Xem bài viết riêng lẻ

  #4  
Cũ 26-07-2012, 10:58 AM
coimexco-cty coimexco-cty đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 287
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

xin hồi âm anh như sau:

Về mặt pháp lý nếu hết thời hạn trong hợp đồng thì người lao động không còn nghĩa vụ phải tới làm việc cho công ty, và công ty không có nghĩa vụ thực hiện các vấn đề như lương, trợ cấp...trong những ngày sau thời hạn hợp đồng. Nhưng điều không có nghĩa là công ty không còn liên hệ gì với người lao động, cụ thể công ty vẫn phải mang trách nhiệm trả lương những ngày đã làm theo hợp đồng bào gồm cả phụ cấp...nếu có, nói chung là những quyền và nghĩa vụ mà công ty phải làm đối với người lao động. Việc tiến hành thanh lý hợp đồng nhằm tạo ra 1 sự đảm bảo an toan cho phía công ty, sau khi thanh lý thì người lao động và người sử dụng lao động hoàn toán cắt đứt liên hệ với nhau, nên dù sau đó 2 bên lại ký hợp đồng thì pháp luật không coi hợp đồn trước và hợp đồng sau có liên tục với nhau ( theo cách iểu của pháp luật, 2 hợp đồng được xem là liên tục nhau khi hợp đồng trước chưa thanh lý mà đã giao kết hợp đồng sau ), việc công ty thanh lý ngay hợp đồng như thế sẽ đảm bảo không rơi vào trường hợp điều 4 nghị định 44, từ đó công ty sẽ yên tâm vì muốn ký bao nhiêu hợp đồng có thời hạn, thời vụ cũng được mà không phải lo lắng trường hợp hợp đồng bị chuyển hóa thành loại không xác định thời hạn.

Về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng, đây không phải là loại văn bản có tính chất pháp quy nên không cần phải theo mẫu, chỉ cần có 1 số nội dụng sau như:

- tên tiêu đề " biên bản thanh lý hợp đồng "
- thành phần tham gia: phía công ty, phía người lao động
- hai bên thõa thuận tiến hành thanh lý hợp đồng số ...
- Nội dung nghĩa vụ công ty tiến hành đối với người lao động ( lương, trợ cấp, phụ cấp, bảo hiểm...)
- Nội dung nghĩ vụ người lao động với công ty ( trả đồ, dụng cụ...)
- Kể từ ngày ....... hợp đồng số được thanh lý, hai bên hoàn thành và chấm dứt toàn bộ quyền và nghĩa vụ với nhau..., không có tranh chấp gì...

biên bản này lập thành...bản. Mỗi bên giữ...bản. Mỗi bản đều có giá trị pháp lý như nhau.
- Chữ ký đại diện các bên, nên có thêm chữ ký người làm chứng.

trân trọng!
Trả lời với trích dẫn