Xem bài viết riêng lẻ

  #2  
Cũ 26-07-2012, 01:44 PM
thienphuong thienphuong đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 291
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Việc cán bộ tư pháp xã yêu cầu Chị nộp 400 nghìn tiền phạt vì lý do sinh hai cháu gần nhau quá là trái pháp luật và không có căn cứ hợp lý. Vì theo Điều 10 Pháp lệnh về dân số năm 2003 của Ủy Ban thường vụ Quốc hội thì mỗi cặp vợ chồng và cá nhân có quyền:
"a) Quyết định về thời gian sinh con, số con và khoảng cách giữa các lần sinh phù hợp với lứa tuổi, tình trạng sức khoẻ, điều kiện học tập, lao động, công tác, thu nhập và nuôi dạy con của cá nhân, cặp vợ chồng trên cơ sở bình đẳng;"
Cho đến nay pháp lệnh này vẫn có hiệu lực pháp luật và nếu có sửa đổi trong thời gian sắp tới thì chỉ sửa hai chữ " số con" thành "một đến hai con" chứ không quy định về thời gian sinh giữa các lần là dày hay thưa.
Việc cán bộ tư pháp xã lấy QĐ 1154/QĐ/-UB của UBND thành phố Hà nội là một văn bản cấp dưới, trái với pháp lệnh và hết hiệu lực. Hành vi đó có thể coi là hành vi vòi tiền nhân dân.
Chị có thể trả lời cán bộ Tư pháp xã rằng việc sinh con cách nhau 20 tháng của Chị là bình thường và việc sinh đẻ đó phù hợp với tình hình sức khỏe, sinh lý của chị, và kinh tế của gia đình chị...
Chúc Chị và gia đình Hạnh phúc!
Trả lời với trích dẫn