽ căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của đứa con mà quyết định giao con cho một bên cha hoặc mẹ nuôi.
- Con từ đủ 9 tuổi trở lên thì căn cứ vào nguyện vọng của con.
2. Trường hợp, sau khi có quyết định của Tòa án về việc giao con cho một bên nuôi, bên giữ có phải có nghĩa vụ giao trả lại con cho bên được quyền nuôi. Nếu không giao trả, bên được quyền nuôi có thể nộp đơn yêu cầu thi hành án tại cơ quan thi hành án cấp huyện (cùng cấp với Tòa án đã xét xử) để được giải quyết.
Do bạn cung cấp quá ít thông tin nên tôi chỉ có thể hướng dẫn như trên, nếu có thắc mắc gì thêm bạn có thể thông qua diễn đàn hoặc gửi mail cho tôi theo địa chỉ khoathads@yahoo.com.vn để tôi có thể hướng dẫn thêm.
Chào bạn!
Trả lời với trích dẫn