PDA

View Full Version : đe dọa giêt người, đánh trẻ em


tanphuoc
30-07-2012, 09:18 AM
Nhà bà M và gia đình tôi có xích mích( do bà M lấn chiếm đất nhà tôi) . Bà M dùng những lời lăng mạ sỉ nhục chúng tôi và sai 2 con trai mình cầm kiếm chém chúng tôi và đe dọa sẽ giết chết chúng tôi .Do có mặt kịp thời của Phó chủ tịch xã can ngăn nên hai con trai bà M không chém được mà chặn đường đánh chúng tôi ngay khi phó chủ tịch dẫn chúng tôi về nhà tôi . Mẹ tôi bị chúng đánh gây chấn động não , chấn thương ngực và bụng. con trai tôi và tôi bị chúng đánh thâm tím người. Vậy cho tôi hỏi hành vi trên sẽ bị xử lý như thế nào?

tamexim
30-07-2012, 09:18 AM
hành vi trên có dấu hiệu tội phạm chứ không còn là vi phạm hành chính nữa bạn à. trước hết bạn cho chúng tôi biết tình trạng thương tích, thương tật của người nhà bạn, độ tuổi của họ, việc dùng kiếm là hung khí nguy hiểm tấn công người khác mang tính chất côn đồ vậy không cần thương tích 11% cũng có thể truy tố

danglongco
30-07-2012, 09:18 AM
Với những hành vi trên thì theo điều 104 Bộ luật Hình sự, những người con trai bà M đã có hành vi cố ý gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người nhà bạn. Bây giời bạn cần xác định mức độ thương tích của mẹ, con trai bạn và bạn để từ đó tìm ra mức hình phạt cụ thể

aulachongvn
30-07-2012, 09:18 AM
cảm ơn các anh đã trả lời giúp em!
hôm qua em xuống công an xã trả lời em là: Hành vi của hai con bà M đánh mẹ em (50 tuổi) , em(26 tuổi ), con trai em mới (2 tuổi).chỉ vi pham hành chính nên họ sử hòa giải. mà trong khi đó mẹ em bị chấn động não chấn thương ngực, bụng( nhưng thương tật chưa đến 11%) . con trai em bị đánh nên cháu đau và hoang sợ. Và bà M và 2 con mình ( 1 đứa 20 tuổi, 1 đứa 30 tuổi) còn dùng 2 thanh kiếm đe dọa giết cả nhà em( có ông phó chủ tịch làm chứng về việc họ dùng kiếm đe doa giết nhà em). mà công an xa em họ trả lời là việc dùng kiếm đe dọa nhưng chưa giết người thì không phạm tội ,việc thu giữ kiếm đó không quan trọng và không cần thiết .
các anh cho em biết công an xã em làm thế có đúng không? cac anh cho em lời khuyên.

hungbaoco
30-07-2012, 09:18 AM
Quá bức xúc, công an xã anh quá vô trách nhiệm, thờ ơ, cũng có thể nói là vô cảm. Anh nên tố cáo gia đình nhà bà M trên cấp cao hơn. tôi không am hiểu về luật nên không có lời khuyên nào cho bạn. ai hiểu rõ luật mong giúp ban hương giải quyết vấn đề. Chúc bạn sớm tránh xa những hành động côn đồ đó lấy lại sự bình yên trong cuộc sống.

thanhhacfurniture
30-07-2012, 09:18 AM
công an xã làm vậy la ko đúng rồi.đánh người gây chấn động não ( người già), người thực hiện hành vi đánh lại còn dùng hung khí nữa chứ, thì ko thể coi là vi phạm hành chính đc nữa đó là chứ đề cập đến các tình tiết khác.. đúng là bức xúc về kết luận đó của công an xã anh.hành vi này đã đủ để xử lý hình sự rồi ( theo điểm a, c, d khoản 1 điều 104 bộ luật hình sự 1999)t. ngoài ra hành vi này còn thể hiện tính chất côn đồ ( đánh người già, trẻ em - mới chỉ 2 tuổi, hung khí nguy hiểm _ kiếm) đồng thời đây chỉ là tranh chấp mà các bên có thể tự giải quyết đc 1 cách thuận hoà với nhau hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết ( cụ thể là uỷ ban nhân dân cấp xã hoà giải nếu ko đồng ý thì có thể giải quyết bằng nhữgn thủ tục tiếp theo do luật định mà ko cần phải động tay động chân dùng vũ lực kiểu như vậy vừa mất tình cảm hàng xóm mà cũng ko giải quyết đc vầé đề cần giải quyết).

