Xem bài viết riêng lẻ

  #4  
Cũ 26-07-2012, 04:31 PM
aulachongvn aulachongvn đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 306
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

--------------------------------------------
Theo như bạn nói là căn nhà có nguồn gốc từ ông bà để lại cho ba mẹ bạn, vậy đó là tài sản chung của ba mẹ bạn. Khi ly hôn thì mẹ bạn có quyền đòi 1/2. Tuy nhiên xét về vấn đề muốn bán 1/2 căn nhà này thì phải xét đền yếu tố, nếu bán 1/2 căn nhà có ảnh hưởng đến việc sinh sống của ba bạn hay không? tổng diện tích căn nhà là bao nhiêu? nếu ba bạn chỉ có duy nhât một chổ ở là căn nhà này (cùng mẹ) của bạn thì việc đòi bán 1/2 căn nhà sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của ba bạn. Do đó, bạn có thể khuyên mẹ bạn chọn phương án đòi số tiền tương đương với trị giá 1/2 căn nhà (nếu ba bạn không đồng ý bán). Bởi xét đến yếu tố nếu diện tích quá nhỏ thì phải bán nguyên căn nhà chứ không thể bán 1/2 căn nhà . Đo dó bạn có thể tư vấn cho mẹ bạn phương án ba bạn sé trả cho mẹ bạn số tiền tương đương 1/2 căn nhà.

Nếu mẹ bạn chứng minh được nguồn gốc căn nhà đúng là của ôg bà tặng cho hoặc thừa kế cho cả ba và mẹ bạn, thì đó là tài sản chung của ba mẹ bạn. Khi ly hôn mỗi nguòi se đươc hương 1/2 căn nhà.

Xét về vấn đề ly hôn thì còn phải căn cứ theo luât hôn nhân & gia đình mà tòa châp nhân giai quyet viẹc ly hôn, do đó phần kết quả thắng hay thua không thể kết luận chỉ qua vài thông tin mà bạn cung cấp. Mình chỉ có thể giải đáp thắc mac của bạn thông qua những dữ liệu mà bạn cung cấp thôi.

chúc bạn vui vẻ
Trả lời với trích dẫn