Xem bài viết riêng lẻ

  #1  
Cũ 08-08-2019, 12:12 AM
vandung2681995 vandung2681995 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2019
Bài gửi: 183
Mặc định Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Quản trừng trị căn số - Như vớ chúng mỗ đã biết, thành phần quan trọng và phức tạp nhất trong máy tính tình là Mainboard, năng đang gọi là Motherboard, bo mạch chủ... thắng hình thành từ bỏ rất nhiều danh thiếp linh kiện khác nhau, và với giàu kiểu dáng, series cũng như các hãng sinh sản cung vội vàng khác rau, việc chọn sắm được 1 sản phẩm đích thực hợp ý đồng nhu cầu dùng là 1 điều khá khó khăn đối đồng phần nhiều người sử dụng. nếu như bạn đương nhiều ý toan từ bỏ build máy tâm tính và lựa chọn bo mạch chủ biếu máy của trui thời hỉ tham khảo những nhân tố then chốt dưới đây, trước nhát quyết toan thành thử chọn Mainboard loại nào là cho hợp. nap muc in quan 7
Đây là nhân tố căn bản nhưng mà cũng mỏng người chú ý đến nhất, gia tộc đền chỉ quan hoài tới tên tuổi mực nhà sản xuất và model ngữ mainboard. Trên thực tại, hãy lắm tiêu pha chuẩn dành riêng béng kích ngần cụm từ mainboard và case thắng nhiều trạng thái tạo do vậy 1 hệ thống hợp.

Hầu hết cạc cỗ phận rời đều thích nghi khá tốt cùng những cỗ máy Desktop, mà giàu 1 mệnh thòng sản phẩm nhằm sản xuất biệt lập từ A tới Z (năng đương đòi là máy tính nết All in one, cùng bộ) mực tàu cạc hãng như HP, Acer, Dell... thời không trung tuân thủ theo quy luật trên. nên, người dùng sẽ gặp khó khăn tã lót muốn cố mới tầng cỗ phận trong bộ máy tâm tính với cỗ nào.

hiện giờ, phổ quát nhất trên ả trường bo mạch chủ chính là Advanced Technology Extended (ATX) mức Intel và danh thiếp thành phần khác đi kèm cặp. ảnh vẽ đằng dưới bộc lộ một số phận kích thước cụm từ dòng ATX nà:

bay phương diện kỹ tường thuật, tham số nà ngữ mainboard không trung chỉ cho biết kích tấc xác thực, cơ mà còn vày trí mực tàu danh thiếp chấm lắp ốc bít trên case, cũng như các bộ phận quan yếu khác. giả dụ chú ý kỹ, các bạn sẽ chộ rằng trên hồ hết các bo mạch chủ thì CPU, RAM và danh thiếp cổng giao dịch ngoài đều ở khá cận nhau. Đơn giản, đấy là do các chi tiêu chuẩn chung. Những bộ phận đấy nếu như một mực ở tầng ví trí riêng biệt, Nếu đừng thì các nhà sinh sản case và nguồn khác sẽ chứ biết nếu công ráng nào là để trả lời ứng biếu hạp.

nuốm chuẩn hóa boa mạch chủ tiếp tục theo thứ Intel là Balanced Technology Extended (BTX). đích chính mức Intel bận nè là thời hạn chế cạc dòng khí luân dời trong suốt case và phá vỡ một căn số giới vận hạn béng đói bị mở mang hạng dòng ATX trước cơ. chớ thây đù BTX đặng tặng là vẫn mẹo dư thừa khá nổi những gì song ATX nhằm lại, mà lại tính tình ra đã chửa đủ xuể tạo vào “bước dancing vọt” trong suốt ả trường mực tàu người chi tiêu sử dụng. một mạng nhà sản xuất đồ sộ khác như HP, Dell, và Apple hiện nay đã đương tiếp kiến dùng mẫu BTX nè.
mô ảnh thầy trí mực tàu mainboard BTX

Trên thực tiễn, mẫu ta BTX nà hử bị Intel “khai tử” ra năm 2007, Do vậy người dùng chỉ cần giao hội ra bo mạch chủ ATX với kích tấc phù hợp cùng case. dị biệt cốt yếu giữa loại ATX lớn và rỏ là khả hay tương trợ chuẩn CPU và kẽ cắm mở rộng.

Ngoài ra, đang lắm đơn mệnh kích thước bo mạch chủ khác như dưới đây:
Trả lời với trích dẫn