Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 26-07-2012, 02:24 PM
thanhbvp thanhbvp đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 319
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chào chị Trang,
Nếu chị muốn dứt khoát ly hôn với anh ta thì tôi khuyên chị như sau :
- Chị hoàn toàn có quyền làm đơn ly hôn theo thủ tục ly hôn theo yêu cầu của một bên mà không cần có chữ ký của anh ta; nơi nộp đơn là Tòa án nhân dân cấp huyện nơi anh , chị đăng ký kết hôn.Trong đơn chị cũng nên yêu cầu chia tài sản, việc nuôi con.
- Khi tòa án thụ lý yêu cầu của chị ( lúc chị nộp tạm ứng án phí) thì chị cũng nên làm yêu cầu áp dụng biện dụng khẩn cấp tạm thời là phong tỏa tài sản chung của hai vợ chồng chị.
- Khi không bên nào chứng minh được tài sản đó do mình tạo lập thì về nguyên tắc sẽ chia đôi, nhưng sẽ tính đến công sức đóng góp của các bên.
- Khi Tòa án giải quyết thường phải thông qua hào giải nữa, nếu không được thì mới đem ra xét xử, khi anh ta cố tình vắng mặt lần 1 thì Tòa tạm hoãn, nhưng nếu vắng mặt lần 2 ( cố tình hay vô tình) thì Toà sẽ vẫn giải quyết.
- Khi có bản án của Tòa, thường về nguyên tắc con dưới 12 tháng tuổi phải do mẹ nuôi dưỡng. Khi đó. chị nên yêu cầu cơ quan thi hành án thi hành bản án, quyết định của Tòa; nếu anh ta cố tình không thi hành có khả năng sẽ bị xử lý hình sự.

Nếu có thắc mắc, hay thông tin chi tiết hơn chị có thể phản hồi.
Trả lời với trích dẫn