Xem bài viết riêng lẻ

  #4  
Cũ 26-07-2012, 04:17 PM
binhan binhan đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 293
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào chị.

Tôi đọc những dòng của chị ,thấy bức xúc và cũng muốn góp vài ý kiến giúp đỡ chị.

Trước tiên, tôi mong chị hãy cố gắng lấy lại tinh thần, dù thời gian chị ra khỏi nhà từ 02/03 đến giờ đã 6 tháng nhưng luôn bị stress như vậy thì rất không ổn cho chị và con chị. Hôn nhân rồi tan vỡ không chỉ mình chị gặp trường hợp đó, cũng rất nhiều người như vậy. Nhưng trường hợp của chị thì tôi thấy khó khăn, pháp luật dù có chặc chẽ đến chừng nào thì người nghèo cũng khó mà chạm vào sự trợ giúp của pháp luật. Tôi nghĩ gia đình nhà chị nghèo , còn gia đình chồng giàu có hơn nhiều, chị nên cân nhắc cho kỹ ...

Đọc những dòng chị ghi, tôi thấy hình như chị không có được chút tôn trọng nào từ gia đình chồng. Phải bỏ chạy khỏi nhà chồng vì bị đánh đập , trong người không có tài sản nào làm sao chị nuôi con, phải nhờ cha mẹ ruột. Tôi cũng không ngờ là gia đình chồng chị giàu có như vậy mà không trợ giúp nuôi cháu ruột của họ, là máu mủ huyết thống của họ như vậy mà họ còn bỏ rơi thì nhưng người như vậy có nhân nghĩa gì đâu, ly thân hoặc ly dị là giải pháp tốt nhất. Chị nên tìm luật sư để được giúp đỡ, trong phạm vi kiến thức hạn hẹp của mình tôi xin tư vấn cho chị như sau.

Về việc chồng chị đánh đập chị, chị có chứng cứ như hồ sơ nhập viện, người chứng kiến,... đó là bằng chứng trước tòa. Một người chồng dùng sức mạnh của mình để chơi game, ăn nhậu xay xỉn về nhà đánh vợ , đó có thể nói là hành vi bạo lực gia đình, pháp luật sẽ trừng trị người chồng đó giùm chị.

Về quyền nuôi con, trong thời gian 6 tháng chị ôm con ra khỏi nhà, gia đinh chồng không trợ giúp mà chị và cha mẹ ruột phải chăm sóc cháu, đồng thời gia đình chồng giữ mọi giấy tờ tùy thân nhằm không cho chị cơ hội làm việc, hành vi giam giữ giấy tờ tùy thân của người khác như vậy thì tôi nghĩ chị nên trình bày cho luật sư để họ dùng kiến thức pháp luật để giúp chị.

Đồng thời , tôi cũng cảnh báo chị, khi không còn tình cảm mà chỉ có sự căm giận và hận thù, người ta sẽ làm mọi cách để bảo về bản thân và hại người khác , đồng ý pháp luật sẽ ở bên chị nhưng oan án thì nhiều lắm, tốt nhất chị nên ở bên cha mẹ ruột của mình và con. Sỡ dĩ tôi nói vậy vì là như thế này. Ly hôn thì sẽ chạm tới quyền nuôi con, rồi tài sản chung trong thời gian hôn nhân đứng tên chị hoặc chồng chị , tất cả đều sẽ chia đôi, đó là vấn đề!!

Tốt nhất chị nên tìm luật sư, tôi nghĩ diễn đàn này không thiếu luật sư cho chị, nếu chị cần hãy liên lạc qua email hiep.nguyen_08_69@yahoo.com
Trả lời với trích dẫn