Xem bài viết riêng lẻ

  #8  
Cũ 26-07-2012, 01:50 PM
mtcorp mtcorp đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 294
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi xin nói rõ ý tôi là thế này:
- Từ năm 1957 đến năm 1980 (trướ khi ông A kết hôn có đang ký với bà C): hôn nhân giữa ông A và bà B được thừa nhận là hợp pháp (hôn nhân thực tế).
- Từ năm 1980 đến khi ông A chết: hôn nhân giữa ông A với bà B không được công nhận là hôn nhân thực tế nữa. Pháp luật, dù là văn bản nào cũng chỉ thừa nhận một vợ, một chồng.
- Việt Nam đã từng có rất nhiều người phải hi sinh hạnh phúc sau để trở về với bà vợ trước. Nếu muốn có một cuộc hôn nhân chính thức, người ta phải tuân thủ pháp luật (li hôn người sau để về với người trước). Còn vẫn duy trỳ cả hai mối quan hệ thì hãy cẩn thận.
- Tôi đoán ý của người hỏi, là hiện nay ông A đã chết nên có thể có tranh chấp gì đó về tài sản. Bạn hãy đọc khoản 2, 3 điều 17 Luật hôn nhân gia đình để biết cách giải quyết. Tìa snả chung chỉ được công nhận từ trước năm 1980 thôi. Về sau, của ai người đó nhận, có gì chung thì chia đôi có tính đến công lao đóng góp và quyền lợi của phụ nữ, con cái.
----------------------------------------------
À, không biết chongluoiyeu vợ có văn bản nào về việc pháp luật cho phép một người có thể có hôn nhân thực tế với nhiều người? Nếu có, mong bạn post lên hoặc chí đường link với? Thanks.
Trả lời với trích dẫn