nếu anh ko đồng ý với cách giải quyết của công an xã và muốn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của anh thì theo tôi anh có thể kiện yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại theo con đường dân sự. trong quá trình giải quyết cho anh nếu thấy có dấu hiệu tội phạm thì sẽ tiến hành khởi tố vụ án đó đồng thời sẽ ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự đó theo thủ tục tố tụng dân sự

anh nên bình tĩnh mà chọn cho mình cách giải quyết phù hợp nhất vói hoàn cảnh của gia đình anh hiện nay và cơ bản là giành thời gian để chăm sóc cho mẹ già cùng với con nhỏ của anh vì cháu còn nhỏ nên dễ bị hoảng loạn sợ hãi cần phải đc quan tâm nhiều hơn. Hi vọng vấn đề của gia đình anh sớm đc giải quyết ổn thoả!!!

kaiser
30-07-2012, 09:18 AM
mẹ của bạn mới 50 tuổi nên chưa được coi là người già, các bạn tư vấn chú ý. có hai tình tiết là với trẻ em, và hung khí nguy hiểm. việc thu giữ những thanh kiếm đó là bắt buộc, ngoài ra còn bị xử phạt về thành vi tàng trữ, sử dụng vụ khí thô sơ công cụ hỗ trợ. bạn có quyền khiếu nại, tố cáo lên công an huyện. công an xã không muốn xử lý hình sự vì thứ nhất họ không có thẩm quyền, hơn nữa là trình độ, bản thân là lực lượng bán chuyên trách ở địa phương có dính líu tới quan hệ họ hàng, làng xóm. cũng khó, việc của bạn đưa lên huyện cũng phải xem xét nhiều đấy. trước hết hãy chăm sóc sức khỏe ổn định tinh thần cho người thân bạn nhé.

goldenvtec
30-07-2012, 09:19 AM
đọc bài của bạn mình thấy thật là bất công cho bạn và gia đì quá. theo mình bạn lên công an huyện đòi công bằng nêu có thể bạn tìm tranh thủ tìm văn phòng hổ trợ pháp luật của huyện giúp đở không được nữa bạn tìm tới văn phong luật sư tham khảo ý kiến. là con người dù to hay nhỏ cũng có quyên bình đẵng nếu bạn chiụ nhục thì đời con cháu của bạn cũng sẻ bị đánh và chẵng biết bao giờ cho hết cảnh nhục truyền kiếp cả. nếu thấy ko ổn thì bạn có thể tự chế cho mình những thứ có thể phòng thân trên phim cũng có nhiều, những thứ đó người việt dùng để đánh giặc ngoại xâm cũng nhiều. nếu ko biết nữa tìm trên google cũng có hướng dẩn. có thể mua ở chợ cũng có. thứ mình nói ở đay ko pải là dao kiếm mà là hóa chất ( axit 1000 độ chẵng hạn), hoặc súng săn cũng dc ko hiếm dc súng thì bạn chế dùng súng cao su và thay những viên sỏi bằng mũi tên thép tốt. cái nào bạn tiện thì dùng, miển sao bảo vẹ được bạn và người thân là được.nhưng mình vẩn muốn bạn theo luật theo luật, ko dc thì tự mình bảo vệ lấy mình vậy cha ông dạy rồi thà chết vinh còn hơn sống nhục.và hãy cho chúng 1 bài học bằng những gì bạn và gia đình phải chịu đựng.mình nghĩ bọn ác đó chưa bao giờ được cẳm nhận cảm giác bạn pải chui đụng đâu. điều quan trọng là cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng pải nhớ cho được ( phải bình tĩnh). các bác đọc qua có thể ko đồng tình nhưng xin thưa là em cũng rất buông khi nhìn thấy cảnh bất bình. hãy mạnh mẽ lên bạn nhé.

camphat
30-07-2012, 09:19 AM
đề nghị bạn Hahoi tư ván có tính xây dựng nhé. đây không phải là thế giới game, xúi người khác phạm tội là có tội đấy.

hoangphuc174
30-07-2012, 09:19 AM
em cũng bức xúc quá mà cũng lo gia đình bạn haihuong tiếp tục bị đánh hành hạ nữa thì buồn lắm . em không có chơi game những thư em nói hoàn toàn khả thi dùng để tự vệ danh cho những trường hợp như thế này. tiếc là fem không ở gần bạn ấy để làm giùm và kiếm giùm cho bạn đước. nếu ai biét địa chỉ bạn ấy thì cho em xin. bạn haihuong bạn cho mình nick YH nhé