Xem bài viết riêng lẻ

  #5  
Cũ 26-07-2012, 04:17 PM
thanhhungjsc thanhhungjsc đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 281
Mặc định

Mỗi người một hoàn cảnh.......

Trong trường hợp của chị, lúc này là lúc khó khăn nhất và cũng là lúc khiến cho chị phải suy nghĩ nhiều nhất. Nếu như chị li hôn bây giờ chị sẽ có giấy tờ và chị có thể đi làm đúng không ah? Nhưng tôi thắc mắc và muốn hỏi chị là tại sao phải li hôn chị mới có giấy tờ đầy đủ được không ah? Nếu bây giờ chị đâm đơn đơn phương li hôn thì tòa sẽ thụ lí và giải quyết li hôn cho chị. Tài sản chung trong thời kì hôn nhân (có trong thời kì hôn nhân_ tính từ ngày đăng kí kết hôn) như bất động sản, đồ dùng (có giá trị) trong nhà...sẽ được chia đôi. Nhưng tôi đoán nếu có thì khối tài sản đó cũng không nhiều vì anh chị vẫn chung sống với ba mẹ chồng mà chồng lại suốt ngày nhậu nhẹt. Như vậy;

Cứ cho là chị li hôn xong là có đủ giấy tờ để đi làm thì chị sẽ rất khó để có thể được nhận nuôi cháu vì cả gia đình chị (chị, cháu, ba mẹ ruột chị) đều trông vào đồng lương ít ỏi ấy (tài sản nhận sau li hôn lại ít). Hơn nữa tòa cũng chỉ căn cứ vào thu nhập thực tế hiện tại, tài sản riêng và tài sản chia do li hôn mà thôi. Do đó trong trường hợp này chị sẽ bị đuối lí trong việc tranh chấp quyền nuôi cháu. (Còn nếu cháu vẫn dưới 36 tháng tuổi thì quyền nuôi con sẽ thuộc về chị) và chồng hiện tại của chị phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu.

Tuy vậy, tôi vẫn khuyên chị là nếu tìm được công ăn việc làm ổn định đã rồi thì tốt hơn. CÒn nếu như sức chịu đựng của chị không thể kéo dài thêm nữa thì chị có thể đâm đơn đơn phương li hôn.

Thủ tục, chị cần đến tòa án nhân dân quận, huyện mà chị sinh sống mua mẫu đơn đơn phương li hôn.

Chị điền những thông tin cần thiết vào đó

++++giấy tờ là:
Căn cứ Điều 164,165 BLTTDS . các giấy tờ cần thiết để giải quyết về ly hôn có thể có như sau:
Đơn xin ly hôn ;
Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;
Nếu có con chung (giấy khai sinh của con);
Giấy tờ chứng minh tài sản riêng/chung của (nếu có);
Giấy tờ về nhân thân của ông, bà như giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú.

Sau đó chị nộp đơn tại TA nhân nhân quận, huyện nơi hai bạn đăng kí hộ khẩu thường trú.
Và thời hạn giải quyết:
Căn cứ (Điều 171 BLTTDS, điểm a khoản 1 Điều 179 BLTTDS) thời hạn chuẩn bị xét xử tối đa là 4 tháng kể từ ngày thụ lý, nếu vụ án phức tạp thì có thể gia hạn thêm 2 tháng nữa (nghĩa là 6 tháng) (quy định tại điểm b khoản 1 Điều 179 BLTTDS).

Chúc chị và cháu ghặp nhiều may mắn!
Trả lời với trích dẫn