Xem bài viết riêng lẻ

  #7  
Cũ 26-07-2012, 02:28 PM
ptchien ptchien đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 296
Mặc định

Chào dohieulkt,

- Bạn khẳng định"Ở đây 2 vợ chồng đã thống nhất với nhau dùng tài sản chung để thành lập doanh nghiệp tư nhân, do đó câu hỏi đạt ra là nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp trên là toàn bộ khối tài sản của 2 vợ chồng."
Thế bạn hãy chỉ cho tôi văn bản quy định khi 2 vợ chồng thảo thuận dùng tài sản chung để thành lập doanh nghiệp tư nhân thì người vợ phải chịu trách nhiệm của doanh nghiệp.
Việc A đứng tên thành lập doanh nghiệp thì trong GCNDKKD có nhắc đến tài sản gốp vốn của người vợ hay không hay GCN chỉ ghi nhận vốn của ông A?
Loại thỏa thuận như vậy không có cơ sở pháp , đó chỉ là thỏa thuận " ngầm' giữa 2 vợ chồng mà thôi, bởi LDN đã quy định rành rành là chỉ có cá nhân làm chủ DNTN, không có quy định về thành viên góp vốn; bởi theo bạn nói như trên thì thỏa thuận này là có giá trị.Vậy tư cách của ngừoi vợ là gì trong DNTN ?

- "sỡ dĩ tôi không viện dẫn phần hết các khoản của điều luật ra vì tôi cho rằng chúng ta đang đi trả lời cho vấn đề sỡ hữu chung của vợ chồng" ?

Cần đặt vấn đề là nguồn gốc sự việc phát sinh từ các quy địịnh về DNTN, chứ không chỉ đơn thuần là quy định sở hữu chung của vợ chồng.
Khi Cấp GCNDKKD thì về mặt pháp lý thì tài sản đang ký kinh doanh được xác định là của chỉ chủ DNTN .
Nếu bạn nói tôi đi lạc đề thì không gì để nói, bạn mời tôi tranh luận tiếp chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Bạn nên xem lại bạn đi nhé, quan điểm đưa ra có thể khác nhau, ngay cả bây giờ vấn đề nêu trên còn chưa được các giới nghiên cứu khẳng định chắc chắn ;bạn khẳng định "Tôi cho rằng chính bạn không biết chúng ta đang đi trả lời cho câu hỏi nào, nên mới có chuyện bạn không hiểu đúng tinh thần những ý kiến của tôi." Vậy có chắc bạn hiểu được ý tôi nói ?
Trả lời với trích dẫn